Chương 24: Phát hiện thú vị!!!

462 38 5
                                    

"Này, anh làm gì nhìn tôi dữ vậy. Trên mặt tôi có dính gì sao?" – Cười thì cười, vui thì vui, nhưng Ngụy Châu bị Cảnh Du nhìn muốn thủng mấy lỗ luôn rồi.

Bị lay tỉnh. Cảnh Du định thần lại.

"Tôi có nhìn cậu sao. Ảo tưởng vừa thôi. Tôi đang ngắm mình qua tấm kính sau cậu đấy chứ!" – Anh chối bay chối biến.

Vấn đề là họ đang đứng giữa vỉa hè và ngay sát đằng sau mình có tấm gương sao? – Ngụy Châu khẽ liếc ra sau. Rõ ràng chỉ có cái cây thôi mà.

Lắc lắc cái đầu, Ngụy Châu tiếp tục bước đi.

"Này, anh thích kẹo hồ lô vậy sao không tự làm xem sao?" – Ngụy Châu tò mò

"Cũng có nghĩ đến nhưng công việc của tôi trước kia vốn rất bận. Có thời gian rảnh thì liền tranh thủ đi chơi. Lâu dần thành lười không hứng làm nữa."

"Với lại ăn một mình cũng không vui." – Ngẫm nghĩ một chút, anh kết luận.

"Cũng đúng. Ăn một mình cũng không có ai nhận xét cả." – Ngụy Châu gật đầu tán thành.

"Vậy cuối tuần này anh muốn làm không?" – Cậu đề nghị, mắt sáng lên khác thường. Có người ở đây có thể làm kẹo hồ lô ngại gì không dùng chứ!

"Cũng được. Dù sao cuối tuần này rảnh rỗi làm xem sao. Tôi cũng đang tò mò về công thức làm kẹo hồ lô. Trông cũng khá đơn giản." – Anh đồng ý không chút nghĩ ngợi.

Họ tiếp tục nói chuyện về các xiên hồ lô sẽ làm sắp tới. Chủ đề hào hứng đến mức cả hai tới nhà rồi vẫn còn chưa ngừng lại.

"Thôi được rồi. Cậu đi tắm đi. Tôi nấu cơm ra ăn là vừa." – Cảnh Du kết thúc chủ đề.

Cả hai sau đó quay về sinh hoạt bình thường. Người đi tắm rồi ra nghỉ ngơi, người nấu ăn xong sau đó cũng đi tắm. Rồi tiếp đến chính là bữa cơm ấm cúng. Đói meo rồi!!!

"Này, mai ăn canh gà nấu dứa, mướp đắng nhé!" – Ngụy Châu gợi ý.

"Món nghe lạ quá. Mai cậu cứ mua đi, về nói tôi cách làm là được"

"Được. Giờ có vẻ anh không còn tránh né mướp đắng nữa rồi đấy." – Lời nói Ngụy Châu có chút hân hoan.

~~~~~~~~~~~~~~Chút hồi tưởng nà~~~~~~~~~~~~~~~~

Khoảng một tuần trước

Hôm đó, Ngụy Châu bỗng thèm ăn khổ qua. Cậu mua cả chục quả về nấu ăn cho 2 ngày liền. Nào là khổ qua nhồi thịt, rồi khổ qua xào trứng, giò heo kho khổ qua, gỏi khổ qua, khổ qua chiên giòn, ... Cậu vừa đi vừa tính toán các món có thể nấu bằng mướp đắng mà nước miếng chảy ròng ròng. Cậu thích ăn khổ qua, mà lâu rồi chưa được ăn nữa. Nay phải ăn cho đã – Cậu tự nhủ với quyết tâm sắt đá.

Xách một bọc lớn khổ qua về nhà. Lặng lẽ đặt trên bàn bếp rồi vào tắm một cái cho thoải mái. Tắm xong ra, căn nhà vốn yên tĩnh giờ lại càng yên tĩnh.

Bình thường giờ này mùi thức ăn phải bay khắp phòng rồi mới đúng chứ? Cảnh Du vẫn chưa về sao? – Ngụy Châu tự hỏi, hướng tới phòng bếp.

Thú vị đến yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ