Chap 19: Ma Kết! Xin anh, đừng... đừng vô tình với tôi như vậy.

1.3K 124 13
                                    

Ma Kết cười khinh rồi im lặng, cứ vậy nhìn Nhân Mã đang khóc. Anh chạy đi tìm bảo vệ giúp đỡ, khi đến nơi cửa đã mở mà chả thấy Nhân Mã còn đứng đó nữa.

Anh chạy nhanh vô phòng thì thấy tất cả các bác sĩ, y ta đều ngồi dựa tường thở hổn hển, ai khỏe hơn thì chạy ra ngoài la hét là có ma.

Nhìn giữa phòng phẫu thuật mẹ anh nằm trên bàn mổ da vẻ đã trắng, ngay lồng ngực bên trái thì có một lỗ rộng đỏ ngòm. Trái tim cần thay cho mẹ thì đã bị ai đó ném vô góc tường nằm ở đó mà chả ai đụng đến.

Ma Kết tiến lên nhìn sâu vào bên trong lỗ hõm đó, máu của mẹ cứ chảy ra nhuộm đot cả một mảng ga giường như bản năng của một người con anh tìm gì đó chặn dòng máu lại quay lại hét lên mong rằng những người có mặt ở đây sẽ giúp đỡ anh nhưng không ai còn sức và còn tinh thần tỉnh táo để mà nghe được những gì anh nói.

Mất một lúc sau một vị bác sĩ tiến gần vỗ nhẹ vai anh và nói:

-" Bà ấy đã ra đi, chúng tôi đã cố gắng nhưng một sức mạnh vô hình nào đó đã đánh bật chúng ta. "

Vị bác sĩ thành thật nói, làm trong nghề này bao nhiêu năm nhưng chưa bao giờ gặp chuyện này. Tinh thần của ông vẫn còn Shock lắm có lẽ cả đời cũng không quên.

Ma Kết im lặng đi làm thủ tục rồi đem xác của mẹ về. Bệnh viện cũng đưa anh chút tiền làm tang lễ nhưng anh nhất quyết không nhận. Anh biết chuyện này không phải lỗi của họ là tại cô ta.

...

Ngày làm lễ tang cho mẹ anh không làm trên thành phố mà đem về quê làm. Vì ở đó còn có những người thân của mẹ.

Ma Kết từ lúc đó không thèm nói chuỵên hay để ý đến cô nữa. Mặc cô có làm gì hay cố lởn vởn để tạo sự chú ý cũng vô ích.

Có lẽ Ma Kết biết Nhân Mã không thể vào những nơi có bùa nên anh mua bùa rồi dán lên cửa trong ngày tang của mẹ anh khiến cô không thể vào được. Nhiều lúc cố vào đều bị thần cửa đuổi đi. Cô bực mình hét lên oan ức :

-" Tại sao không cho tôi vào, tôi làm gì sai sao? "

Cả hai thần cửa nhìn nhau rồi nhìn Nhân Mã, cả hai biết Nhân Mã cô không có ác ý nhưng đây là luật nên cả hai đành đuổi Nhân Mã đi bằng những lời cứng rắn.

-" Cô không sai. Sự sai lầm lớn nhất của cô chính là số làm ma. "

Nhân Mã thất kinh lùi về sau vài bước. Sai lầm lớn nhất của cô là do cô làm ma. Ở đâu ra đạo lí này vậy? Cô không còn giữ được bình tĩnh liền cố chấp lao vào bên trong đều bị họ cản lại. Cô đưa tay ra phiá trước nơi có Ma Kết luôn nhìn về phía này mà không lên tiếng. Nhân Mã đau xót trong lòng, một thứ chất lỏng đỏ ngầu mang vị tanh chảy xuống mặt cô.

-" Ma Kết! Xin anh, đừng... đừng vô tình với tôi như vậy. "

Chỉ có ai đang yêu sâu đậm một người mà người đó lại dùng cách thức nhẹ nhàng nhất mà gây ra đau đớn nhất thì mới hiểu nổi nỗi đau mà Nhân Mã đang trải qua.

Cả hai thần canh cửa thấy Nhân Mã phiền phức lập tức không nể nang gì nữa mà ra tay dùng sức đánh vào người cô một phát khiến cô bật ra xa. Nhân Mã chao đảo đứng dậy, trong lòng tràn ngập nỗi đắng cay, xót xa.

-" Tôi làm ma thì sao. Tại sao thần và người đều rỏ ra khinh miệt tôi như vậy? Làm thần thì được tôn thờ, làm người thì được sùng bái, còn làm ma... "

Nhân Mã dứt lời nhìn chằm chằm về phía Ma Kết, có lẽ Ma Kết luôn nhìn về phía này nên từng chữ và hành động của cô đều lọt vào tai và mắt anh.

-" Chỉ có thể ôm nỗi nhục nhã không ai hiểu. Chúng tôi bị con người ghẻ lạnh, hắt hủi như vậy có phải do hình dạng xấu xí không? Con người chưa bao giờ tiếp xúc hay nhìn thấy thần nhưng đều kính trọng, đặt họ ở trong tim. Còn ma như chúng tôi nè, có bao giờ họ tiếp xúc hay nhìn thấy chưa mà lại dùng lời cay đắng nói về chúng tôi. Đừng bao giờ gọp chung ma xấu để ma phán rằng ma nào cũng độc ác. "

Nhân Mã quay lưng bước đi, biết Ma Kết nghe thấy nên cô cố nói lời cuối rồi biến mất.

-" Anh cũng nằm trong số bọ người mà tôi nói. "

[ Ma Kết - Nhân Mã ] Tôi Yêu Em...  Ma Nữ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ