14. Tuyết tai

2K 86 5
                                    

Quách Ngọc trở lại phủ Quốc Công, vui vẻ làm "ngũ tiểu thư" của mình. Mẹ con La di nương ở thừa tướng phủ lại là một bầu trời âm u.

Nhắc lại đêm thọ yến, Quách Tuệ trở về nhà với một cánh tay trầy trụa, một bên chân sưng phù cùng với lệnh phạt của Thái Hậu. Quách Tuệ khóc liên tục hai ngày, khiến La di nương đau xót. Quách Huy đã rời phủ đi học cách đây nửa tháng, nên hiện tại chỉ có nữ nhi bên cạnh. La di nương một lòng nghĩ kế giúp Quách Tuệ. Ai ngờ, không hại được người, lại tự làm tự chịu. Nghĩ đến Quách Tuệ chịu uất ức, Quách Ngọc lại phong cảnh làm Nguyên Ngọc quận chúa, còn được hoàng thượng ban hôn cho Nguyên Vương, La di nương chỉ muốn giết chết Quách Ngọc cho hả dạ. La di nương âm thầm nghiến răng, bà sẽ không để Quách Ngọc yên ổn.

Sau ba ngày ở tại Quốc công phủ, hôm nay Quách Ngọc quyết định trở lại Thừa tướng phủ. Trước khi khởi hành, Tuyên thị gọi Quách Ngọc lại.

- Ngọc nhi, con còn nhận ra ai không?

Tuyên thị vừa nói, vừa chỉ về phía một phụ nhân đang nghiêm cẩn cúi đầu. Quách Ngọc ngước mắt nhìn, sau đó mừng rỡ chạy đến.

- Hoà ma ma.

Hoà thị là ma ma theo hầu Mộ Dung Hà từ khi Mộ Dung Hà còn bé. Hai năm trước Mộ Dung Hà qua đời, Hoà ma ma theo hầu Quách Ngọc. Chưa được bao lâu, Quách Ngọc lại nghe lời xúi giục của La di nương, đuổi Hoà thị ra khỏi Thừa tướng phủ. Hoà thị cầu xin Quách Ngọc nhưng vô vọng, đành phải quay lại phủ Quốc công. Năm trước Hoà thị xin được về quê cùng con cháu. Tuyên thị nhận thấy Hoà thị đã lớn tuổi, Mộ Dung Hà mất, Quách Ngọc lại một mực không cần bà, nên đã đồng ý. Hiện tại Quách Ngọc đã trưởng thành hơn rất nhiều, có thể tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Tuyên thị muốn gọi Hoà thị về để phụ giúp Quách Ngọc. Hoà thị quê ở tận Giang châu, cách kinh thành rất xa, đi ngựa cũng mất gần nửa tháng. Hơn nữa bà lại tuổi cao, nên chỉ có thể đi xe ngựa, lấy hết tốc lực cũng mất hơn một tháng mới đến kinh thành.

Hoà thị nhìn Quách Ngọc đã trưởng thành rất nhiều, nước mắt lại rưng rưng.

- Tiểu thư...

Tuyên thị lúc này mới nói.

- Từ nay, Hoà thị lại về Thừa tướng phủ giúp con. Ngọc nhi, con thông minh thì cũng chỉ là tiểu cô nương, nha đầu Tuyết Lâm cũng chỉ hơn con một tuổi. Hoà thị là lão ma ma, bà ấy có thể chăm sóc tốt cho con.

Đời trước, sau khi Hoà thị bị đuổi ra khỏi Quách phủ, Quách Ngọc không gặp lại bà nữa, cho đến khi Nàng sắp gả cho Trương Đình, bà mới xuất hiện. Hoà thị dập đầu xin Quách Ngọc cho bà theo hầu hạ. Lúc đầu nàng không đồng ý, nhưng Hoà thị nói bà chỉ cần đi theo, không hầu hạ thân cận cũng được, làm việc nặng cũng được, bà chỉ muốn hoàn thành tâm ý của Mộ Dung Hà. Nghe thế, Quách Ngọc không nói gì, để mặc cho Hoà thị theo mình xuất giá.

Ở Trương phủ, Hoà thị luôn luôn che chở cho Quách Ngọc, thường xuyên khuyên cản nàng, nói Trương Đình không tốt. Nhưng Quách Ngọc không tin, cho đến khi Quách Tuệ gả vào Trương phủ. Không lâu sau, Hoà thị bị trượt chân té xuống giếng, mất mạng. Bây giờ nghĩ lại, cái chết của Hoà thị, không đơn giản chỉ là tai nạn.

Phượng Hoàng Hồi SinhWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu