Chương 8: Lớp trưởng đại nhân

5.6K 351 9
                                    

Vì là ngày đầu tiên, nên ngày học nhanh chóng kết thúc sau buổi sinh hoạt chủ nhiệm. Nói là nói vậy, cứ buổi sinh hoạt kéo dài vài tiếng là ít. Lớp Toán lúc này cũng bắt đầu lục đục ra về.

Mỗi lớp, sẽ có một số học sinh ở lại để di chuyển sang kí túc xá như đã đăng kí từ trước. Thường thì một lớp khoảng từ mười đến hai mươi học sinh nội trú, còn lại thì bán trú hay không không bán trú bình thường. Lúc này, thay vì hối hả rời khỏi lớp, tụi nó vẫn yên vị ngay chỗ ngồi.

"Này! Đừng bảo là tụi bây định ngồi lì ở đây mãi nhé!!"

Bạch Dương bất mãn la lên, nó bắt đầu quá sức chịu đựng. Gì chứ, tụi này không biết đã đến giờ về rồi à?! Chẳng lẽ tụi nó muốn ở đây cho đến khi thầy quản sinh lên bắt lôi cổ về khu kí túc mới chịu?!

Song Ngư tắt điện thoại, ghim tai phone đeo vào rồi bỏ vô túi, đồng thời đứng dậy đeo cặp. Cậu bất giác thắc mắc. Ban nãy con mèo kia có chạy đi nghe điện thoại, giờ đâu rồi nhỉ?

"Chúng ta cũng nên về kí túc thôi nhỉ?" Cự Giải vốn đang là gối vai cho Thiên Bình nhẹ nhàng lên tiếng, khiến cho ai đó đang ngủ thì bị đánh thức, dụi dụi mắt trông rất đáng yêu.

Song Tử chẳng biết từ lúc nào đã làm thân với Kim Ngưu và Bảo Bình, một phần chắc do cái tính thân thiện hoà đồng quá mức cũng nên. Trong khi đó, Nhân Mã lại dần trở nên yên tĩnh hơn hẳn. Mà, Nhân Mã từ sáng giờ đã như vậy. Thật chẳng biết ai mới bị gắn cái mác lạnh nhạt đây! Trông cứ như đang bực mình điều gì đó vậy. Mà có khi, tụi nó lại biết cái "điều gì đó" ấy cũng nên.

Khi tụi nó kéo nhau vừa bước ra khỏi lớp đã nhìn thấy Sư Tử. Con nhỏ nghịch ngợm trẻ con nào đó đang mang khuôn mặt vừa dịu lành, vừa căng thẳng khiến tụi nó có chút lạ.

"Cháu vẫn sẽ cố tới đều đặn, nhưng nhờ bác chăm sóc anh ấy nếu cháu không ở đó nhé! Vâng, cảm ơn bác, làm phiền bác ạ!"

Sau khu cúp máy, Sư Tử thở hắt ra một cái. Khi nhận ra tụi nó đang đứng đằng sau mình, nó giật mình một cái. Coi mấy đôi mắt vừa ngây ngô vừa tò mò của tụi nó khiến Sư Tử lạnh cả sống lưng. Chẳng biết nghe được bao nhiêu rồi...

Tụi nó cũng không quan tâm nhiều lắm. Đơn giản là vì Sư Tử hình như đâu muốn tụi nó biết, nên hỏi tới làm gì. Về phần mèo con, nó lập tức bị Bạch Dương kéo lại chỗ Song Tử và Nhân Mã. Bốn người bọn họ thủ thỉ thì thầm nhau gì đó không rõ, thật khiến tụi nó tò mò lần nữa.

***

Khu kí túc nằm ngay cạnh khu học xá chính của ngôi trường cực kì rộng lớn này. Thường thì các học sinh ở lại kí túc sẽ được chia vào các phòng, mỗi phòng mười hai học sinh. Và ở đây, nam nữ có thể ở chung một phòng lớn tuỳ theo sắp xếp. Và khi tận mắt chứng kiến khu kí túc, một vài người nào đó mới biết nó rộng lớn như thế nào. Chẳng biết trời xui đất khiến, ma chê quỷ hờn thế nào mà số lượng ở lại của lớp Toán lại vừa đủ mười hai chẵn.

Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã và Song Tử ở lại kí túc xá, có thêm cả hai cô nàng Cự Giải và Thiên Bình, cuối cùng là Song Ngư, Bảo Bình và Kim Ngưu. Ít nhất thì tụi nó biết được chín trên mười hai thành viên.

[12 chòm sao] Đông ẤmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ