Chương 11 - Giả bệnh

2.4K 86 0
                                    

Từ Liễu Thanh nghe Lạc Nhạn đến nói tiểu thư bị nội thương, hai ngày tới không thể lại đây thỉnh an, lập tức biết nữ nhi lại đang đùa dai, cũng không vạch trần, lại nói với Lăng Viễn Kiếm: "Chàng xem, đánh nữ nhi đến nỗi không xuống giường được, chàng vừa lòng chưa?"

Lăng Viễn Kiếm biết hôm qua xuống tay hơi nặng, chính là không nghĩ lại nặng tới mức ấy, trong lòng lo lắng nhưng ngoài miệng vẫn nói cứng: "Không đánh nặng một chút, làm sao nàng có thể nhớ kỹ bài học này?"

Từ Liễu Thanh làm sao không biết lão gia khẩu thị tâm phi, vì mặt mũi, như thế nào cũng sẽ không thừa nhận mình sai, điểm này Nhan nhi lại thật ra học được từ cha nàng giống đến mười phần, cho nên hôm qua tự nhiên nàng chạy tới nhận tội thực làm cho Từ Liễu Thanh kinh ngạc. Nếu là trước kia, chớ nói không có người nhìn thấy, chính là dù có người thấy thì có chết nàng cũng sẽ không thừa nhận, xem ra đây là công lao của đại tẩu nàng.

Không nghĩ Mạc Tuyền mới vào nhà được hai ngày mà đã khiến cho nữ nhi thay đổi đến vậy, không biết nàng dùng phương pháp gì, có lẽ là do hai người tuổi cũng tương đương nhau, lời nói cũng dễ dàng nghe theo hơn một chút.

Lão gia giáo dục con cái quá mức nghiêm khắc, coi hai đứa như binh lính mà nghiêm túc đối đãi, như thế bảo sao không kích động chúng phản kháng, mà nàng thì lại rất chiều con, cho nên lời nói cũng bị coi như gió thoảng bên tai, chính vì thế mới dưỡng tính cách Hạo nhi và Nhan nhi thành kiêu căng như vậy. Xem ra vị con dâu Lăng gia này về sau chẳng những có thể giúp đỡ phu quân, mà trọng trách dạy dỗ Nhan nhi cũng muốn giao hết cho nàng. Không cầu Nhan nhi có thể giống nàng có tri thức hiểu lễ nghĩa, chỉ cần ít nhất cũng có bộ dáng của một Quận chúa là được rồi, dù sao nàng cũng đã mười sáu tuổi, không sai biệt lắm qua mấy ngày nữa cũng có thể vì nàng mà chọn lựa một vị hôn phu.

Từ Liễu Thanh đứng dậy chuẩn bị đi thăm Lăng Tử Nhan, Lăng Viễn Kiếm rốt cuộc lo lắng không nhịn được muốn đi cùng nàng, Từ Liễu Thanh làm sao có thể để hắn qua, nếu để hắn nhìn thấy Nhan nhi lúc này ở trong phòng vui vẻ, chắc chắn lại nổi giận, cho nên liền khuyên bảo: "Lão gia vẫn không nên đi thì hơn, ta sợ lúc này Nhan nhi cũng không dám gặp chàng, chàng đi sẽ chỉ làm bệnh tình nàng nặng thêm."

Lăng Viễn Kiếm ngẫm lại thấy cũng đúng, vừa lúc Lăng Phúc tới bẩm báo, nói phủ doãn Tô Châu cho người đến tìm lão gia, nói có chuyện quan trọng cần thương lượng, vì thế liền bỏ qua, thay đổi quần áo xuất môn.

Bên này Từ Liễu Thanh liền mang theo Tu Hoa hướng phòng Lăng Tử Nhan đi tới, thấy không phải Lăng Tử Nhan ở trong phòng chơi đùa mà là có vẻ bệnh nằm trên giường, Dương Mạc Tuyền ngồi bên cạnh nàng, bưng bát cháo đút cho nàng ăn, cảm thấy nghi hoặc, chẳng lẽ nàng đã đoán sai, nữ nhi thực sự bị thương không thể xuống giường được?

Người đầu tiên thấy được Từ Liễu Thanh là Bế Nguyệt đang đứng bên cạnh hầu hạ, vội vàng hô một tiếng "phu nhân", lúc này Dương Mạc Tuyền cùng Lăng Tử Nhan mới biết mẫu thân đến.

Lăng Tử Nhan đương nhiên làm bộ giãy dụa một phen, Dương Mạc Tuyền vội vàng đè nàng lại, sau đó hướng Từ Liễu Thanh hành lễ: "Nương, người đến rồi, thân thể Nhan nhi suy yếu không thể cử động, không xuống giường được."

[BHTT][EDIT-Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ