Chương 26: Công chúa

1.1K 29 0
                                    

Sáng sớm, vạn vật đều yên tĩnh, lúc ánh ban mai vừa mới hửng sáng, một đám người đông nghìn nghịt đã quỳ trước cửa phủ Tứ bối lặc.

"Chăm sóc mình và Tám Cân cho tốt." Dận Chân nhẹ giọng nói.

"Dạ, gia cũng phải bảo trọng."

Dận Chân gật đầu, lên ngựa, kéo dây cương, con ngựa Ô Liệt được Tây Vực tiến cống giương cao đầu hí lên một tiếng, bốn vó tung bay, mang theo chủ nhân vút đi như một thanh gươm được bắn ra từ dây cung, đám thị vệ còn lại nhất tề nghiêm cẩn, cũng đuổi theo sát phía sau.

Dõi theo bóng lưng trượng phu xa dần, trong lòng Điềm Nhi sinh ra vô hạn phiền muộn, chỉ vừa mới ly biệt, nàng cư nhiên đã bắt đầu thấy nhớ rồi.

Lưu luyến không rời đứng một hồi thật lâu, mãi đến khi hai chân bắt đầu tê rần, nàng mới nhẹ thở dài một tiếng, quay người vào trong.

Ước chừng là nam chủ nhân không có ở nhà, phủ Tứ bối lặc đột nhiên yên tĩnh hẳn, Lý thị không có mục tiêu để lợi dụng chiếm được gì, những dự định mờ ám trước kia cũng tạm hoãn lại, trong lúc nhất thời, không khí trong phủ có thể nói là cực kỳ thanh tĩnh.

Điềm Nhi cũng không quan tâm những chuyện khác, mỗi ngày chỉ an an ổn ổn chăm sóc Tám Cân, ngày ngày trôi qua bình thản, chính là nàng vẫn rất nhớ Dận Chân, phi thường phi thường nhớ, cho nên nàng bắt đầu đem những nỗi nhớ nhung kia viết lên trang giấy.

"Hôm nay Tám Cân đã biết lật, Tiền ma ma tấm tắc khen tiểu a ca thông minh không ngừng, thiếp lại cảm thấy nếu tiểu tử kia hơi gầy đi một tí, trên cái mông núc ních bớt thịt đi một tí, hẳn sẽ học nhanh hơn... Còn nữa, dạo này thằng bé đặc biệt thích nhìn đồ vật di động, thiếp tự làm một quả tú cầu buộc lên đầu giường, Tám Cân luôn nhìn chằm chằm vào nó, tú cầu vừa động một cái, mắt của thằng bé liền động theo, trông thú vị cực... Dận Chân, chàng phải chăm sóc bản thân thật tốt a, thiếp và con chờ chàng về."

Từng ngày trong nhớ nhung cứ thế mà chầm chậm trôi qua, Điềm Nhi vốn tưởng rằng những tháng ngày bình yên này sẽ kéo dài mãi đến khi trượng phu trở về mới thôi, không ngờ một buổi chiều nọ, người trong cung đến đây: "Đức phi nương nương nhớ tiểu a ca."

Không còn cách nào, Điềm Nhi đành phải vội vàng trang điểm một phen, rồi tiến cung.

Kể từ lần gặp mặt cực kỳ không thoải mái lần đó, đây là lần đầu nàng bước vào Vĩnh Hòa cung, cho nên, trong lòng khó tránh khỏi có chút khẩn trương.

"Con dâu Nữu Hỗ Lộc thị thỉnh an ngạch nương, ngạch nương vạn phúc kim an."

"Đứng lên đi." Đức phi cười nói: "Ôi!!! Đây là tiểu a ca Hoằng Đán của chúng ta sao, mau ôm tới cho bổn cung nhìn xem nào."

Điềm Nhi đứng lên, mang trên mặt nụ cười ngại ngùng mà kính cẩn, nàng khẽ gật đầu, ra hiệu cho Tiền ma ma đứng sau lưng.

"Xin vấn an Tứ tẩu." Nhân lúc này, một giọng nói dịu dàng chợt vang lên.

Điềm Nhi đã sớm để ý tới thiếu nữ bên cạnh Đức phi, nghe thấy nàng gọi mình là Tứ tẩu, trong lòng liền biết, nàng ta hẳn là muội muội ruột của Dận Chân, Bát công chúa.

Bản ghi chép cuộc sống hạnh phúc ở triều Thanh - Nhất Cá Tiểu Bình CáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ