Chapter twenty five:she's worth it. Why? I just know

25

Chris POV

He was driving when his mind drift back to the memory of him talking to his friend about her.

"Pano naman nangyari yun?"

Sumandal siya sa upuan at napa buntong hininga. "Hindi ko alam Zach."

"Anong plano mo ngayon?" tanong sa kanya ng kaibigang si Nathan.

"You see she's different. hindi siya agad maniniwala pag sinabi ko sa kanyang gusto ko siya,"

"Your in big trouble men,"

Tinignan lamang niya si Miguel habang iniisip ang sinabi nito. I think it's the other way arround. She, she's in big trouble with me. She scares me sometimes but that didn't stop me to be with her..just like what I told her and I mean it. She scares me in a way that.. when I'm with her, I don't want to leave.

Just be there and watch her sleep, yeah. I can live with that.

"Wait. pano si Ab? are they through?"

"Yeah, I've never seen her around. ano na nga nangyari sakanila?"

"And I heard the news about them breaking-up. what happened?"

Nahihilo siya sa mga sunod-sunod na tanong ng mga ito kaya't napagpasiyahan niya unahing sagutin ang tanong ni Miguel.

"Yes Migs. The news is right they broke-up."

"What? is she okay?"

"Zach.. your friend is fine. I'm here, she's doing great. Just need time."

Nakaupo ito ng maayos sa kanyang sinabi.

"Wait don't tell me dahil sayo kaya sila nag break?" napalingon siya sa gawi ni Miguel, nag tataka man bat ito siniko ni Nathan ay hindi na lamang niya iyon pinansin.

"I'm not. before the bet thing start.. hindi ako pumayag nung una na ganun ang gawin ko dahil nalaman kong may girlfriend siya. I don't want to mess in their relationship. really. She loves her and we all know that. pero sinabi sakin ni Zach yung totoo.. She's cheating on Kz."

"Too much information.. sorry uh. . continue."

Napailing nalang siya kay Miguel at muling nag patuloy. "At napatunayan ko yon nang mahuli ko sila."

"Since when you know all of that?" Baling ni Nathan kay Zach.

"Okay relax. ayokong lumaki yung issue kaya sinarili ko muna. At first hindi pa ako sure. kutob palang. I mean she's my friend, ayokong mag padalos-dalos lalo na wala akong proweba na totoo ang kutob ko, pero tulad nga ni Chris nahuli ko rin sila." sagot ni Zach dito.

"Do they saw you?"

"No Nathan, they didn't. msyado silang busy para mapansing andun ako. I was outside the country that time for business matter,"

"Then you saw them."

"Yes Chris."

"Mine was different," mahina niyang sabi sa mga ito. "kase nung nakita ko sila, nakita rin nila ko."

Nag katinginan ang mga ito sa kanyang sinabi. "Anong sinabi nila?"

"Of course they won't say any Migs, patay malisya but I knew better."

"What did you do?"

"Nothing–"

"Nothing? wala kang ginawa? You make my friend look stupid?"