Phần 2 - Chương 1

1.9K 17 3
                                    

Edit: Sunnie

"Đang mơ mộng gì đó?" Không biết từ lúc nào mà Vinh Hưởng đã xuất hiện ở phía sau cô, đôi giày màu trắng chơi bóng đang giẫm lên trên tảng đá cao thấp gập gềnh, còn mang theo một chút gió biển thổi vào người cô.

Vinh Nhung mê mang nhìn anh, khóe môi hơi cong lên: "Không có gì, chỉ là đang ngắm hoàng hôn mà thôi."

Lông mày Vinh Hưởng nhíu lại thật sâu, trong mắt có chút khinh thường mà nói: "Em chỉ là một đứa bé mà còn già mồm, cũng không đang diễn vai cô gái nhà nghèo, mấy loại này có gì để nhìn."

Vinh Nhung chỉ là cười, không trả lời. Mặc dù bị Vinh Hưởng khinh bỉ, nhưng cô vẫn là yên tĩnh ngồi ở bên cạnh anh. Hai người cùng nhau nhìn về phía hoàn hôn ở đường chân trời mà ngẩn người....

Đây là ngày thứ tư Vinh Nhung được sống lại, đến bây giờ cô vẫn còn chưa thích ứng lắm với chuyện này.

Lúc đó, khi cô mở mắt ra thì nhìn thấy ở trước mặt có một cậu bé đang cười với cô, lặp tức cô giật mình trong lòng, không biết mình nên có phản ứng như thế nào. Ý thức của cô còn chưa hồ phục lại, cảm giác cơ thể này không giống thật, còn có cảm giác xương cốt tan vỡ đau nhói cũng còn lưu lại ở trong người. Cô chỉ là tham lam cố chấp nhìn anh đầy chăm chút, rồi sao đó nước mắt lại rời đầy mặt.

Khi đó Vinh Hưởng chỉ nhìn chăm chú vào mặt của cô, một đứa bé chỉ mới tám tuổi, vậy mà lại làm một hành động ngoài ý muốn, cậu không tiếng động nào mà giúp cô lau nước mắt. Nếu không phải cô biết anh vẫn còn sống tốt, thì Vinh Nhung còn tưởng rằng anh là ảo giác theo trí nhớ từ kiếp trước của cô mà cùng tới đây.

Nhưng ảo giác cuối cùng là ảo giác. Đau khổ như vậy, không phải nói hết thì sẽ lặp tức hết. Thà quyết định nhảy xuống dưới mười tầng lầu, cũng không muốn trông ngống thêm một chút gì nữa. Tổn thương vĩnh viễn là sự thật, Vinh Nhung tự nói với chính mình một lần nữa.

Cho dù cô trốn tránh đến thế nào thì anh và cô đều bị ràng buộc thật sâu. Kiếp trước kiếp này, luân hồi trăm lần, bọn họ đều không thể thoát khỏi số phận họ có máu mủ ràng buộc lẫn nhau. Cuối cùng vẫn là trở lại điểm khởi đầu, dây dưa lẫn nhau, anh vẫn là anh trai của cô như cũ, cô vẫn là Vinh Nhung. Nếu như có thể, cô hi vọng sau khi mình sống lại sẽ ở một thân phận khác, để không cần nhìn thấy anh nữa cũng sẽ không nhớ về quá khứ.

Đúng vậy cô thật sự được trọng sinh, nhưng vẫn nhớ hết mọi chuyện của kiếp trước.

Vinh Nhung không nhịn được mà nghiêng đầu nhìn người bên cạnh, làm lại một lần, cô nên lựa chọn như thế nào? Còn phải bất chấp tất cả để yêu anh hay không? Cô cũng không có đáp án.

Vinh Hưởng cảm nhận được ánh mắt của cô, anh cũng nghiêng mặt sang nhìn thẳng vào mắt của cô, hiện lên một nụ cười đặc trưng của một đứa bé tám tuổi, "Sao em lại ngắm hoàn hôn mà ngẩng người vậy?"

"....Bởi vì, kết thúc một ngày, khổ sở cũng giảm bớt rất nhiều." Cô có chút mơ hồ nhìn ánh sáng mờ dần dần biến mất, ánh mắt thả tự do, biểu hiện trên mặt hoàn toàn không hề giống như một đứa bé bảy tuổi.

Giai Thoại Anh Và Em - Phong Tử Tam TamWhere stories live. Discover now