Chương 24 : Ta không muốn chàng mệt mỏi nữa !

6.1K 207 6
                                    

Sau yến tiệc sinh nhật của Thái tử, tâm điểm bàn tán của hoàng cung lẫn bá quan văn võ đều là Thái tử phi. Các sứ giả khen ngợi nàng không ngớt làm cho các bá quan cũng không kìm nén sự tò mò. Còn Hậu cung của Lý Khắc Minh thì nổ ra muôn vàn sự ghen tị. Nhìn nàng được vị Thái tử mà vốn lạnh lùng của họ chăm sóc cẩn thận, lo lắng từng li từng tí một có ai không cảm thán cho được. Họ cũng rất muốn thể hiện ra cho nàng rằng: Thái tử không phải chỉ của mình nàng mà là còn của họ nữa! Chỉ có điều là Thái tử phi đang dưỡng bệnh chưa ra được khỏi cung nên họ chẳng thể làm gì được . Nhưng chắc chắn rằng chuyện cung đấu sẽ sớm xảy ra thôi!

Về phần Tạ Uyển Nhã nàng vẫn đang dưỡng bệnh, bị Lý Khắc Minh cấm cung đến nay đã là ngày thứ mười. Nàng trong cung suốt ngày chỉ ăn rồi lại ngủ thế nhưng lại chẳng thể béo lên được. Giờ tuy đã gần trưa nhưng nàng vẫn đang say sưa trong giấc mộng. Mặc cho Kim Ngân hò hét dọa nạt ra sao nàng vẫn say sưa ngủ. Lý Khắc Minh vừa từ triều trở về liền tức tốc trở về Nguyệt Hà cung với nàng. Thấy con heo ham ngủ kia vẫn chưa chịu dậy , bất giác nở nụ cười sai người hầu ra ngoài hết.

- Này! Nàng định ngủ đến khi nào? Trời đã quá trưa rồi!

- Ta không muốn dậy... Không muốn dậy.

- Nàng mau dậy đi! Như vậy đâu còn là phép tắc của Thái tử phi cung kính nữa! Nàng xem! Các phi tần khác giờ này đã dậy hết rồi! Còn nàng thì vẫn say sưa mà ngủ!

- Vậy chàng đi tìm bọn họ đi! Ta đâu có bắt chàng ở đây nhìn ta ngủ?

- Liên quan gì chứ? Được rồi, mau dậy đi nào! 

- Dậy làm gì cơ chứ? Chàng suốt ngày cấm cung ta, ta lúc nào cũng chỉ có thể lảng vảng ở cung Nguyệt Hà hết ăn lại ngủ ngủ lại ăn! Chán muốn chết đi được ấy!

Lý Khắc Minh nhìn đống chăn cuộn tròn ở một góc, lắc đầu. Tiểu nha đầu này lúc nào cũng ham chơi. Hắn cũng đâu muốn cấm cung nàng? Nhưng nàng còn bệnh trong người, nếu không cấm cung thế nào cũng chạy đi chơi khắp nơi. Với lại , mấy hậu cung nham hiểm kia thấy nàng ra ngoài thế nào chả gây dễ?

- Được rồi! Mau dậy đi! Từ nay sẽ không cấm cung nàng nữa!

Uyển Nhã nghe tin được thả, bật dậy như xác sống mừng rỡ hướng hắn hỏi:

- Thật sao? Chàng không lừa ta đó chứ?

Lý Khắc Minh cau mày nhìn nàng:

- Nàng xem nàng đó! Cứ ham chơi như trẻ con , tính cách vẫn chẳng thay đổi? Quân tử nhất ngôn, ta nói được làm được!

Nàng cười "hì hì " ngả vào lòng hắn, nghịch ống tay áo thuyết minh một hồi:

- Ta đâu phải ham chơi! Ta là muốn biết rõ hoàng cung này có những ai để làm tròn bổn phận của mình. Ta là muốn biết xem ngoài ta, chàng còn những nương tử tuyệt đẹp nào. Biết đâu trong số đó ta lại tìm được tỉ muội tốt? Nói tóm lại không phải ta ham chơi!

- Còn nói nữa? Nàng nghĩ bọn họ thân thiện vậy sao? Ra ngoài đấy rồi bọn họ hãm hại nàng đấy! Đừng tin người như thế! Mà chẳng phải lúc đầu nàng không chịu gả cho ta cũng vì lý do đó à?

Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ