Chương 49 : Chúng Ta Đã Lạc Mất Nhau

4.7K 128 7
                                    

Lý Khắc Minh ngày hôm sau lập tức cho gọi Hạ Mẫn đến tra hỏi. Hạ Mẫn cả đời mang ơn Tạ Uyển Nhã, không can tâm nhìn nàng chết một cách oan uổng nên đồng ý nói ra hết sự thật. Lý Khắc Minh nghe xong khó khăn lắm mới có thể kiềm chế, không đập nát tất cả đồ đạc ở Đông Cung điện. 

Ngay sau đó, những người có liên quan đến sự việc này đều được triệu tập vào cung. Bao gồm Triệu Nhi, Vương Huyền Trân và Vương Thừa Tướng. Triệu Nhi nhìn Vương Huyền Trân mà muốn bỏ chạy. Lòng cũng thầm đoán ra được mọi chuyện tới đây sẽ xảy ra. 

Một lúc sau, Lý Khắc Minh trong trang phục thường ngày đã lấy lại được thần thái mà hắn vốn có. Hắn lạnh lùng bước ra từ sau điện, vẻ mặt sắc lạnh như hạ nhiệt độ toàn phòng xuống thấp tột cùng. Ba con người đứng trên điện đều không tránh khỏi run sợ. Duy chỉ có lão Vương là vẫn giấu được vẻ lo sợ đó bằng vẻ ngoài thản nhiên của mình. Lão cúi đầu, tỏ vẻ cung kính:

- Hôm nay Thái tử cho gọi lão thần cùng Trân nhi đến đây chẳng hay vì cớ sự gì? 

Lời nói của lão Thừa tướng còn chưa kịp nói hết đã bị Lý Khắc Minh vung một kiếm đến gần cổ. Lão sợ đến toát cả mồ hôi sống lưng, run run nhìn vẻ mặt lạnh lùng của hắn:

- Thái ... thái tử! Người làm vậy với lão thần là có ý gì?

Vương Huyền Trân nhìn cha bị chĩa kiếm vào, lên tiếng can ngăn:

- Thái tử! Tuy ta không biết chàng làm vậy nhưng thân là Thái tử, chàng làm gì cũng phải suy nghĩ? Cha ta là Thừa tướng đương triều! Chàng suy nghĩ cho kĩ đi?

Những lời Vương Huyền Trân vừa dứt, thanh kiếm trên cổ lão thừa tướng cũng chuyển sang ả. Hắn liếc ả bằng con mắt lạnh lẽo đầy tà khí, khinh bỉ hỏi:

- Suy nghĩ cho kĩ? Vậy sao lúc làm ngươi không suy nghĩ? Trắc phi nương nương? 

- Chàng ... chàng nói vậy là có ý gì? 

Thanh kiếm đặt trên cổ ả rời đi, bị hắn vứt sang một bên. Hắn nhìn cả ba người một lượt bằng đôi mắt căm giận, gầm lên:

- Mấy người nói cho ta biết, ai nói ta đi Bắc Hà là để thực hiện hôn ước với Triệu Nhi?

Mấy con người phía dưới im lặng, run sợ. Hắn không nhận được lời trả lời càng như điên lên, đạp đổ cái bình hoa bên cạnh, hét lên:

- Ai nói với nàng, ta đã đồng ý thành thân với Triệu Nhi? Ai nói?

Thấy tình hình có vẻ căng thẳng , lão thừa tướng cất tiếng:

- Bẩm Thái tử, thần làm vậy cũng là muốn tốt cho Lý quốc chúng ta! Thần biết tuy Thái tử một mực sủng ái Thái tử phi. Nhưng chuyện lập thêm phi tần là không thể tránh khỏi. Hơn nữa lần này là quận chúa Triệu Nhi của nước Triệu rất thân thiết với chúng ta? Suy cho cùng cũng là lão thần nghĩ cho điện hạ nên mới hành xử như vậy! 

Lý Khắc Minh quay lại, nhìn lão:

- Chuyện ta muốn thành thân với ai có cần ông quản sao? Chuyện ta kết thân với Triệu quốc hay không còn cần ông chỉ cách? Ông làm như vậy chính là chính thức muốn khai chiến với ta? Được, vậy ta xem Thừa tướng đương triều, mạo danh thánh chỉ, ăn nói hàm hồ, ông có thể tiếp tục được bao lâu! 

Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ