Chap 13: Em yêu anh, Ma Kết!

1.3K 129 13
                                    

Ma Kết gọi cho cảnh sát đến, anh dẫn cảnh sát tới nơi cái xác nằm lăn lóc, anh cứ có cảm giác cái xác bốc mùi nồng nặc hơn. Còn về phía  mẹ của Song Ngư lúc đầu thấy cảnh sát thì hỏang sợ lắm, bà vừa khóc vừa tức giận lập tức đuổi tất cả về không cho ai vào nhà hết. Ma Kết có thể hiểu và biết được tâm trạng của bà ngay lúc này, nhưng bà cũng không thể mãi bao che cho tên hung thủ đó được.

Bà cứ im lặng ở trong nhà mặc cho cảnh sát khuyên ngăn, đập cửa bà cũng không lên tiếng. Bà ngồi ở đó, nơi có xác của con gái bà, đứa con mà bà mang nặng đẻ đau sinh ra, đứa con mà bà vất vả nuôi dưỡng nên người nay chỉ còn là một cái xác bị chặt từng khúc ra rồi chôn sâu trong bức tường. Con người cũng có giới hạn, cũng có sự tình thương huống chi bà còn là một người mẹ, bà cũng không thể im lặng được nữa chấp nhận làm nhân chứng chống lại ông ta. Người ta có câu ác giả ác báo, quả thật không sai ông ta bị đi tù 12 năm, 12 năm ông ta sẽ phải trả giá vì hành động ác độc đó.

Bảo Bình thì khỏi nói, cô thật sự rất hạnh phúc khi nhìn ông ta đi tù, nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt cô đã xuất hiện mặc dù không được đẹp cho lắm. Ma Kết và cả Nhân Mã thì cũng chỉ biết im lặng, đứng đó chờ đợi Bảo Bình chấp nhận hiến linh hồn của mình cho cô.

-" Nhân Mã, Ma Kết tôi sẽ đi theo hai người. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, đừng u mê mà cô tưởng mình tồn tại."

Lời nói mang theo hàm ý sâu sa đó khiến Ma Kết chả hiểu gì cả. Cứ nhìn Nhân Mã xem phản ứng của cô ra sao thì chỉ thấy cô im lặng, cười nhẹ rồi bảo anh nhốt Bảo Bình lại.

Tâm của Nhân Mã anh không tài nào đóan nổi, nhiều lúc cũng cố hỏi cô vài điều nhưng đáp trả lại anh chỉ là đôi mắt đỏ buồn đó không thì là nụ cười nhợt nhạt trên gương mặt của cô. Cũng thấy xót thương cho cô nhiều lắm.

...

Công nhận nhà Bảo Bình giàu thật thưởng cho anh quá trời tiền, mẹ cô bảo bà ngốc quá cứ mãi u mê mà bao che cho ông ta không chịu giúp con gái mình. Sống mà thấy tội lỗi thì cũng không thanh thản gì, bà quyết định vô chùa ăn chay niệm phật giúp con gái mình giảm bớt nghiệp chướng.

Đêm hôm đó, trên sân thượng nhà anh. Có một thùng lửa cháy đỏ rực cả một mảng.

Ma Kết ném cái bình chứa linh hồn của Bảo Bình vô thùng, định đứng xem sẽ có chuyện gì thì sực nhớ hôm nay có buổi dạy thêm thì lập tức chạy xuống nhà sọan sách vở. Nhân Mã đứng đó nhìn theo anh rồi khi chắc chắn rằng anh đó không còn trong phạm vi sân thượng nữa thì cô nhắm mắt cảm nhận thân thể của mình đang dần rõ hơn khiến cô vui mừng khôn xiết.

-" A, Nhân Mã cô làm gì vậy? Tại sao lại dùng lửa đốt tôi."

Tiếng thét của Bảo Bình vang lên, cô đau đớn, cô lăn lộn trong ngọn lửa đang cố nuốt lấy linh hồn cô.

-" Bảo Bình, tôi đã phải chờ rất lâu, rất lâu rồi chỉ chờ ngày mà tôi có thể chạm vào anh ấy."

Nhân Mã quỳ xuống nhìn vào Bảo Bình nói với giọng buồn tủi.

-" Cô có biết giết một linh hồn để một linh hồn hiện rõ thì cô sẽ phải bị trừng phạt không?"

Bảo Bình thấy mình thật ngốc, cô cứ tưởng đi theo Ma Kết thì cô sẽ giống như Nhân Mã được tự do, tự tại sống trong thế giới loài người nhưng cô không ngờ được tới sự việc này.

-" Tôi biết chứ. Đó là tôi sẽ vĩnh viễn bị dày vò ở ngọn lửa máu."

Ngọn lửa máu? Đó là ngọn lửa mà cả đời này tất cả các linh hồn sẽ không bao giờ muốn chạm vào. Nếu linh hồn nào mà bị ngọn lửa đó thiêu cháy, thì linh hồn đó sẽ không tan biến mà sẽ phải chịu những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần. Nỗi đau mà tất cả linh hồn sẽ không chịu được.

-" Tại sao? Tại sao phải làm vậy?"- Bảo Bình thét lên đầy ai óan, nếu là người thường nghe giọng thét này thì có lẽ màng nhĩ không biết vì sao mà chảy máu.

Nhân Mã im lặng không trả lời, cô đứng dậy rời đi. Nhưng ai biết rằng ngay lúc này nước mắt của cô đỏ thẫm hơn bao giờ hết, nỗi đau trong tim cũng càng ngày càng lớn, càng sâu đậm. Nếu nỗi đau càng lớn vậy khi cô bị ngọn lửa máu thiêu cháy cô sẽ mãi mãi mà ân hận.

-" Bởi vì anh ấy là người tạo ra tôi. Tuy tôi không hòan hảo cũng không phải con người nhưng không lâu nữa tôi sẽ ngự trị trong tim anh ấy."

Ngày hôm đó đâu ai biết rằng trong một căn nhà không quá to, không quá đẹp có một hồn ma thu mình vào một góc tường nhìn khung ảnh có người con trai nở nụ cười tươi rói đó. Môi cô mấp máy từ gì đó nghe không rõ nhưng cũng có thể hiểu đại loại như là:

-" Em yêu anh, Ma Kết! "

[ Ma Kết - Nhân Mã ] Tôi Yêu Em...  Ma Nữ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ