75. Phản bội

931 29 22
                                    

Có lời nhắc của bát hoàng tử phi, mọi người lại càng khẳng định hơn việc Quách Ngọc hạ độc Yên Chiêu Ngân và Mộc Huyền.

Viên Hiên Nhiên nhìn lên chén canh măng vẫn còn nóng trên bàn Yên Chiêu Ngân và Mộc Huyền, sau đó âm thầm cười. Ông đang chờ đợi, chờ đợi thái y sẽ hét toáng lên khi nhận ra chất độc đó không hề xa lạ mà chính là Hoa Thất Tử - nếu như lão già ấy còn muốn người thân của mình sống. Lần trước Tấn Phong bị trúng độc hoa Thất Tử, hoàng thượng ngày đêm cho người theo chân binh lực Đại Nguyên để tìm về Thất Tử. Sau lần đó, lượng Thất Tử còn thừa hoàng thượng cũng trao cho Quách Ngọc giữ. Vốn người trúng độc hoa Thất Tử sẽ không phát độc ngay lập tức, mà chỉ sau ít nhất một canh giờ mới bắt đầu uể oải vô lực, mặt xanh, khí yếu. Sau đó mới chết dần chết mòn. Tuy nhiên do có sự kết hợp với canh măng mới khiến Yên Chiêu Ngân và Mộc Huyền có biểu hiện như vậy. Một vở kịch hoàn hảo, từ hạt đỉnh hồng sẽ thành Hoa thất tử. Hoa thất tử được trị bởi thất tử, nhưng hạt đỉnh hồng thì không!

Mộ Dung Hàn cười, hắn bước lại gần cung nữ kia, trề môi nói.

- Vậy, lúc cung nữ này nhìn thấy công chúa có ý đồ hạ độc thì có những ai ở đó, tên bọn họ là gì, gọi ra đây được không? Cung nữ ấy bảo rằng bị đánh ngất xỉu, vậy khi tỉnh dậy là đang ở đâu? Có thể chỉ ra không? Lúc công chúa xông vào cung của Thục phi thì có những cung nữ nào nhìn thấy, mang ra cùng nhau cung khai hết. Chẳng phải sẽ thuyết phục hơn một lời tố cáo của ả hay sao?

Mộ Dung Hàn vừa nói, vừa quơ quơ chiếc quạt xếp, chân lại tiến về phía Hoà Cẩm. Hắn cười thản nhiên nhưng Hoà Cẩm lại thấy nụ cười ấy rất đáng ghét, ông rất muốn đánh chết tên nhãi này, trước mặt trưởng bối lại muốn ra vẻ ta đây!

Hoàng thượng âm thầm gật đầu, đúng là con cháu Mộ Dung thị, không bằng cách này thì cùng bằng cách khác lấn át khí thế người khác. Bọn họ kẻ giỏi võ, kẻ tinh thông y thuật, kẻ lại miệng mồm sắc bén.

Cùng lúc này, Trần thái y đột nhiên run run, ông lắp bắp nói nhỏ với hoàng thượng.

- Hoàng thượng, nương nương và thất hoàng tử, trúng, trúng, độc của Xương Linh. Vì vừa rồi nương nương và thất hoàng tử có dùng canh măng nên khiến mạch tượng rối loạn, sau khi chúng thần xem xét thì đúng là do Xương Linh gây ra.

Hoàng thượng híp mắt, ánh mắt đảo qua Mộc Lịch, chuyển hướng về Viên Hiên Nhiên.

Hoàng thượng cười ha hả, tay vỗ bàn.

- Hay lắm! Viên ái khanh, đột nhiên trẫm nhớ tới cách đây hai năm, phía Hạ Quan quốc có tiến cống một loại "thần dược", tên là Xương Linh. Không biết bây giờ thế nào rồi?

Quách Ngọc vẫn giữ nét bình thản trên gương mặt, trong lòng lại thầm khen Yên Chiêu Ngân thật biết cách chơi!

Vừa rồi nàng mang theo ám vệ được gửi đến từ Vĩnh Ngọc, hắn là người được huấn luyện bài bản, rất giỏi kỹ thuật dịch dung. Hắn tự mình "biến" thành Minh Tước, sau đó lại "biến đổi" dung mạo của nàng và Mộc Thiên Thiên cho nhau. Mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.

Phượng Hoàng Hồi SinhМесто, где живут истории. Откройте их для себя