Chương 39: Sét đánh

863 26 0
                                    

Đã mấy ngày trôi qua, Điềm Nhi càng ngày càng phát hiện Dận Chân như có tâm sự khó nói, lần đầu tiên nàng nhìn thấy hắn có bộ dạng nan giải này.

Một ngày nọ, hai vợ chồng đang ăn sáng, Dận Chân buông đũa bạc xuống, trầm giọng nói: "Ngày mai sẽ bắt đầu săn bắn, một lát nàng sửa sang một chút, cùng ta đi đến bãi săn Mộc Lan, ừm, nơi đó ít nhất cũng có mấy vạn người, ở đó nàng an phận ở trong lều cho gia. Còn nữa, lần này cũng không cần mang Tám Cân theo, để thằng bé ở lại hành cung."

Điềm Nhi sửng sốt, trên mặt lộ vẻ do dự.

Dận Chân lại hiếm khi cứng rắn nói: "Yên tâm, gia để lại một đội thị vệ ở đây, Tám Cân sẽ không xảy ra chuyện gì." Cách thuyết phục của trượng phu chẳng những không khiến Điềm Nhi yên tâm, ngược lại càng thêm bất an hơn, đến tột cùng là xảy ra chuyện gì, thậm chí ngay cả thị vệ cũng phải ra mặt? Như vậy chẳng phải là đang nói, có khả năng nguy hiểm đang đến gần bọn họ sao.

Điềm Nhi nhìn Dận Chân thật sâu, sau một lúc lâu lại cười nói: "Tiểu tử kia nhất định sẽ rất thất vọng cho mà xem, thằng bé đã kêu gào đòi đi cưỡi ngựa mấy ngày nay rồi."

Dận Chân nghe xong, khóe miệng hơi lộ ra độ cong nhu hòa, khẽ thở dài: "Sau này, gia sẽ bồi thường cho thằng bé."

Một lúc lâu sau, Điềm Nhi để lại Phỉ Thúy và Tiền ma ma chăm nom Tám Cân, chỉ dẫn theo Truy Nguyệt và một cung nữ khác tên là Thu Lăng, cùng lên ngựa đến bãi săn Mộc Lan.

Đến giờ ngọ, đoàn xe trùng trùng điệp điệp mới đến được chỗ hạ trại, Điềm Nhi không vội bước xuống, chỉ ngồi chờ trên xe, quả nhiên, một khắc sau, liền thấy Tô Bồi Thịnh chạy tới, ý cười đầy mặt khom người nói: "Bẩm phúc tấn, lều trại đều đã bố trí xong, thỉnh phúc tấn di giá ạ."

Điềm Nhi nghe vậy, lúc này mới sửa sang dáng vẻ rồi xuống xe, một tiểu thái giám đã sớm đặt một bục gỗ dưới gầm xe, sau khi Điềm Nhi chạm chân xuống đất. Thoáng quan sát một vòng, lọt vào tầm mắt nàng là từng ngọn lều trại màu trắng tròn, len lỏi ở giữa là dòng người không ngừng qua lại như con thoi, thật là một cảnh tượng vô cùng nhộn nhịp đầy sức sống.

"Thỉnh an Ung thân vương phúc tấn." Trước cửa lều trắng đứng bốn thị vệ, cùng khuỵu một chân sau quỳ xuống đất hành lễ.

Điềm Nhi gật đầu, cười nói: "Chư vị thỉnh miễn lễ."

Lúc này, Tô Bồi Thịnh đã vén màn lều lên, Điềm Nhi liền dẫn đầu hai thị nữ đi vào.

"Phúc tấn, ngài nghỉ ngơi trước một chút, cơm trưa lập tức sẽ có người đưa tới. Chỗ bên gia còn đang chờ nô tài qua phục mệnh, vậy xin cáo lui trước."

Điềm Nhi nghe vậy liền cười nói: "Mau đi đi."

Sau khi Tô Bồi Thịnh rời đi, Điềm Nhi phóng mắt nhìn quanh lều, chỉ thấy cả lều ước chừng khoảng hai mươi mét vuông, trên mặt đất rải thảm lông màu sắc diễm lệ, bên trong cùng kê một cái giường gỗ nhỏ, trên giường rải một bộ da hổ trắng muốt, Điềm Nhi cởi giày, đi thẳng tới, nghiêng người một cái liền nằm rạp xuống.

Tối hôm qua, vì dỗ tiểu tử thúi Tám Cân kia, nàng gần như thức trắng một đêm. Nghĩ tới vẻ mặt con trai béo sáng sớm tỉnh lại, phát hiện không thấy cha mẹ đâu, Điềm Nhi liền đau lòng.

Bản ghi chép cuộc sống hạnh phúc ở triều Thanh - Nhất Cá Tiểu Bình CáWhere stories live. Discover now