Chương 43: Kết quả

2.9K 178 0
                                    

"Ê mấy đứa! Mấy đứa!! Tin giật gân! Tin nóng hổi đây!!"

Lớp Toán vốn đang thu dọn tập vở định ra chơi thì Thế Đạt chẳng biết từ đâu vừa miệng hét khí thế vừa hớt hải chạy như bay vào lớp. Kết quả là vấp phải cạnh bàn mà ngã lộn nhào.

"Hình như có người đang muốn ăn đòn thì phải?"

Nhìn bộ dạng Thu Hà vừa bóp bóp tay vừa nhếch nửa miệng cười, thật sự khiến Thế Đạt phát hãi. Cậu bạn nuốt nước bọt cái ực, vừa lồm cồm bò dậy vừa dùng tay xua xua trước mặt nhằm hạ hoả cô nàng lớp phó văn thể mỹ. Vô vọng nhưng vẫn đỡ hơn không làm gì...

"Lúc nào cũng gây chuyện! Bình tĩnh chút thì chết ai hả?"

Thế Đạt tự dưng cảm thấy lạnh cả sống lưng, cậu thậm chí chẳng dám quay ra sau. Nắm lấy tay Anh Tuấn, Đạt đứng dậy mà vẫn còn lạnh gáy một cách sờ sợ.

Xử Nữ bước tới từ phía sau Thế Đạt, khuôn mặt vốn nghiêm nghị lúc này theo cách nhìn nào đó trở nên thật dịu, và đầy mãn nguyện một cách gian tà. Thật khiến thành viên lớp Toán cảm thấy e ngại...

"Mấy đứa! Về chỗ ngồi nào!!"

Là tụi nó nhìn nhầm, hay Như bà bà tự dưng lại xuất hiện ngay trước mặt thế nhở? Lại còn đi đến bàn giảng bài nữa kìa..

Có hơi ngạc nhiên, pha lẫn chút khó hiểu, nhưng tụi nó vẫn kiềm lại và ngoan ngoãn đi về chỗ ngồi của mình. Trừ vài thành phần đặc biệt, hầu như mọi sự chú ý đều hướng về phía cô chủ nhiệm. Xử Nữ đứng cạnh cô, tay cầm một xấp giấy gì đó không ai rõ.

Cô Như chợt vỗ tay bộp bộp, khuôn mặt tươi cười đầy vui vẻ.

"Nhờ em nhé, Xử Nữ!"

Xử Nữ không nói gì, chỉ im lặng vừa cười vừa cầm xấp giấy đi đến từng vị trí chỗ ngồi của lớp Toán và đặt xuống trước mặt mỗi đứa một tờ, rồi cuối cùng cầm tờ duy nhất còn lại trở về chỗ ngồi của mình.

Lúc này, cả hơn hai chục đôi mắt mới nhìn vào tờ giấy vừa được phát. Dòng chữ "Bảng xếp hạng Kết quả kì thi học kì một - 50 tổng điểm cao nhất khối mười" như đập vào mắt tụi nó. Dụi dụi mắt mấy lần, tụi nó vẫn còn chưa chắc liệu mình có nhìn nhầm hay không.

Kì thi ở học viện luôn bao gồm năm môn: Toán, Anh văn, Ngữ văn, Hoá học và Vật lý. Vì vậy, tổng điểm cao nhất sẽ là năm mươi, cũng chính là cách mà Ban giám hiệu sắp xếp năm mươi hạng đầu của từng khối thông qua tổng điểm, thay vì chấm phẩy như trong sổ liên lạc.

Nhất khối mười xuất sắc giành được điểm tối đa năm mươi, nhưng tụi nó còn chưa kịp ngưỡng mộ thì đã bị cái tên của chủ nhân số điểm đó đập thẳng vào mắt. Có tới ba người đồng hạng nhất, và hoàn toàn nằm trong lớp Toán!!

"Song Ngư!! Nhân Mã!! Xử Nữ!! Ghê thật nha!! Ê coi nè!!"

Bạch Dương vừa cầm tờ giấy xếp hạng, chẳng chút bận tâm đến Như bà bà đang đứng trên bàn giảng mà nhảy thẳng ra khỏi chỗ ngồi và chạy tót xuống cuối lớp. Hết chạy sang bàn Song Ngư và Nhân Mã, nó lại chạy sang chỗ của Xử Nữ, mặc cho sự thật phũ phàng là tên Bạch Dương thậm chí chẳng còn có tên trong bảng xếp hạng..

[12 chòm sao] Đông ẤmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ