Chương 109: Món quà tạm biệt

3.2K 166 13
                                    

Sư Tử đưa mắt nhìn ra ngoài cánh cửa sổ kia, nhìn lên bầu trời dần bị nhuộm màu sắc của buổi tối. Bầu trời kia, chẳng hề có lấy dù chỉ một ngôi sao.

Một lúc, Sư Tử chợt quay đi. Nó nhìn sang ngăn kéo tủ ngay bên cạnh, tay kéo ra một cách chậm rãi. Trong đó, chỉ có duy nhất một hộp quà nhỏ.

Cầm lấy hộp quà trong tay, Sư Tử mân mê lấy nó nhẹ nhàng. Bàn tay ấy, trong phút chốc siết chặt.

"Em lấy đâu ra thế?"

Đôi mắt nâu khói hơi ngước lên nhìn người con trai đang soạn đồ của nó bỏ vào túi đằng kia. Sư Tử đảo mắt một vòng, nó cười tươi.

"Là quà đó anh hai!"

Hàn Thiên Thành ngẩng đầu nhìn sang đứa em gái của mình, đôi mắt hơi ngạc nhiên trước câu trả lời của con bé.

Sư Tử không nói không rằng tự nhiên cúi gầm mặt xuống, hai tay theo đó ôm chặt lấy hộp quà vào lòng. Nó mím chặt lấy môi, cuối cùng cười khẽ.

"Là.. quà sinh nhật cho Mỹ nhân Ngư."

Biểu hiện của con bé khiến Thiên Thành đã ngạc nhiên càng thêm khó hiểu. Là cậu nhìn nhầm, hay đứa em gái của cậu có gì rất lạ. Dịu dàng hơn, và buồn hơn. Một món quà cho sinh nhật của ai đó sao..

"Em đã định đưa cho cậu ta ban nãy.. nhưng, không được..."

Nói rằng Sư Tử vì lưỡng lự mà không kịp đưa, hay nên bảo nó là không đủ can đảm? Sư Tử cũng không biết nữa. Có lẽ, nó đã nghĩ sẽ đưa cậu muộn vào ngày mai, cho đến khi nó nhớ ra rằng,

Ngày mai nó chẳng còn ở đây nữa.

Thật nực cười.

Thiên Thành chỉ là không hiểu, bọn họ thật sự có thể khiến em gái cậu luyến tiếc đến mức đó. Một Bạch Dương từ nhỏ đã làm bạn và thân thiết với Sư Tử, một Nhân Mã là anh trai kết nghĩa hết sức thương chiều, một anh họ Song Tử hay làm quá nhưng cũng rất biết quan tâm. Tuy đó không phải cách Thiên Thành nhận xét, nhưng chẳng phải nhiêu đó đã đủ rồi ư.

"Tôi không cần biết cậu là ai hay điều cậu làm là vì cái gì, tôi sẽ không để yên cho bất kì ai làm nó phải khóc."

Trong vài giây, Thiên Thành chợt nhớ đến câu nói của cậu con trai lúc đó. Là cậu ta chăng?

Đúng lúc này, phòng bệnh chợt vang lên tiếng gõ cửa.

"Hạ Mai?"

Khi cánh cửa mở ra, đôi mắt nâu khói của Sư Tử không tránh khỏi kinh ngạc khi nhận ra ai là người gõ cửa. Mái tóc nhuộm vàng và gương mặt kiêu kì, là cô nàng lớp trưởng đỏng đảnh của lớp Văn.

Hạ Mai có chút ngạc nhiên khi nhìn thấy Thiên Thành. Đôi mắt đồng màu với đôi mắt của Hàn Sư Tử, nhưng lại lạnh lùng và vô cảm hơn. Nhỏ tự nhiên cảm thấy sợ cái con người đang toả ra khí chất ngạo nghễ kia. Đẹp đến phi thực, nhưng chắc chắn không phải một người dễ động đến.

Thiên Thành bước ra ngoài, cậu đủ lịch sự để hai cô gái kia nói chuyện. Dù sao, Hạ Mai kia chắc chắn không thể làm gì em cậu cả.

[12 chòm sao] Đông ẤmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ