Chương 33

1.3K 20 0
                                    

Hồi trước, lúc xem phim, Vinh Nhung luôn giễu cợt mấy tay đạo diễn, tại sao mỗi khi người ta đau lòng hoặc thất tình, thời điểm chán nản nhất lại còn có thêm trận mưa như trút nước dội lên nỗi cô đơn của họ. Lúc cô đứng ở dưới nhà, một trời mưa gió trước mắt cô bao phủ lên nỗi bi thương nồng đậm, những thứ đè nén trong lòng cô, từng chút từng chút chìm xuống đáy lòng.

Không có thương tâm, chỉ có chết lặng,cùng tuyệt vọng? Cô lại không dám nghĩ tiếp, chỉ có thể ngẩng đầu nhìn lên bầu tời tối đen lâu thật lâu.

Rõ ràng buổi sáng còn nắng gay gắt, buổi tối lại thành mưa mù tầm tã. Ngày hôm nay, đúng là khiến cho cô đa cảm và mất mát. Cô hít một hơi sâu, trong không khí còn vương lại mùi ẩm mốc, cô tiến vào màn mưa, một khắc cũng không dừng lại.

Không biết đã đi bao lâu, sau lưng xuất hiện tiếng bước chân nôn nóng. Vinh Nhung quay đầu lại, nước mưa xối xả khiến cho anh trở nên vô cùng chật vật, nhưng vẫn còn cố chấp kiên trì nhìn cô, "Cùng anh trở về đi, anh làm tổn thương em, anh xin lỗi .... Tin anh một lần cuối này thôi!"

Hốc mắt Vinh Nhung ửng đỏ, nước mưa chảy vào trong mắt khiến mắt cô đau xót tới nỗi không nhìn thấy rõ hình dáng anh. Cô nhắm mắt lại, khẽ lắc đầu, "Anh, như vậy thôi. Kết quả đã rõ, chúng ta không thể vượt qua được số phận. Tình yêu càng mãnh liệt thì sao chứ, cũng không vượt qua được thù hận, như thế, không phải là tình yêu mà em muốn ...."

Vinh Hưởng tới gần cô, kiềm chế cảm giác muốn đem cô siết chặt trong ngực, toàn thân hai người đều ướt sũng, đứng chung một chỗ cũng không ngăn nổi sự lãnh lẽo. Anh nhắm hai mắt, tỳ cằm lên những sợi tóc ướt của cô, "Nhung Nhung, là anh không tốt, công bằng một chút, anh chỉ muốn lấy lại thứ nên thuộc về mình, đây cũng gọi là ham muốn sao? Giống như Tống Hải Thanh mới là ham muốn, mơ ước những thứ không thuộc về bà ta. Vì sao những lần bà ta ích kỷ em đều có thể tha thứ, vì sao anh lại không?"

Vinh Nhung giống như nói không nên lời, dễ dàng tha thứ như vậy, bởi vì không yêu. Mà anh, không thể tha thứ, là bởi vì quá yêu. Cô không phải là Thánh Mẫu, cũng không phải là con rối không có linh hồn, trong trận chiến của anh, cô luôn ở vị trí của một con cờ. Đáng tiếc, cô chính là con cờ không an phận, ai cũng không nắm giữ được vận mệnh của cô.

Vinh Nhung đẩy anh ra, lại bị ôm siết, qua vài lần thì không giãy giụa nữa, chỉ tỉnh táo mà nói: "Nếu như em không thương, không yêu nổi nữa thì sao đây? Anh vẫn muốn giữ em bên cạnh chứ? Điều anh muốn, chính là khiến cho mẹ em đau khổ. Đoạt lại thứ gì đó của mình, nhìn bà mất đi người thân suy nhất, anh đứng ở nơi cao nhìn bà dần dần tuyệt vọng, như vậy mới đúng với ý nguyện trả thù ban đầu của anh. Còn em ở đâu, lúc anh chiến thắng hiển hách? Anh đứng ở nơi cao còn em ở đâu?"

Vinh Hưởng ngơ ngẩn, hoàn toàn chấn động. Tuổi 20 năm ấy, ngay lúc anh bước ra khỏi nhà họ Vinh thì đã bắt đầu lên kế hoạch trả thù. Sự chung tình của Vinh Nhung đối với anh chính là lợi thế duy nhất, đoạt lại Vinh thị, thuận lợi xóa bỏ quyền sở hữu của Vinh Kiến Nhạc, cuối cùng để cho Tống Hải Thanh trơ mắt nhìn anh kéo Vinh Nhung vào hố đen.

Cả đời Tống Hải Thanh chỉ có duy nhất một thứ, bà ta không ý thức được, nhưng Vinh Hưởng lại rất rõ ràng. Bà ta chỉ có Vinh Nhung, mà không phải là thứ tình cảm bà ta luôn cầu xin, ham muốn hưởng thụ vật chất cũng sẽ từ từ mất đi, chỉ có tình thân, là mãi mãi không thay đổi. Bà ta hết lần này tới lần khác đều bị ham muốn vật chất che mắt, chẳng qua là một mực mưu tính cũng không có được tình yêu và tiền bạc.

Giai Thoại Anh Và Em - Phong Tử Tam TamWhere stories live. Discover now