Chương 6: Đụng độ lớp Văn

6.8K 415 15
                                    

"Cảm ơn bài phát biểu tuyệt vời của em, Ma Kết. Tiếp theo đây là..."

Ma Kết rời khỏi chỗ đứng và nhường nó lại cho thầy hiệu trưởng, còn mình thì bước vào trong cánh gà, đôi mắt lại vô thức nhìn về phía khán đài.

Chống hờ tay trên tường, Ma Kết dựa hẳn người vào, tưởng chừng sẽ ngồi bệt xuống đất đến nơi. Cô thở dài một cái. Dù căng thẳng, ít nhất cô đã hoàn toàn bài phát biểu của mình một cách hoàn hảo.

"Cậu tuyệt lắm đấy, Ma Kết!"

Khi Ma Kết ngạc nhiên nhìn sang, một cô gái với đôi mắt đen láy trầm tĩnh đang nhìn cô. Chớp mắt một cái, Ma Kết mỉm cười.

"Cảm ơn cậu, Thiên Yết!" Ma Kết nhìn sang anh chàng lạnh lùng đứng cạnh cô bạn. "Và chào cậu, Xử Nữ."

Xử Nữ vốn đang nhìn mông lung đâu đó - mà theo Ma Kết thì đang tìm kiếm hay đang quan sát kĩ lưỡng và kiểm tra thứ gì đó ở đây - thì quay sang cô. Đáp lại ánh mắt đang nhìn mình của cả Ma Kết và Thiên Yết, Xử Nữ chỉ cười qua loa, không chút ngần ngại gì mà nhìn thẳng vào Ma Kết.

"Đúng là chỉ có cậu mới có thể suy nghĩ ngay bài phát biểu trong lúc cấp bách như thế! Tôi có chút khâm phục đấy!"

Ma Kết hơi nhướn mày. Với gương mặt điềm tĩnh và nhã nhặn, cùng đôi mắt màu nâu đen và nụ cười ẩn ý, cô thật không dám chắc đó là lời khen hay lời lăng mạ mỉa mai. Ma Kết quen Xử Nữ thông qua Thiên Yết, nên cô phần nào chưa hoàn toàn tin tưởng vào con người này. Chẳng biết từ bao giờ, Ma Kết trở nên đa nghi với bất cứ ai xung quanh mình.

Thiên Yết đứng một góc, cô đưa đôi mắt hết nhìn Xử Nữ lại nhìn Ma Kết, hoàn toàn không biết có nên lên tiếng hay không. Vẫn là sự nhã nhặn đó, Thiên Yết cứ thấy như hai đôi mắt kia đều bắn ra tia điện hòng tiêu diệt đối phương vậy.

"Cả hai người không ở ngoài đó sao?" Vừa hỏi, Ma Kết vừa chỉ tay về phía khán đài.

Cả Xử Nữ và Thiên Yết đồng loạt lắc đầu. Trước giờ, từ khi bắt đầu đi học đến nay, số lần Xử Nữ đến dự các buổi lễ gì đó của trường chỉ đếm trên đầu ngón tay, thậm chí là cả hồi cấp một còn chẳng có. Xử Nữ dù nghiêm túc và chững chạc, nhưng cậu ghét những buổi lễ gì gì đó do nhà trường tổ chức. Đối với cậu, nó vô bổ và nhàm chán.

Về phần Thiên Yết, cô hoàn toàn không ý kiến. Không ghét mà cũng chẳng thích thú gì. Có thể nói, việc cô cúp lễ đều là vì muốn ở cạnh Xử Nữ. Đối với Thiên Yết, sao mà chẳng được.

Cúp lễ đối với anh em nhà này là chuyện thường rồi, nên Ma Kết cũng chẳng hơi đâu mà để ý đến cho mệt. Điển hình là hôm nay, không cúp thì đâu có ở đây. Nếu thầy giám thị mà biết, liệu cô có bị bắt với cái tội bao che không nhỉ?

"Hay chúng ta ra ngoài xem lớp nhé?"

Người duy nhất trong những trường hợp im lặng thế này có thể phá vỡ chúng đi luôn là Thiên Yết. Vẫn gương mặt điềm tĩnh pha chút lạnh lùng, cô chạy lại, níu níu tay áo Xử Nữ, rồi lại quay sang Ma Kết cười nhẹ.

***

Buổi lễ khai giảng kết thúc với hàng đống những bài phát biểu dài loằng ngoẳng, hàng đống những lời dặn dò mà bất kì buổi lễ nào cũng nghe, và hàng đống cái đầu muốn gục xuống. Khi buổi lễ kết thúc, hầu hết đều tươi tỉnh hẳn ra, rồi chạy nhanh khỏi hội trường ra bảng thông báo sắp lớp. Tụi nó cũng không ngoại lệ.

[12 chòm sao] Đông ẤmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ