9. Nhất thế một đôi nhân

2.3K 102 1
                                    

Âm nhạc du dương, nhảy múa tưng bừng. Thái Hậu hôm nay rất vui, hai mắt nheo nheo nhìn về phía Hoàng Thượng.

- Hoàng Thượng, ai gia thấy hôm nay rất vui. Chúng ta nhận Nguyên Ngọc quận chúa, hay là lại làm thêm một vài chuyện vui, được không?

- Mẫu Hậu muốn chuyện vui như thế nào?

- Ngoại trừ Hoằng nhi còn nhỏ, các hoàng tôn còn lại đều trưởng thành. Nhưng Hoàng Thượng xem, người thiếu chính phi, kẻ thiếu thứ phi. Hôm nay ai gia muốn giúp Hoàng tôn tìm chính phi, thứ phi. Hoàng Thượng thấy thế nào?

Hoàng Thượng liếc nhìn Quách Ngọc, sau đó gật đầu nói.

- Cũng tốt, hôm nay đồng thời tuyển phi cho các hoàng nhi đi.

Các thiên kim tiểu thư trong Thái Minh điện bắt đầu ưỡn ngực, chỉnh chu lại y phục. Hy vọng mình sẽ được các vị hoàng tử để mắt đến.

- Hoàng Thượng, người có ý kiến nào để thay các Hoàng tôn tuyển phi?

- Trẫm có ý kiến... Thế này, chúng ta sẽ để các vị thiên kim tiểu thư thể hiện tài hoa của mình. Sau đó các vị hoàng tử sẽ hướng các thiên kim mình thích, hỏi các nàng có đồng ý hay không. Mẫu hậu thấy thế nào?

- Vậy... Chúng ta bắt đầu đi.

Dưới điện lại bắt đầu nhộn nhịp, muôn màu muôn vẻ, Quách Ngọc chán nản ngồi xem. Chỉ đến khi Quách Tuệ đứng lên, Quách Ngọc mới cảm thấy có chút hứng thú. Nàng muốn xem, Quách Tuệ sẽ làm gì để bù đắp cho những sai lầm vừa rồi.

Giống như những gì Quách Ngọc nghĩ, Quách Tuệ đứng lên trình diễn là với mong muốn có thể lấy lại tất cả sau vụ Phúc Thọ đồ.

Quách Tuệ lúc đầu dự định sẽ làm một bài thơ, hoặc vẽ một bức hoạ. Nhưng sau khi nhìn các thiên kim tiểu thư đều thi thi, hoạ hoạ, lại không ai múa. Quách Tuệ cũng hiểu lý do, bởi vì vừa rồi Quách Ngọc đã làm quá xuất sắc, không ai dại dột múa để bị đem so sánh. Cái bóng của Quách Ngọc quá lớn, khiến mọi người e sợ.

Quách Tuệ đã có một thời gian ngắn học cùng vũ nương, tuy nhiên vẫn chưa thật sự gọi là thành thạo. Suy nghĩ nhiều lần, Quách Tuệ đã quyết định múa vì nàng thật sự muốn đè bẹp Quách Ngọc, muốn bản thân phải là độc tôn.

Quách Tuệ hôm nay mặc y phục màu ngọc bích, tóc búi kiểu tiên nữ, gương mặt thanh thoát, môi hồng chúm chím. Nàng bước lên, khẽ nhờ nhạc công đệm nhạc.

Quách Tuệ hôm nay trình diễn vũ khúc "Quý Phi say rượu". Nhạc vang lên, thân thể nhỏ nhắn bắt đầu chuyển động. Quách Tuệ thể hiện rất nhiều động tác khó, nhưng mọi người vẫn chưa quên được "tiên hoa" Quách Ngọc, thế nên không một ai hứng thú với tiết mục của nàng.

Quách Tuệ trong lòng nóng nảy, cuối cùng, đành phải thể hiện động tác đặc biệt nhất. Quách Tuệ chỉ vừa học động tác này chưa tới mười ngày, nay lại đem ra trình diễn ở thời khắc quan trọng thế này, nàng vô cùng e sợ.

Phượng Hoàng Hồi SinhWhere stories live. Discover now