Chương 85 - Tang chứng, vật chứng

1.3K 44 1
                                    

Trương Hằng không phủ nhận đến đây vì Dương Mạc Tuyền, Dương Mạc Tuyền cũng không phủ nhận đã ước hẹn với Trương Hằng ở hậu hoa viên, tựa hồ như thể không cần hỏi lại ngọc bội cùng bài thơ tình kia thì cũng có thể phán định hai người có tội rồi.

Lăng Tử Nhan yên lặng nhìn Dương Mạc Tuyền, nhất thời không thể hiểu được "ước hội" ở đây là ý tứ gì, cũng không biết được cái gọi là "hò hẹn" giữa Trương Hằng và Dương Mạc Tuyền là bắt đầu trước hay sau khi các nàng ở bên nhau? Mà Dương Mạc Tuyền và Trương Hằng lại không có một câu biện bạch đối với chuyện này, nàng là không thể biện bạch, hay thậm chí không nghĩ tới việc đó? Ngồi xổm xuống, nắm tay Dương Mạc Tuyền, nhẹ giọng nói: "Tẩu tẩu, người nói thực với bọn họ đi, người không có quan hệ gì với Trương Hằng."

Dương Mạc Tuyền thấy lệ quang trong ánh mắt Lăng Tử Nhan, đáy lòng tê rần, nắm chặt tay nàng, lại ngoan tâm nói: "Việc này ta tự biết đúng mực, Nhan nhi, nàng không cần quản."

Từ Liễu Thanh cũng sợ Lăng Tử Nhan nhịn không được mà nói ra chuyện các nàng cô tẩu mến nhau, rồi làm hỏng kế hoạch của mình, liền nói: "Nhan nhi, con đến bên cạnh nương."

Lăng Tử Nhan thấy Dương Mạc Tuyền cúi đầu không hề để ý đến mình, đành phải buông tay nàng, đi đến bên cạnh Từ Liễu Thanh, nhịn không được mà nước mắt rơi xuống, úp mặt lên vai Từ Liễu Thanh khóc.

Làm sao Từ Liễu Thanh lại không biết được tâm sự của nàng, nhưng không tiện khuyên bảo nên đành vỗ vỗ lưng nàng, dùng thanh âm chỉ có Lăng Tử Nhan nghe được, nói ba chữ: "Có nương đây."

Quả nhiên Lăng Tử Nhan ngẩng đầu lên, hai mắt đẫm lệ nhìn nàng.

Từ Liễu Thanh hơi mỉm cười, gật gật đầu, Lăng Tử Nhan lập tức ngừng khóc, mục quang một lần nữa lại đặt lên người Dương Mạc Tuyền.

Dương Mạc Tuyền vẫn đang nhìn Lăng Tử Nhan, chạm phải ánh mắt nàng, lại cúi đầu. Nhìn vẻ mặt bi thiết của Lăng Tử Nhan, thiếu chút nữa cũng nhịn không được mà khóc theo.

Trừ Lí Cốc Lan, Tử Y cùng Trương Hằng ra, những người khác thấy bộ dáng Lăng Tử Nhan khóc thương tâm muốn chết, đều cảm thấy có chút kỳ quái, tẩu tẩu có người bên ngoài, như thế nào mà tiểu cô lại khóc thành như vậy? Quan hệ giữa các nàng không khỏi cũng quá tốt đi?

Từ Liễu Thanh không để mọi người nghi hoặc lâu, lấy ra ngọc bội cùng lá cây, đem ánh mắt mỗi người đều hấp dẫn lại đây, nhìn Trương Hằng, hỏi: "Trên lá cây này là chữ của Mạc Tuyền, nói vậy thì ngọc bội này cũng là vật của nàng?"

Trương Hằng gật gật đầu: "Phải."

Từ Liễu Thanh lại hỏi: "Không biết Trương công tử lấy miếng ngọc bội này từ đâu?"

Trương Hằng thoáng có cảm giác tội lỗi, sau đó ngẩng đầu cất cao giọng nói: "Ngọc bội này là Mạc Tuyền tặng cho ta trước khi xuất giá, đây là vật đính ước giữa chúng ta."

Sở dĩ Trương Hằng dám mở to mắt nói dối cũng có đạo lý của hắn. Hắn nhận định Dương Mạc Tuyền còn có tình ý đối với hắn, bằng không cũng sẽ không giữ hắn ở Lăng phủ đến hôm nay, lần trước Dương Mạc Tuyền đáp ứng gặp mặt hắn, càng thêm chứng minh ý tưởng này. Tuy rằng Dương Mạc Tuyền nhìn như có vẻ thích Lăng Tử Nhan, nhưng hai nữ nhân sao có thể yêu nhau, lại sẽ càng không có kết quả tốt đẹp gì cả. Nếu nàng không thích Lăng Tử Hạo, mà còn có tình ý chưa dứt với hắn, nói không chừng cũng muốn thừa cơ hội này rời khỏi Lăng phủ, đây vốn là phán đoán của hắn, nhưng Dương Mạc Tuyền cam chịu, không thể nghi ngờ là cho hắn thêm lợi thế, cho nên mới dám đánh bạo, nói ra lời dối trá này.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now