Chương 54: Tuyển tú thiên hạ (2)

841 22 0
                                    

Cho dù trong lòng ngàn vạn lần không tình nguyện, nhưng sau khi ăn sáng xong, Điềm Nhi vẫn leo lên xe ngựa đến Tử Cấm thành.

"Ta có dự cảm xấu." tựa vào vách xe, Điềm Nhi ảo não thởi dài nói với San Hô: "Bà ta thể nào cũng sẽ làm khó dễ ta cho coi."

Đối với 'bà ta' trong miệng chủ tử, San Hô tất nhiên ngầm hiểu là ai, liền có chút lo lắng hỏi: "Không phải chủ tử có nói, gia đã đồng ý lần này không nhận người vào phủ sao?"

Điềm Nhi nhún vai, khuôn mặt nhỏ càng hiện vẻ buồn bực: "Nhưng ngoài chuyện này ra, ta thật sự cũng không nghĩ ra bà tuyên ta tiến cung làm gì?" Nàng cũng không phải là Hoàn Nhan thị luôn làm đẹp lòng bà, mới không thèm tin Đức phi xuất phát là nhớ nàng gì đó đâu!

San Hô nghe vậy không khỏi khuyên nhủ: "Có lẽ chủ tử suy nghĩ nhiều chăng. Lần này ngài vậy mà liên tục sinh hạ được ba tiểu a ca, ngay cả vạn tuế gia cũng mở lời khen, Đức phi nương nương sẽ không biết nhìn mặt người mà bắt ép ngài gì đâu."

Điềm Nhi hừ lạnh một tiếng, đoạn lầm bầm nói: "Vậy cũng chưa chắc, theo như ta thấy, bà ta chính là không thích ta và gia có tình cảm tốt, chắc chắn muốn chen vào dăm ba người phá đám."

San Hô nghe vậy toan mở miệng, nhưng cũng không nói gì.

Điềm Nhi lại nói: "Bất quá, ta cũng không sợ." Đôi mắt nàng đột nhiên cong thành hình trăng khuyết, có chút ranh mãnh nói: "Phải biết là, gia nhà chúng ta đường đường là nam tử hán, rất coi trọng chữ tín a." Chỉ cần Dận Chân cắn răng bịt chặt miệng, thì nàng càng không thể nào mở miệng được, nếu Đức phi có ý định bảo nàng chủ động làm "vợ hiền", thì phỏng chừng hôm nay hai mẹ chồng nàng dâu nàng sẽ tan rã trong không vui rồi.

Xe ngựa lộc cộc lăn bánh, hơn nửa canh giờ sau, đến Tử Cấm thành xuống xe, lại đi bộ một lúc lâu mới tới Vĩnh Hòa cung.

"Ung thân vương phúc tấn đến ——" sau một tiếng thông truyền, Điềm Nhi hít một hơi thật sâu, xốc lại tinh thần đoạn bước vào bậc cửa thật cao. Vừa vào phòng, nàng đưa mắt đảo qua một vòng, phát hiện trong phòng không có ít người đang ngồi.

"Con dâu Nữu Hỗ Lộc thỉnh an ngạch nương, ngạch nương vạn phúc kim an."

"Vợ lão Tứ đến rồi đó sao!" trên khuôn mặt trang điểm tỉ mỉ của Đức phi nổi lên nụ cười hiền hoà, làm như cực kỳ vui mừng nói với Điềm Nhi: "Mau đứng dậy đi."

Điềm Nhi hơi thẳng người dậy, rồi lại quay sang hai nữ nhân ngồi bên trái Đức phi nói: "Thỉnh an Nghi phi nương nương, Lương phi nương nương."

"Hài tử ngoan mau đứng lên, đã nghe nói vợ lão Tứ dung mạo xinh đẹp, hôm nay thấy tận mắt mới biết lời đó quả thật không sai." Nghi phi cười khen xong, quay đầu cười nói với nữ tử bên cạnh: "Đứa bé này có thể so với muội lúc còn trẻ rồi."

"Thiếp nay đã là hoa tàn hương phai, sao có thể so sánh được với Ung thân vương phúc tấn trẻ trung xinh tươi chứ." Lương phi cười khổ lắc đầu, nhẹ nhàng nói.

Điềm Nhi nhìn gương mặt mỹ lệ tuyệt trần của bà, rất muốn thành thực nói một câu: Lương phi nương nương ngài cho dù ở tuổi xế chiều, cũng đã là một đại mỹ nữ a.

Bản ghi chép cuộc sống hạnh phúc ở triều Thanh - Nhất Cá Tiểu Bình CáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ