Chương 82: Mưa lạnh

2.2K 155 15
                                    

"Mình thích cậu, Song Ngư!"

Đó là lời tỏ tình mà Cự Giải đã phải thu hết toàn bộ can đảm của mình, và nói với một nụ cười chân thành.

Tuy nhiên, Song Ngư vẫn vậy, thái độ không chút thay đổi. Không ngạc nhiên, không nghi hoặc. Đôi mắt màu nâu cafe tuyệt đẹp hoàn toàn bình thản. Hoặc là cậu đã biết, hoặc là chuyện này đối với cậu quá đỗi bình thường.

Cự Giải đã biết Song Ngư sẽ như vậy, nhưng tim cô vẫn đau quá. Cố không biểu lộ điều đó ra ngoài, cô chắp hai tay sau lưng, hơi nghiêng người mà mỉm cười một cách tinh nghịch.

"Vậy ra đây là mục đích của cậu!"

Trước một Song Ngư đang thản nhiên đảo mắt vài vòng, Cự Giải chỉ biết cười khì.

"Xin lỗi nhé, bắt cậu đi lòng vòng với mình nãy giờ."

"Không hẳn.."

Tim Cự Giải lúc này cứ đập bất chấp cả nhịp điệu, cứ như muốn nhảy cả ra ngoài dù lồng ngực cứ đau nhói cả lên. Cô chợt nhận ra một điều, người con trai này thật sự rất lạnh lùng. Khác với Hàn Thiên Thành trong buổi gặp mặt đầu tiên hay Vương Cự Triết anh cô, sự lạnh lùng của Song Ngư không hề biểu lộ ra ngoài.

"Chắc cậu không nhớ đâu, nhưng đối với mình thì điều đó rất đặc biệt. Cậu biết không, khi còn học cấp hai, là cậu đã đưa dù cho mình. Vào học viện này cũng là vì cậu, mình muốn nói lời cảm ơn. Rốt cuộc cứ vì cái bản tính nhút nhát này mà mình chẳng làm gì nên hồn hết."

Song Ngư cố mường tượng lại trong trí nhớ của mình. Lần đó, chẳng phải là Bảo Bình đã nhờ cậu còn gì. Chẳng nhẽ, chỉ vì điều đó mà... Cậu chợt cảm thấy có lỗi với chính người anh em thân thiết của mình. Trớ trêu thật.

"Song Ngư đã thích ai chưa?"

Vì câu hỏi của Cự Giải mà ngẩn người ra một lúc, đôi mắt kia hơi mở to trước khi trở lại bình thường. Hỏi câu như vậy, cậu không hiểu cô muốn làm gì nữa. Còn cậu thì sao, cậu có nên trả lời, Song Ngư cũng không rõ.

Khi Song Ngư ngẩng đầu lên đối diện với Cự Giải, đôi mắt màu nhạt trong veo đang nhìn thẳng vào cậu. Song Ngư chớp mắt một cái, nghĩ ngợi một hồi lâu. Cậu khẽ mỉm cười, đầu gật nhẹ một cái.

Chỉ một động tác vậy thôi, chỉ một cái gật đầu rất nhẹ nhàng, bấy nhiêu đã đủ khiến cho Cự Giải run lên từng hồi. Cô lẽ ra đã khóc vì cảm giác đau đớn đang hành hạ mình, nhưng Cự Giải tự nhủ không được để cậu thấy mình yếu đuối. Bao nhiêu nước mắt, sắp chảy ra lại bị cô nuốt ngược vào trong. Nụ cười kia dịu dàng quá, nụ cười đầy yêu thương mà chẳng bao giờ có thể dành cho Cự Giải cô cả.

Đã biết còn hỏi, Cự Giải chẳng khác nào đang tự mình gieo rắc nỗi đau cho mình hết.

"Là Sư Tử, đúng không?"

Song Ngư không mấy ngạc nhiên trước phán đoán của Cự Giải, nhưng vẫn nghĩ ngợi một lúc.

Cự Giải nhìn thấy trước mắt mình, người con trai ấy mỉm cười rất dịu dàng. Không giống bất kì nụ cười nào, nụ cười ấy ôn nhu và rất thực. Thực đến khiến cô cứ ngẩn người.

[12 chòm sao] Đông ẤmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ