Chương 27

8.3K 539 102
                                    

Editor: Lâm Tuyết Thần (Rainie Bomkum)

"Thủy Vân, sao ngươi dùng ánh mắt này nhìn ta, rất kinh ngạc sao?" Giang Nam khẽ vung tay áo, thiệp mời đã thu vào túi chứa đồ, mỉm cười nói: "Ta nguyên bản muốn nói với ngươi, nhưng dọc theo con đường này chỉ lo ngắm cảnh, nên đã quên mất. Chúng ta đi vào trước, vừa đi vừa nói đi."

"Chờ đã! Vị cô nương này chưa đưa ra thiệp mời." Hai tên hộ vệ ngăn cản hai người, một tên trên dưới nhìn Mộc Thủy Vân, cho dù dung mạo đẹp đẽ cũng phải lấy thiệp mời ra.

Mộc Thủy Vân vừa muốn nói chuyện lại bị Giang Nam đánh gãy, cười ha hả: "Hai vị đại ca, nàng theo ta. Chỉ có điều khi đến vội vàng, liền quên mang thiệp mời. Không biết các ngươi, có thể dàn xếp một hồi?"

"Không thể, quy củ của Vạn Lý Sơn Trang ta nghĩ ngươi cũng biết. Thiệp mời do chúng ta phát ra đều rất khan hiếm, không thể cho người dư thừa trà trộn vào." Hai tên hộ vệ thái độ không khoan nhượng, nếu không lấy ra thiệp mời, khẳng định là không cho đi vào.

Mắt thấy canh giờ sắp đến, Giang Nam vội vã không nhịn nổi nữa. Mấy bóng người từ bầu trời hạ xuống, vài thiếu niên áo xanh lần lượt đưa ra thiệp mời rồi tiến vào bên trong, đối với Mộc Thủy Vân và Giang Nam, căn bản là nửa con mắt đều không miết qua.

"Quên đi, ngươi vào đi." Mộc Thủy Vân bất đắc dĩ lắc đầu, vừa muốn đi lại bị Giang Nam kéo về, chậm rãi nói: "Thủy Vân, vậy ta đưa thiệp mời của ta cho ngươi, lấy tu vi của ta phỏng chừng cũng thắng không được phần thưởng. Ngươi là bằng hữu duy nhất của ta, coi như là lễ ra mắt đi. Ngươi cũng không nên từ chối, tuy rằng kiến thức không tới trình độ kiếm đạo của ngươi, nhưng ta sẽ vì ngươi mà cổ vũ."

Mộc Thủy Vân lẳng lặng nhìn hắn, không khỏi vì lời nói này mà thay đổi sắc mặt. Đệ tử Thất Tiên Phong tới tham gia Thiên Kiếm Đại Hội làm sao sẽ không kinh động tiên sư, hắn nhất định là được sư phụ hắn cho phép và kỳ vọng mới đến, nhưng hiện tại lại cam nguyện đem thiệp mời cho nàng, nàng muốn không động dung cũng khó: "Ngươi không nghĩ đến việc chiếm lấy Phục Ma Phổ hả?"

"Nhiều cao thủ kiếm đạo đến đây tranh cướp, ta không hẳn có thể thủ thắng, còn không bằng đem cơ hội lần này tặng cho ngươi a. Thiên hạ Kiếm Tôn có thể đếm được trên đầu ngón tay, hầu như đều là một ít chưởng môn. Mà lần này đại hội tổ chức tiêu chuẩn chỉ giới hạn ở thánh cấp, nói cách khác, nếu như những chưởng môn kia muốn đoạt được kiếm phổ, nhất định sẽ phái ra thủ hạ hoặc đệ tử bọn họ đắc ý nhất xuất chiến. Tu vi ta không tới đỉnh cao, khó tránh khỏi sẽ tổn thất tiên cơ. Ngươi thì lại khác, ta mới bắt đầu đã cảm nhận được ngươi tu vi đỉnh cao. Lần này ngươi đi, không thể thích hợp hơn nữa." Giang Nam nói nhiều như vậy, chỉ muốn để Mộc Thủy Vân an tâm đi vào tỷ thí, nhưng trong lòng thở dài, sư phụ, vì bạn tốt duy nhất của con, ngài chỉ có thể thất vọng thôi.

"Ta không đi, ta nguyên bản chỉ đến tham gia chút náo nhiệt, cũng không phải thật sự muốn tỷ thí kiếm pháp. Vẫn là ngươi vào đi, mau đi đi." Mộc Thủy Vân lắc đầu đẩy hắn một cái, lại bị Giang Nam kéo tới cửa, hai tên hộ vệ lúc này lại ngăn cản.

[BHTT][Edit Hoàn] Tà Minh Chi Giới - Khúc Lạc Vô NgânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ