Chương 38 - Diễn kịch

2.1K 92 6
                                    

Ngày thứ hai Lăng Tử Nhan không đến, ngày thứ ba cũng không ghé qua, ngày thứ tư thứ năm vẫn chưa từng xuất hiện, Dương Mạc Tuyền có bình tĩnh đến đâu thì gương mặt cuối cùng cũng có gợn sóng, tuy rằng trong lòng đã sớm phiên giang đảo hải.

Bế Nguyệt nhìn bát cháo không chút suy chuyển, đã muốn hâm nóng đến ba lần, đang chuẩn bị bưng đi hâm lại lần thứ tư thì bị Dương Mạc Tuyền kéo ống tay áo, nhẹ giọng hỏi: "Nhan nhi...nhiều ngày qua làm gì?"

Bế Nguyệt liền đem những điều mình biết nói ra thực chi tiết, kỳ thật căn bản nàng không cần chứng kiến vì mỗi đêm Lạc Nhạn đều đến đem chuyện một ngày Lăng Tử Nhan làm một năm một mười nói hết cho nàng, sợ Dương Mạc Tuyền lo lắng hỏi, liền nói: "Buổi sáng tiểu thư luyện kiếm một canh giờ, buổi chiều học chơi cờ một canh giờ, buổi tối đọc sách một canh giờ, còn lại thì chỉ ngồi ngẩn người."

Dương Mạc Tuyền không thể tin, nhìn Bế Nguyệt: "Tính tình Nhan nhi hiếu động như thế, sao có thể ngồi yên được?"

"Việc này Bế Nguyệt không biết." Tuy Bế Nguyệt không biết nguyên nhân các nàng cãi nhau, nhưng đây là lần bất hoà nghiêm trọng nhất từ khi hai nàng biết nhau tới nay, tiểu thư thế nhưng có thể chịu đựng được bốn ngày không đến thăm thiếu nãi nãi, quả thật là hiếm thấy.

Dương Mạc Tuyền lẩm bẩm: "Xem ra lần này thật sự làm tổn thương Nhan nhi a." theo đó là một tiếng thở dài. Đợi đến lúc mặt trời xuống núi lại vẫn như cũ không thấy thân ảnh Lăng Tử Nhan, thất vọng đến dật vu ngôn biểu.*

(*dật vu ngôn biểu: chỉ tư tưởng hay tình cảm nào đó dù chưa giải thích nhưng lại có thể khiến cho người khác hiểu được)

***

"Tiểu thư, vẫn không đi sao?" Lạc Nhạn hỏi.

Thần sắc Lăng Tử Nhan ảm đạm, lắc đầu nói: "Trở về đi!" Trời mới biết hiện tại nàng muốn vào đến mức nào, đem người ở bên trong ôm vào trong ngực để giải nỗi khổ tương tư: "Đợi qua một ngày nữa đã."

Lạc Nhạn lại hỏi: "Nếu ngày mai thiếu nãi nãi vẫn không chịu đến gặp người thì sao?"

Lăng Tử Nhan biến sắc, hung tợn nói: "Đi đến chỗ Liễu Thuý Vân, đem hai trăm lượng bạc đòi về đây!"

Ngày đó Lăng Tử Nhan dỗi nên nói nặng lời với Dương Mạc Tuyền, trở về liền hối hận, lại không chịu hạ mặt nhượng bộ đi giải thích, lúc đang hết sức do dự thì nghĩ đến Liễu Thuý Vân, nghĩ nàng tinh thông chuyện phòng the, vậy khẳng định cũng biết tình hình kia, liền mang theo Lạc Nhạn đi đến Thuý Vân các.

Sau khi Liễu Thuý Vân hiểu đại khái xong, liền cười nói việc này rất dễ dàng, nếu muốn biết nàng có tâm ý với ngươi không thì chỉ cần không để ý tới nàng là được, thời điểm thích hợp lại phóng thêm chút hỏa mù, làm cho nàng hiểu lầm. Nếu nàng ghen tị, vậy nói lên rằng nàng thích ngươi, không phải hết thảy đều dễ dàng giải quyết sao? Lăng Tử Nhan nghe có lý, liền cưỡng chế đè nén tưởng niệm trong lòng không đến gặp Dương Mạc Tuyền, sao biết đợi đã bốn ngày mà cũng chưa thấy nàng đến gặp mình, càng chờ tâm càng lạnh. Nếu sớm biết thế này thì lúc ấy đã trở lại dỗ nàng thì phỏng chừng cơn giận đã sớm tiêu, có khả năng sẽ trở lại như trước vậy, hối hận đã không còn kịp nữa rồi. Chỉ còn duy nhất một chiêu tối hậu, nếu vẫn không được, vậy chỉ có thể không ngừng năn nỉ, tẩu tẩu mềm lòng như vậy, khẳng định sẽ tha thứ cho mình.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now