Chap 5: Nhân Mã, cô mang họ gì?

1.7K 149 12
                                    

Anh khổ không thế chứ nị, tự nhiên giờ vướng vô vụ án này luôn. Còn Nhân Mã, cô ta cứ im lặng làm cảnh sát hỏi anh cái gì anh cũng chỉ cười cười như một thằng ngố.

Sau quá trình kiểm tra lại thì nạn nhân đã chết ở một nơi khác và đã bị hung thủ đem về phòng rồi ra tay cắt cổ. Máy lạnh bật ở nhiệt độ khá thấp cộng thêm thời tiết bên ngòai làm khả năng phân hủy chậm hơn khiến cảnh sát suy luận sai về thời gian nạn nhân chết. Còn một điều quan trọng hơn nữa là nhìn vào vết thương ta có thể thấy hung thủ thuận tay trái.

Từ những manh mối đó cảnh sát đã thu hẹp được người gây ra vụ án. Cảnh sát đúng là cảnh sát mấy ngày sau đã bắt được hung thủ, hóa ra đó là bạn trai cũ của nạn nhân, còn nạn nhân thứ hai là do vô tình nhìn thấy nên cũng bị sát hại.

Phải nói sao nhỉ? Gia đình nạn nhân thuộc dạng giàu có sau khi bắt được hung thủ liền thưởng hậu hĩnh cho anh anh và Nhân Mã.

Trên đường về nhà Nhân Mã cô ta cứ ríu rít hỏi đó là tiền hả, sao nhiều vậy? Rồi hỏi có thể mua đồ ăn cho cô ta không, hỏi đủ thứ khiến anh tức điên lên, quát:

-" Sao con ma như cô nói nhiều vậy?"

-" Xin lỗi."

Sau khi xin lỗi xong cô ta lập tức biến mất khiến anh thấy cũng hơi có lỗi vì đã to tiếng, mà thôi kệ cô ta biến mất cũng tốt, đỡ làm phìên anh.

-" Anh là Ma Kết? "- Giọng nói của một cô gái trẻ vang lên từ phiá sau khiến anh dừng bước mà quay đầu lại.

Cố gắng nhìn kĩ người con gái trước mặt, để xem anh có quen không?

-" Ừ, là tôi. Còn cô là...?"

-" Tôi là Thiên Bình, nạn nhân của vụ án 7 năm trước."

Trả lời rõ ràng mà cô không biết rằng Ma Kết đang cứng hết cả người, lông gà lông vịt cứ thay nhau nổi hết cả lên. Hết Nhân Mã lại thêm một con ma khác tới tìm anh, kiểu này sao anh sống thọ tới 100 tuổi được.

-" Cảm ơn anh đã giúp tôi."

-" Tôi giúp gì cho cô à?

-" Nếu anh không giúp tôi bắt được hung thủ, e rằng tôi sẽ không được đầu thai."- Cô mỉm cười nhẹ, rồi cứ dần dần tan biến.

-" Nhân Mã, con ma bên cạnh anh. Cô ta không có quá khứ, không có kí ức đâu. Cô ta là...."

Chưa kịp nói hết câu Nhân Mã cô ta từ đầu xuất hịên đứng trước mặt cô gái tên Thiên bình đó khiến cô ta sợ hãi, hình như họ nói cái gì đó nhưng anh không nghe rõ. Khi anh định tiến lên thì Thiên Bình đã biến mất, khiên anh chả kịp hỏi gì cả. Nhân Mã cô ta sao chứ, có gì dấu anh sao?

-" Thiên Bình cô ta đâu rồi?"

Nhân Mã quay người lại, nếu anh không nhìn lầm thì hình như mắt cô ta biến thành màu đỏ, cái máu đỏ đó khiến anh bất chợt sợ hãi.

-" Mắt của cô..?"- Anh bất chợt đưa tay ra nâng mặt Nhân Mã nhưng anh thấy mình thật ngốc. Cô ta là ma nên tay anh xuyên hẳn qua người cô ta.

-" Mắt tôi sao à? Thiên Bình cô ta nên về nơi cô ta cần."

Nhân Mã ngẩng đầu cao lên, hai mắt chạm nhau làm anh hơi khó xử. Chắc anh nhìn lầm sao cô ta có thể có mắt màu đỏ được. Vội lắc mạnh đầu xua tan hết những nghi ngờ lẫn phìên muốn ra ngoài, còn cả lời nói của Thiên Bình nữa anh cũng không nên nghĩ nhiều.

Trên đường về nhà, anh đem hết những câu hỏi của mình ra hỏi. Vậy mà Nhân Mã cô ta cũng thành thật trả lời.

-" Nhân Mã, cô mang họ gì?"

Nhân Mã bay nhẹ lại đứng cạnh anh nói:

-" Trịnh."

-" Ừ. "

Cũng chả hiểu sao anh lại hỏi những vấn đề này. Mà công nhận tên cô ta đẹp thật.

-" Này."

Anh khều khều Nhân Mã, ý muốn nói gì.

-" Tôi đói, cô đi mua đồ cho tôi đi."

-" Hì, tôi là ma không thể chạm vào thứ gì được. "

-" Xạo, bữa trước cô mới ngồi lục đồ tôi xong?"

-" Tôi nói thật, hôm đó chỉ ngồi vậy thôi chứ tôi chả cầm được đồ gì cả."

Lúc này anh lại thấy tội nghiệp cho cô, chả chạm vào được thứ gì cũng như ngòai anh ra cũng chả ai thấy chắc cô ta cũng tủi thân với buồn lắm nhỉ.

-" Sau này đừng tin lời con ma nào nói gì về tôi nhé."

-" Tại sao?"

Anh nhìn sang Nhân Mã, thấy cô ta cúi gằm mặt xuống như sợ hãi chuyện gì đó.

-" Họ không tốt đâu, tránh xa chúng ra. Chỉ cần tin tôi thôi."

Gì vậy? Từ khi nào mà anh với cô ta lại thân nhau vậy? Mà hôm nay không biết vì sao, đường về nhà dài thật khiến anh đi bộ hơi mệt. Giờ mới để ý rằng Nhân Mã thấp hơn anh một cái đầu, cứ lủi thủi bay theo anh trông rất mắc cười.

[ Ma Kết - Nhân Mã ] Tôi Yêu Em...  Ma Nữ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ