Chương 44 - Tử Y

1.4K 58 0
                                    

Lăng Tử Nhan nói thấp giọng, nhưng có một vài kẻ thường lẫn lộn chốn phong nguyệt cũng đều nhận ra người trên đài, trong đó có một kẻ cả giận nói: "Cái gì mà tiểu thư khuê các, giai nhân thanh thuần? Đây không phải là Dương Châu Lâu Ngoại Lâu Tử Y sao?"

Lời này vừa nói ra, lập tức dẫn tới rất nhiều người phụ hoạ, có người nói đã cùng Tử Y uống rượu, có người nói từng cùng Tử Y ngâm thơ, cũng có kẻ lại dõng dạc tuyên bố đã từng cùng Tử Y đồng sàng, bất quá kẻ đó rất nhanh bị mọi người khinh bỉ. Bất cứ ai từng đi hoa phố Dương Châu đều biết Tử Y có tiếng bán nghệ không bán thân.

Đại đa số người không biết Tử Y, cũng theo đám đông mà bàn tán ồn ào: "Cái gì mà ngàn lượng bán đêm đầu tiên? Ta xem chỉ là trò lừa gạt!"

Nhất thời trường diện lâm vào tình trạng hỗn loạn.

Lăng Tử Nhan lặng lẽ nói cho Dương Mạc Tuyền biết, lần trước đón dâu đi thanh lâu chính là Tử Y cô nương này tiếp đãi mình.

Dương Mạc Tuyền thâm ý liếc nàng một cái, nói: "Ngươi diễm phúc thật sâu a!"

Lăng Tử Nhan vội vàng giải thích: "Chúng ta chỉ uống rượu thôi, cái gì cũng chưa làm!"

Dương Mạc Tuyền vốn không liên tưởng sâu xa, thấy Lăng Tử Nhan giấu đầu lòi đuôi giải thích, ngược lại liền sinh nghi. Dù sao các nàng là nữ tử mến nhau, nếu Lăng Tử Nhan có hảo cảm đối với nữ hài tử xinh đẹp thì cũng là bình thường. Trong lòng có chút tư vị không phải, ê ẩm hỏi: "Một chút hành động thân mật đều không có?"

Ngày đó Lăng Tử Nhan uống rất nhiều rượu, nào biết mình đã làm cái gì, bất quá có một chút có thể khẳng định, đó là trừ Dương Mạc Tuyền ra, nàng sẽ không thân cận với bất kì kẻ nào, cho dù là say đến bất tỉnh nhân sự, huống chi ngày đó còn có Anh Tuấn cùng Tiêu Sái đi theo, liền nói như chém đinh chặt sắt: "Không có!"

Dương Mạc Tuyền thấy nàng nói trịnh trọng liền không nhịn được mà nở nụ cười trước, đây chính là ăn "dấm chua" a, liền không để ý đến nàng nữa.

Tiếng người kêu gào đòi trả lại bạc liên tiếp vang lên, Hoa Tứ Nương đứng trên đài cao liên tục vã mồ hôi, bất quá dù sao cũng là người kinh lịch qua nhiều trường hợp, lấy lại bình tĩnh, nói: "Nữ nhi của ta kêu Tử Y không giả, tinh thông cầm kỳ thi hoạ cũng không sai, thân mình trong sạch lại càng không phải nói khoác. Các vị đang ngồi đây đều là người có uy tín ở Nghi Hưng chúng ta, cũng có công tử đại gia không quản ngàn dặm xa xôi mà đến, kỳ thật mục đích của mọi người đều giống nhau, chính là muốn ôm mỹ nhân về. Cái gọi là ngàn vàng dễ kiếm, mỹ nhân khó cầu, chẳng lẽ Tử Y cô nương của chúng ta không đáng cho mọi người vì nàng mà vung tiền như rác sao?"

Hoa Tứ Nương rất tự tin với mỹ mạo của Tử Y, nói ra mấy câu đều rất có khí phách, càng nói trúng chỗ yếu của người tầm hoa vấn liễu, ngoài miệng thì ghét bỏ Tử Y là người yên hoa, nhưng trong lòng lại người người đều muốn cùng nàng đồng sàng cộng chẩm. Tử Y đứng ở trên đài, các nam nhân ở dưới đài đều nhìn nàng không dời mắt.

Không biết ai lại hỏi một câu: "Không phải nói một tháng trước Tử Y cô nương đã chi nhiều tiền để chuộc thân lập gia đình sao? Như thế nào lại xuất hiện ở Bách Hoa lâu?"

[BHTT][EDIT-Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now