Chap 13

10.4K 564 35
                                    

Uyên Ương

Buổi tối ở Tô Gia im ắng lạ thường, thường thì hễ nhà phú hộ đều có không ít gia nhân. Nhưng gia nhân nhà Tô An chỉ là những người giúp theo giờ, đến hết giờ lại về nhà mình chứ không sinh sống, không bán thân như những nhà khác. Tô An cũng thấy thoải mái nếu không có nhiều người đi qua đi lại xung quanh nơi mình sống, càng nhiều người càng phức tạp.

Tô An gìm cương ngựa, nhảy xuống. Chậm rãi dắt ngựa đi vào bên trong hậu viện. Ban nãy đi một mạch thăm dò vùng đất quanh thành Trường An, thuận tiện ghé sang một thôn nhỏ ngoại thành. Nàng mới phát hiện ra, thủ công dệt vải của bọn họ rất tốt, ấy vậy mà chẳng ai phát hiện ra. Hàng dệt của họ chỉ bán trong thôn, giá rẻ mạt.

Trong phòng khách, bàn ăn nghi ngúc khói, Tô An rửa tay rồi ngồi xuống nâng đũa lên. Nói: "Ta phát hiện ra Hoa thôn có nhiều nữ nhân dệt vải rất tốt, lại không biết cách tiêu thụ..."

"Nhưng trong thành họ chuộng hàng Phú Lang Sa, nếu mình bán vải dệt thủ công, chắc gì đã cạnh tranh được?" Tuyết Y chau mày chất vấn, còn Tô Huệ lại im lặng chờ đợi Tô An nói hết câu, nàng biết được rằng Tô An có chủ ý của mình hết cả. Đúng như nàng nghĩ, Tô An mỉm cười mắng, "Đồ ngốc, ta không cạnh tranh ở đây, ta mang đồ thủ công của mình buôn bên Phú Lang Sa. Ta nghĩ nên thăm dò thái độ của thương lái bên ấy, lần này, đi kinh thành xong rồi ta sẽ đi Phú Lang Sa một chuyến"

"Ừ, ngươi quyết định rồi thì cứ theo vậy. Ăn cơm thôi, nguội rồi" Tô Huệ ra hiệu cho mọi người dùng bữa, nụ cười nhẹ nhàng trên mặt như hoa lan, thanh khiết vô ngần.

Cả ba rôm rả nói chuyện được một lúc thì phát hiện không có Huân Nhi ở đây, Tô An ngưng lại hỏi, "Nha đầu Huân Nhi đâu rồi nhỉ?"

Không có câu trả lời. Trong ba người, chẳng ai hiểu Huân Nhi đang bị gì nữa.

Đằng sau hậu viện, phía Tây Nam có xây một nhà tắm lớn. Tô An đích thân gọi người đến xây cất, hình dạng giống như hang động trước đây của nàng và Tô Huệ. Bên trong có một dòng sông giả, tuy là giả nhưng nhìn rất giống thật, nàng cũng rất hài lòng với nó. Tô An mở cánh cửa gỗ ra, nến trong thạch động này lúc nào cũng thắp để tránh trượt chân nên nàng không cần phải thắp lên nữa. Đóng cửa gỗ lại, Tô An cởi y phục ra để gọn lại một góc chung với đồ mới, cả ngày nay chạy đông chạy tây, chính nàng còn không ngửi được mùi của chính mình.

Bàn chân nàng chạm vào nước, mũi chân, cổ chân, rồi cả đùi đều chìm vào bên trong làn nước. Đi ra xa hơn một tí, nước đã lên đến eo nàng, ấm áp quấn quít làm nàng thư thái, đi xa hơn một tí nữa để tiện gội đầu hơn. Tô An nhúng cả thân mình xuống làn nước, tận hưởng sự thư giãn sau một ngày vất vả.

Mái tóc đen dài được nàng tỉ mỉ gội sạch, rồi kì cọ thân thể của mình. Sau khi xong cả rồi nàng vẫn còn chưa muốn lên bờ nên dựa vào thành hồ, nhắm mắt dưỡng thần, mỗi lần nàng mệt mỏi thì phương pháp này chưa bao giờ làm nàng thất vọng.

Cùng lúc đó, Tuyết Y cũng cầm theo y phục của mình mà đi vào hang động. Thường ngày giờ này là nàng lại đến đây, tận hưởng hồ nước đặc biệt do đích thân Tô An thiết kế. Nàng đóng nhè nhẹ cánh cửa lại, để đồ ở bên trái rồi cởi y phục của mình ra ném ở bên cạnh, thủy chung không biết đến sự hiện diện của Tô An ở đây.

[BHTT][NP][Tự Viết] Tô An cưới vợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ