Chương 34

1.5K 26 9
                                    

Khi Vinh Kiến Nhạc biết tin Vinh Hưởng nhập viện, thì đã đem hết mọi thứ ném ra sau đầu, vội vội vàng vàng chạy tới bệnh viện. Khi nhìn thấy Vinh Nhung thì ông lặp tức trầm mặc, một câu cũng không nói với cô, đối với đứa con gái này, không phải là ông chưa từng có ý định không tiếp nhận.

Nhưng khi ông biết con trai mình lại làm loại chuyện trái luân thường đạo lý đó thì.... sâu trong lòng ông đã quy Vinh Nhung và Tống Hải Thanh là cùng một loại, nói cho cùng thì vẫn không có tình cảm với cô. Trong lòng ông không có qua nhiều tình cảm với đứa con gái này. Cho nên lần này khi nhìn thấy con trai của mình đang nằm trên giường bệnh, ông có chút tức giận lây sang cô.

Dĩ nhiên là Vinh Hưởng không hy vọng sẽ nhìn thấy Vinh Kiến Nhạc, vẻ mặt của anh chỉ hờ hững qua loa. Cuối cùng Vinh Kiến Nhạc trước khi đi, ông nhìn Vinh Nhung thật sâu xa. Trong lòng Vinh Nhung có chút áy náy, nhưng biểu hiện lại chột dạ, yên lặng ngồi ở cạnh giường bệnh gọt táo cho Vinh Hưởng.

Lưỡi dao sắc bén xẹt qua lớp thịt trên quả, cô thậm chí có thể nghe âm thanh rất rõ ràng, trong lòng không khỏi nghĩ tới, nếu cây dao này đâm vào trong ngực của anh thì anh sẽ đau nhói tới cỡ nào?

Vinh Hưởng nhìn chằm chằm cô một hồi, sau đó nắm lấy tay của cô, "Đừng suy nghĩ bậy, anh không sao. Em chỉ cần an tâm sống bên cạnh anh là được rồi."

Vinh Nhung chỉ là mím môi cười gượng, rút tay ra tiếp tục gọt trái táo, nhìn lưỡi dao sắc bén mà gương mặt trở nên mất hồn.

*

Nhận thấy được khác thường của Vinh Nhung là vào hai tuần sau, lúc đó cô đi vào nhà vệ sinh rất lâu. Vinh Hưởng nằm ở trên giường bệnh xem ti vi, trong đầu không nhịn nghỉ tới suy nghĩ vô cùng khiếp đảm. Anh gõ thật lâu cửa cũng không người trả lời, trong lòng lại càng hoảng hốt.

Khi phá được cánh cửa thì Vinh Nhung đang ngồi một mình ở trong bồn tắm ngẩn người. Vinh Hưởng  phào nhẹ nhõm, nhẹ nhàng đến gần cô, cố gắng nói chuyện với cô, nhưng làm thế nào cô cũng không đáp lại. Lúc này rốt cuộc anh mới phát hiện, ánh mắt của cô hoàn toàn trống rỗng. Vinh Hưởng lo lắng ôm cô, không ngừng ở bên tai cô mà gọi, nói những lời ngổn ngang mà bản thân mình cũng cảm thấy không hề có logic.

Anh thậm chí còn dùng hết hơi sức để lay tỉnh cô, Vinh Nhung giống như từ một thế giới không biết quay trời về, ánh mắt không hồn từ từ trở nên trong trẻo.Vinh Hưởng nhìn quá trình cô bị mất hồn, trái tim như bị thứ gì làm đó co rút lại, cuối cùng giống như thở không nổi.

Anh sợ mất đi cô, giờ phút này càng phát hiện người bỏ mình đi sẽ là một chuyện rất đáng sợ. Anh ôm chặt cô, môi mấp máy nhưng một âm tiết cũng không phát ra được. Anh thừa nhận anh sợ hãi, nhát gan, rút lui, nếu như điều kiện tiên quyết là mất đi cô thì anh thật sự muốn làm lại một kết cục khác.

Vinh Hưởng nằm ở trên vai cô, toàn bộ hơi sức đều đè trên người cô, dáng vẻ mệt mỏi, chỉ biết gọi tên của cô: "Nhung Nhung...Nhung Nhung...."

Dần dần Vinh Nhung đã có ý thức trở lại, mờ mịt mặc anh gối đầu lên mình, cả người cô đang đám chìm trong một vịnh nước nhỏ. Cô hoảng hốt nhớ lại thời niên thiếu, nơi đó có một khuôn mặt trong sáng, ánh nắng mặt trời rực rỡ chiếu xuống Vinh Hưởng, chưa từng có gì thay đổi. Cô không biết có phải là trong tiềm thức mình oán hận số mệnh của mình bất công hay không, hoặc là sâu trong lòng cô đang ôm một tia mong đợi.

Giai Thoại Anh Và Em - Phong Tử Tam TamWhere stories live. Discover now