#28: Việt Nam(6)___Thương người - Thương mình.

1.7K 109 8
                                    



Tôi và Thiên Tỷ, vẫn lặng im. Ngồi đối diện với bức tường. Cùng một suy nghĩ.

Thường thì những ca phẩu thuật sẽ mất đến 4,5 tiếng. Nhưng trường hợp này, nhanh hơn tôi nghĩ. Chưa đến một tiếng. Cuối cùng, bảng đèn cũng bật lên. Vị bác sĩ trẻ bước ra, tháo chiếc kính vẻ lịch sự. Tôi và Thiên Tỷ đồng loạt đứng lên.

Tôi và cậu đang chờ một kết quả thiết thực. Nhưng đáp lại sự lo lắng của chúng tôi, bác sĩ chỉ lắc đầu:

Yên Y: Bác sĩ?

-Đứa trẻ.....đã chết từ lúc đến đây. Còn người mẹ.....cũng chết rồi..

Không một lời, tôi quay sang nhìn Thiên. Mặc dù....chẳng có một mối quan hệ nào, nhưng chúng tôi rất tiếc khi mất cả 2 sinh mạng. Một sinh linh còn chưa được nhìn thấy ánh mặt trời kia mà. Còn người mẹ, chưa có cơ hội nhìn mặt con mình một lần. Có lẽ, kiếp sau....họ sẽ trở thành mẹ con thôi.

Sau đó, người nhà bệnh nhân tới, tôi chẳng thấy gì ngoài sự đau thương. Họ cầm vai Thiên Tỷ, gặn hỏi con họ đâu, cháu họ đâu. Thiên ko hiểu tiếng việt, nhưng nhìn sự biểu cảm, tôi biết cậu ấy có thể đoán ra được câu hỏi họ đặt ra cho mình. Nhưng lại ko biết biểu đạt sao cho họ hiểu.

Cảnh sát cũng đã tìm được hung thủ. Tai nạn xảy ra trước một cửa hàng. Camera đã ghi lại tất cả, cả bảng số xe. Người đời nói đúng, kẻ gây tội, ko bao giờ trốn được khỏi vòng pháp luật.

Theo lời khai, thủ phạm là cha của đứa trẻ. Ông ta đã làm cho chị ấy có thai rồi bỏ chị, chị chỉ mới 26 tuổi. Người đàn ông sau đó đã cưới 1 bà vợ có của. Nhưng vì sợ mình bị phát hiện có con riêng với người khác sẽ bị ly dị. Muốn giữ tài sản, ông ta phải làm nên vụ tai nạn ngoài ý muốn, để tống đứa con ra khỏi cuộc đời này. Nào ngờ, 1 vụ 2 mạng.

Biết được 1 con người như vậy, tôi chỉ biết đứng đó cười khẩy thay cho lời khinh bỉ nhục mạ của mình với ông ta. Con người đó, đã trả giá bằng 1 án chung thân.

Tôi kể cho Thiên Tỷ nghe câu chuyện. Cậu cũng ko nói gì. Chỉ thoát ra 1 bộ mặt lạnh lùng và 1 cái lắc đầu.

Chuyện này đã kết thúc, tôi an tâm phần nào. Lúc ấy chợt nhớ ra, còn Tiểu Hàn, Tiểu Khải. 2 người họ đi hơn nửa tiếng rồi mà chưa quay lại. Rốt cuộc nói cái gì mà lâu đến thế??

** SAU BNH VIN**

2 người vẫn đang đứng sát mặt nhau nói chuyện. Người nói nhiều nhất là ai thì cũng biết rồi...

Tuấn Khải: Sao em lại ở đây thế? Ko ở Trùng Khánh à???

Tiểu Hàn: Ba mẹ và em có một chuyến du lịch bên đây. Đang vui vẻ thì bố bị lên huyết áp, phải đưa vào đây này. *Bun*

Tiểu Khải nhìn cô bé bằng cặp mắt khó xử và trìu mến. Đối với Tiểu Hàn, Khải dịu dàng hơn so với Yên Y.

Tuấn Khải: Thế....bác có sao ko? *Quan tâm*

[LONGFIC]  Vương Tuấn Khải anh ấy là người tôi yêu!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ