Chương 2: Ma ma

1.7K 68 1
                                    

Dạo gần đây có vị hai ma ma đến phủ Nữu Cỗ Lộc.

Một người họ Liễu một họ Tiền, do phủ nội vụ trong nội cung phái tới đặc biệt dạy quy củ cho Điềm Nhi.

Mà kể từ khi các bà ấy đến, Điềm Nhi đáng thương không còn tiêu sái như xưa, bắt đầu bước vào quá trình huấn luyện "nước sôi lửa bỏng".

"Nữu Cỗ Lộc cách cách ngài cần biết..." Liễu ma ma một thân áo khoác ngắn màu nâu, tóc mai bóng như mỡ được vuốt sát vào hai bên, vẻ mặt nghiêm túc đang nói với Điềm Nhi đang ngồi nửa người, nỗ lực không để chính mình lắc lư: "Thiên gia quy củ nhiều, sau này nhất cử nhất động của ngài, ấy thế mà được rất nhiều người bên dưới trông vào, tuyệt đối không được phép xảy ra sai lầm nào dù chỉ tí ti, nếu không chẳng những bị người chê cười, mà còn liên lụy Tứ gia... thắt lưng thả lỏng, ngực cao lên..." Đang nói, cây thước gỗ trong tay Liễu ma ma liền nhẹ nhàng gõ lên lưng Điềm Nhi, làm cho tiểu cô nương đáng thương khổ sở hít vào một hơi, khuôn mặt nhỏ nhắn nín nghẹn đến đỏ bừng.

Liễu ma ma thấy thế, mí mắt cũng không nâng, tiếp tục nói: "Chủ tử trong nội cung nhiều, trên có Ngô hoàng bệ hạ, Hoàng quý phi nương nương, tứ phi nương nương Nghi Huệ Đức Vinh, Tần phi Quý nhân của các cung, dưới có các vị Trục lý (chị em dâu) cùng mệnh phụ triều đình, đối với từng người có thân phận khác nhau, cũng phải xuất ra lễ nghi cùng thái độ bất đồng mà đối đãi. Vừa không thể thiếu cấp bậc lễ nghĩa, cũng không thể hạ thấp uy phong là phúc tấn hoàng tử của ngài..."

Đối với Liễu ma ma không ngại lôi thôi dài dòng mà ân cần giảng dạy, Điềm Nhi tỏ vẻ nàng một câu đều không nghe lọt.

Nghĩ thử mà xem, một người dốc toàn bộ tinh lực đều dùng để duy trì dáng người, bị nói đến mém quên cả thở, nàng còn lòng dạ nào mà đi nghe lời người khác nói gì. Đại khái trong đầu trừ bỏ một chữ "Mệt" ra, thì không còn cái gì khác rồi.

"Tốt lắm, hôm nay đến đây thôi!" trông tình trạng của Điềm Nhi, trong lòng Liễu ma ma biết rõ, thấy nàng quả thật không kiên trì nổi nữa, liền mở miệng nói.

Được lệnh, Điềm Nhi chậm rãi đứng dậy, nha hoàn thiếp thân San Hô vội đi tới đỡ nàng.

Từ giờ Thìn đến giờ Mậu (7h sáng đến 9h tối), suốt một ngày học lễ nghi cung đình khiến nàng hoàn toàn kiệt sức.

Thân thể cực kỳ mệt mỏi, người liền không muốn ăn gì, hơn nữa sau lưng còn có một Liễu ma ma "âm hồn bất tán", không ngừng nhìn nàng chằm chằm "Ăn không lộ răng, gắp không được thừa" , Điềm Nhi ăn mà muốn đau dạ dày.

Buổi tối, khi mẹ Điềm Nhi tới, Điềm Nhi còn đang để trần đôi bàn chân sưng vù như cái bánh bao, được Tiền ma ma cầm kim, châm từng cái nhọt nước thật to do bị rộp.

"Mẹ, sao mẹ lại tới đây!" Theo bản năng Điềm Nhi muốn rụt chân lại.

Soạt một cái, mẹ Điềm Nhi liền lệ đầy hốc mắt, tim đau như thắt.

"Mẹ tới thăm con một chút!" Biết không thể biểu lộ trước mặt đám ma ma, mẹ Điềm Nhi nương cố nén nỗi lòng, nở nụ cười đi đến cạnh nàng.

Bản ghi chép cuộc sống hạnh phúc ở triều Thanh - Nhất Cá Tiểu Bình CáWhere stories live. Discover now