Chap 6: Tôi không thích ở nhà.

1.6K 147 27
                                    

Sắp vô kì thi cuối kì 1 nên anh phải tập trung học, kì thi này sẽ chọn ra ai có khả năng để học bồi dưỡng. Nhà không khá giả nên anh chưa bao giờ đi học thêm, nay lại bồi dưỡng miễn phí nên anh quyết tâm học hành.

Nói đi cũng phải nói lại, chưa gì sắp tới ngày mà mẹ anh phải nhập viện tái khám điều dưỡng nữa rồi mà số tiền anh tích góp vẫn không đủ. Nay cộng thêm phần ăn của Nhân Mã nữa khiến anh phải lao đầu làm việc lẫn học hành khiến anh không có thời gian nghỉ ngơi.

-" Ma Kết, anh lại đi làm nữa hả?"

Nhân Mã ngồi xem tivi sau khi thấy Ma Kết chuẩn bị đi ra khỏi nhà liền lên tiếng hỏi.

-" Không làm tôi lấy đồ ăn đâu cúng cho cô."

Phải, anh dùng từ cúng luôn, ngay trên góc tường nhà là nguyên cái bàn thờ dành cho cô. Mỗi ngày đều phải đem đồ ăn để lên đó thì cô mới nhận được.

-" Anh không ăn cơm sao?"

-" Không."

Nói rồi anh bước ra khỏi nhà, đi được nửa đường mới phát hịên Nhân Mã cô ta đi theo anh từ khi nào.

-" Cô theo tôi làm chi?"

-" Tôi không thích ở nhà."

Cô bâng quơ trả lời, đi theo anh cô rất thích. Nhìn anh cứ vội vội vàng vàng đi làm khiến cô thấy thương thương kiểu gì đó.

-" Rồi, đừng làm phiền tôi là được. "

Anh làm ở một siêu thị nhỏ luôn mở cửa 24/24 anh làm từ khoảng 9h đến 5h sáng. Mặc dù làm vậy anh không có thời gian ngủ hay thời gian ôn bài ít hơn nhưng lương ở đây rất cao, như vậy anh sẽ đủ tiền lo cho mẹ.

Ca anh làm khách cũng không đông lắm nên anh hay lôi bài vở ra học, có khách thì đã có người thông báo. Không ai khác đó chính là Nhân Mã.

-" Ma Kết, có khách."

Nhân Mã la lên khiến anh giật mình.

Khách hàng cứ vô mua đồ rồi đưa ra quầy thanh tóan nên anh chỉ có việc chờ.

-" Của anh tổng là 130 đồng."

Anh ta đưa ra tờ 500, không biết là do anh ta bị sao đó, cứ cố tình gây hấn với Ma Kết khiến anh hơi khó xử.

-" Tôi không thích tiền chẵn, đổi lại đi."

-" Vâng."

Anh đưa tiền lẽ lẫn tiền chẵn anh ta cũng không chịu bắt phải đổi thành tờ 10 ngàn hết.

-" Quý khách, chúng tôi không đủ tờ 10 ngàn để thối cho anh."

-" Quán các người làm ăn kiểu gì vậy?"

Người khách đó bắt đầu tỏ thái độ gây hấn bụôc Ma Kết phải lấy địên thoại gọi cho quản lí. Hình như người khách đó có ý định gây hấn thật lâp tức giựt điện thoại của anh mà thẳng tay ném xuống đất.

Lúc ném thì vô tình ném qua người Nhân Mã, cô đã cố chụp lại nhưng lại xuyên qua, khiến địên thoại rơi xuống đất mỗi thứ bay đi một nơi.

-" Mày định gọi địên cho ai? Đây là cách mà mày đối đã với khách vậy sao?"

Ông ta tức gịân nắm lấy cổ áo Ma Kết lôi ra khỏi quầy, Ma Kết anh mặc dù rất bực nhưng phải nhịn, nếu không quản lí sẽ trách mà đuổi việc anh coi như không có tiền lo cho mẹ.

-" Quý khách xin anh hãy bình tĩnh."- Ma Kết lên tiếng khuyên ngăn mặc cho anh ta chả nghe lọt chữ nào.

-" Tao phải dạy cho mày một bài học."

Nói rồi anh ta lấy điện thoại gọi cho ai đó chưa đầy 10' lại có thêm 3 thanh niêm khác xăm chỗ đầy mình cầm gậy bước vô.

-" Các anh định làm gì?"

Hỏi cũng thừa với chỉ số IQ của anh thì tất nhiên biết họ định làm gì, làm gì ngoài việc phá siêu thị.

-" Ma Kết giờ làm sao?"

Nhân Mã hình như cũng dần hiểu ra vấn đề lo lắng hỏi anh, làm sao mà anh đấu lại chúng khi chỉ có một mình mà trên tay không vũ khí.

-" Cô đừng lo lắng quá, chúng ta cố gắng kéo dài thời gian. Khoảng 9h30 cảnh sát sẽ tuần tra qua đây."

Anh ngước nhìn đồng hồ nói, giờ là khỏang 9h20 còn 10' nữa mới tới giờ. Anh vắt óc lên suy nghĩ biện pháp mặc cho Nhân Mã đang nhảy đành đạch bên cạnh vì lo cho anh.

-" Anh chờ một tí tôi sẽ kiếm đủ tờ 10 ngàn đưa cho anh."

Ma Kết xuống nước nói, anh gặp ngay vị khách khó tính trong ngày đầu đi làm sao. Làm sao báo cho quản lí biết khi điện thoại đã đai rồi.

-" Giờ tao không cần nữa. Mày để tụi tao lấy mấy chai bia miễn phí thì tao còn suy nghĩ mà không đập cái siêu thị của mày."

Kiểu như được voi đòi tiên, mấy chai bia đó thuộc hãng tốt nên giá cả cũng khá cao. Để hắn lấy mấy chai chắc khác gì siêu thị phải chịu lỗ nặng nề. Quản lí chửi thì anh lấy tiền đâu mà đền.

-" Cái này không được. "

Đã 5' trôi qua rồi, 5' sau anh biết phải làm sao.

-" Không được sao, anh em đâu đánh nó xong rồi phá quán."

Nghe lệnh của đại ca bọn đàn em cầm gậy đánh vào người Ma Kết.

Ma Kết thật sự rất đau, cộng thêm lúc nãy chưa ăn gì khiến anh hơi mệt. Nhưng vì mẹ mà anh cố gắng chịu đựng, trên đời này anh chỉ còn mẹ thôi nếu không có tiền chữa thì mẹ sẽ không chịu được.

-" Ma Kết, anh đánh trả đi."

Nhân Mã thấy Ma Kết bị đánh mà xót xa vô cùng, cô cố gắng che cho anh nhưng những cú đánh đó đều xuyên qua khiến cô rất tức gịân. Tại sao lại vậy? Tại sao anh không đánh trả, tại sao phải cam chịu cho người khác đánh mình? Tại sao cô lại là ma mà không phải là con người.

-" CÁC NGƯỜI DỪNG LẠI HẾT ĐI."

Nhân Mã hét lên làm mọi thứ đổ rạp hết. Bọn người đó cũng bị hất ra xa khỏi Ma Kết.

Ma Kết ngạc nhiên đứng thẳng dậy nhìn Nhân Mã. Thì ra lần trước anh không nhìn lầm, cô thật sự có đôi mắt đỏ. Đôi mắt đó càng lúc càng đỏ thẫm, giống như nó sắp chảy ra máu. Cả người cô gồng lên như phải chịu đựng những cơn đau vô hình mà anh không thể thấy.

Những người kia thì hoảng sợ, chuyện gì vậy? Tại sao bọn họ lại bị văng ra. Nhưng cơn đau từ đầu truyền tới càng làm họ sợ biết rằng lúc nãy không phải mơ. Mà có thứ gì đó khiến họ văng ra xa.

Những con dao trong siêu thị bay lên, những mũi dao đều quay về phía bọn người đó.

-" Nhân Mã, dừng lại đi. Vậy cô sẽ giết họ đó."

Ma Kết hoảng hốt khuyên ngăn nhưng hình như giờ phút này cô đã không còn là cô nữa.

[ Ma Kết - Nhân Mã ] Tôi Yêu Em...  Ma Nữ Where stories live. Discover now