Chương 15: Muốn khóc

1.7K 56 0
                                    

Ngày thánh đản 52 tuổi của Ngô hoàng bệ hạ phát sinh chuyện gì chấn động kinh người nhất?

Không phải chuyện Thái tử điện hạ Thải y ngu thân*.

(*thải y ngu thân: truyền thuyết thời Xuân Thu có 1 lão Lai tử, rất hiếu thuận, 70 tuổi còn mặc quần áo sặc sỡ đủ màu, giả làm con nít chọc cha mẹ cười. Sau thành điển cố hiếu thuận cha mẹ.)

Không phải chuyện Giang Nam trấn đạo sử dâng lên con rùa trắng điềm lành lớn cỡ cái cối xay.

Càng không phải là chuyện tiểu công chúa ở A lặc bại cương ngàn dặm xa xôi đến đây được phong làm phi.

Mà là chuyện phúc tấn của Tứ bối lặc... có tin vui!!

Làm sao có thể là tin vui này?

Qua nhiều năm như vậy, ngoại trừ trước đây rất lâu có một tiểu cách cách sinh ra liền chết yểu ra, phủ Tứ bối lặc chưa từng truyền ra tin vui gì.

Dần dà lâu ngày, lời đồn Tứ bối lặc "Thiên Sát Cô Tinh" khắc thê khắc tử, càng xâm nhập lòng người, không biết có bao nhiêu kẻ đối địch với hắn mà ít nhiều lôi chuyện đó ra làm cái cớ để chỉ trích, thế nhưng ngày hôm nay, tất cả đã không còn như trước, phúc tấn người ta mới lấy về, qua ba tháng đã có tin vui.

Nghe đâu lúc trước sở dĩ Hoàng thượng ban chỉ cửa hôn sự này, cũng bởi vì cách cách nhà Nữu Cỗ Lộc kia có phúc lớn mạng lớn, vượng phu vượng tử đấy. Nay xem ra, quả đúng là như thế, đủ thấy cưới vợ là phải cưới người "phúc trạch hậu thực" (được ban nhiều phúc), đây là cảm tưởng của phần lớn chị em sau khi nghe xong tin này (đặc biệt là chị nào trong nhà có con trai).

Mà các suy nghĩ của các nam nhân lại hoàn toàn ngược lại.

Thái độ của Hoàng thượng đối với Tứ A Ca khiến người ta khó đoán ra nhất, nhưng vô luận là "yêu" cũng tốt mà "ghét" cũng được, ngươi cũng không thể phủ nhận là, trong đông đảo chúng hoàng tử, bệ hạ đối xử với hắn khác biệt nhất, hơn nữa Tứ A Ca nhậm chức ở Hộ bộ nhiều năm, thuộc hạ rốt cuộc có bao nhiêu thực lực, không ai rõ ràng lắm. Ban đầu hắn không có con nối dõi, mọi người vậy mà còn yên tâm, nhưng nếu lần này phúc tấn thành công sinh hạ một đứa con trai... Vậy không phải ở trong mắt Hoàng thượng liền...

Chuyện xấu, chuyện xấu a!

Đương lúc mọi người trong triều đình vì tin tức này mà tâm sinh đủ loại, thì lúc này, trong thư phòng của phủ, Dận Chân lại mặt đầy sương lạnh, trong mắt là tia âm lãnh không nói ra được.

"... Thỉnh an xong, cũng không ban ngồi, để phúc tấn đứng đó, đứng suốt nửa canh giờ, thân thể phúc tấn vốn không thoải mái lại mang hài đế cao, cuối cùng thật sự không chịu nổi, phúc tấn mới nói tình hình thực tế với Đức Phi nương nương... Ai ngờ, ai ngờ, nương nương chẳng những không đau lòng phúc tấn... Còn nói... Còn nói..."

Dận Chân hai quyền tay siết trắng bệch, cặp mắt gắt gao nhìn San Hô quỳ dưới đất: "Còn nói cái gì nữa?!"

San Hô không khỏi rùng mình một cái, cắn răng, kiên cường lập lại không sót một chữ: "Đức Phi nương nương nói: Bổn cung biết hai người các ngươi mới thành thân không lâu, vợ chồng thân cận chút cũng đúng, nhưng phàm cũng phải có đúng mực, ngươi là phúc tấn, chứ không phải thiếp thất lấy sắc hầu người bám lấy nam nhân không thả, cho dù Dận Chân cưng chìu một chút, cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt bổn phận làm con dâu hoàng gia, khuyên hắn một chút, đừng cứ suốt ngày mê hoặc, quấn lấy nam nhân không rời như thế."

Bản ghi chép cuộc sống hạnh phúc ở triều Thanh - Nhất Cá Tiểu Bình CáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ