Chap 3

14.7K 744 96
                                    

Thích, như thê tử

"Tỷ tỷ, muội đi nhé" Tô An vẫy tay chào tạm biệt Tô Huệ, nàng ấy gật đầu rồi mỉm cười, "Nhớ về sớm, tỷ đợi."

"Muội biết rồi" Tô An cũng mỉm cười rồi rẽ lối sang con hẻm nhỏ, đường dẫn đến Diệp phủ nói xa không xa, nói gần cũng không gần. Nàng đi gần một khắc mới tới được.

Tuyết Y đứng đợi Tô An trước cổng, dưới cơn gió lộng bạch y bay phấp phới, đẹp tựa thiên tiên. Tô An nhìn mà ngơ ngẩn, nàng chạy lại gần Tuyết Y, vỗ vai, "Đợi ta lâu chưa?"

"Không lâu, vào thôi" Tuyết Y khoác cánh tay Tô An cùng nàng ấy vào nhà, đi băng qua vườn trúc nhỏ mới tới được chỗ của Tuyết Y. Căn phòng của Tuyết Y nho nhỏ nằm ngay giữa rừng đào, những cành đào phấp phới, nhưng nhìn thôi đã biết là do người cố tình trồng. Không có nét đẹp của một rừng đào thật sự.

Tô An nhìn thấy lạ nên cứ trầm trồ mãi, nàng vươn cánh tay đón những cánh đào đang rơi chầm chậm xuống đất, cảm thán, "Đẹp quá."

Tuyết Y vuốt lại sợi tóc mai của mình, khung cảnh này nàng nhìn mỗi ngày nên chẳng thấy có gì nổi bật cả. So với vườn mai của nhị huynh thì vườn đào của nàng chẳng là gì, vườn mai quanh năm đều nở, được nâng niu, chăm sóc cẩn thận, còn vườn đào thì chỉ đợi đến mùa mới ra hoa.

"Uống trà không?" Tuyết Y kéo cánh tay áo của Tô An vào phòng, Tô An nàng ấy tính tình rất trẻ con, chỉ vài bông hoa đã làm nàng ấy cười tít mắt. Bất giác Tuyết Y thấy những cánh đào kia đẹp vô ngần, có lẽ vì người, cũng có lẽ vì cảnh.

Nhìn ngang ngó dọc một tí Tô An cũng không biết mình rốt cuộc phải làm gì, nàng vừa nhấp một ngụm trà vừa hỏi, "Ta làm cái gì? Ngươi phân phó cho ta đi."

"Ta chỉ cần người bầu bạn thôi, cần thuê người bầu bạn. Được không?" Tuyết Y mỉm cười thật tươi, nụ cười của một thiếu nữ mới lớn. Gương mặt Tuyết Y đầy đặn, lại trắng hồng chọc lòng người ngứa ngáy. Tim Tô An không hiểu sao lại đập rất mạnh khi nhìn thấy Tuyết Y cười, nàng muốn vươn tay chạm vào đôi gò má trắng mịn đó nhưng lại thôi.

Cả ngày Tô An chỉ ngồi ngây ngốc cùng chơi đùa với Tuyết Y, nàng ấy dạy nàng cách đánh đàn, do tay Tô An đã không còn dẻo như lúc nhỏ nên việc đàn đối với nàng hết sức khó khăn. Nhưng Tuyết Y vẫn vui vẻ dạy cho nàng, bàn tay cầm tay nàng chạm lên từng dây đàn thanh mảnh.

Hơi thở của Tuyết Y phả sau cổ làm cho người Tô An nóng bừng, nàng đỏ mặt mà không hiểu lý do vì sao. Đôi tiểu bạch thỏ của Tuyết Y lâu lâu lại vô tình chạm vào lưng áo nàng khi nàng ấy đứng sau kèm tay. Tô An hơi thở hơi nặng nề một chút, không hiểu sao lại cảm thấy rất hồi hộp.

Thế nên Tô An chỉ ngốc nghếch tập đàn, Tuyết Y sau khi dạy những thứ căn bản cũng hài lòng buông Tô An ra. Nhưng không khí trong phòng lúc này rất ám muội, cả phòng chỉ còn Tuyết Y và Tô An, thở thôi cũng đã thấy ngượng ngùng.

"Ngươi ở lại ăn cơm hay về?" Tuyết Y nhìn trời bên ngoài đã sụp chiều, nói.

Tô An lắc đầu, "Ta về, Tô Huệ tỷ ấy chờ ta."

[BHTT][NP][Tự Viết] Tô An cưới vợWhere stories live. Discover now