Chap 10

10.9K 575 15
                                    

Nữ nhân Tô gia

Đến khi về nhà không khí cũng nặng nề hơn hẳn, Tuyết Y buồn bã chống cằm ngồi nhìn bàn ăn nghi ngút khói. Trong nhà lúc này chỉ còn mỗi Huân Nhi là vẫn vui vẻ ăn uống, nàng ấy nâng đũa lên bảo mọi người, "Sao mọi người không ăn? Cơm hôm nay là muội nấu đó"

"À, là Huân Nhi nấu, ta phải thử một tí mới được" Tô An cũng giả vờ vui vẻ nâng đũa, hôm nay tin đồn nàng là nữ nhân chắc hẳn sẽ đi xa cả kinh thành. Mọi chuyện dần dần rắc rối hơn và cần thứ dập tắt chúng.

Bữa cơm hôm nay cũng không vui vẻ lắm, Tô Huệ gắp một ít thức ăn bỏ vào chén cho Tô An, nhỏ giọng nói, "Muội ăn thêm một ít đi, càng ngày càng gầy đi rồi"

Vốn là Tô An nghĩ chuyện mình cải nam trang không ai phát hiện được, cũng chẳng ai để ý chuyện này. Cho đến khi đột nhiên nàng vươn lên thành một thương nhân, phú gia mới nổi tại nơi đây thì mọi chuyện dù nhỏ nhặt nhất cũng là điểm yếu chí mạng của nàng. Việc nàng là nữ nhân chỉ có hại, không hề có lợi.

Nhất là nữ nhân trong nhà của nàng cũng rất cần được bảo vệ, một mình nàng bị chèn ép chẳng có vấn đề gì xảy ra. Nhưng nàng nhất định không muốn cho ai trong số họ chịu bất kì tổn thương nào, nhất định không thể.

Những suy nghĩ đó cứ bủa vây làm Tô An như chìm ngập trong vòng xoáy do danh lợi, ngân lượng mang đến. Dù bây giờ cuộc sống sung túc hơn, nàng mang lại cho Tô Huệ, Tuyết Y một mái nhà vững chắc như nàng đã hứa, thậm chí còn cưu mang tiểu nha đầu Huân Nhi, nhưng mọi thứ càng lúc càng phức tạp.

"Mọi người ăn đi, ta có chút buồn ngủ" Tô An dằn đũa lên chén rồi đi về phòng của mình, nàng cứ suy tư nghĩ xem cách nào để tiếp tục giả nam mà không bị nghi ngờ. Nếu là nam nhân thì mọi thứ đều đơn giản hơn, đây là một nơi hoàn toàn trọng nam khinh nữ.

Suy nghĩ một lúc mà trời bên ngoài cũng dần về khuya, bỗng dưng có tiếng đàn làm Tô An dựng cả lông tơ lên. Nàng sợ hãi nhìn ra cửa sổ nhưng không thấy ai cả, tiếng đàn thanh thoát đó có vẻ rất quen thuộc. Huân Nhi! Trong đầu nàng bật ra cái tên đó, đánh liều nàng bước ra cửa lần theo hướng thanh âm phát ra mà đi tới.

Quả thật là Huân Nhi đang ngồi trên trường kỉ tấu một khúc đàn, ánh nhìn mê say của nàng ấy dường như đánh mất luôn cả vẻ ngây thơ cố hữu. Đôi mắt lóng lánh đượm buồn, khúc nhạc làm lòng người thấy sầu thảm, hối tiếc về những thứ đã qua.

Đợi đến khúc nhạc hoàn nàng mới vỗ tay hệt như một người am hiểu nhạc lý, mặc dù khi nghe nó nàng chỉ thấy buồn rười rượi. Huân Nhi mỉm cười rồi ôm cổ cầm đứng lên, "Chủ tử không ngủ sao?"

"Không, ngươi không lo ngủ đi, giờ này còn ngồi đây hứng sương đêm?" Tô An ngồi xuống ghế, bây giờ chỉ muốn ngủ một giấc lấy lại tinh thần trở về làm Tô An hoạt bát của ngày trước.

Nhìn Huân Nhi trẻ con thơ ngây nàng nhớ lại mình của trước đây, đánh mất đi sự vô tư vốn có của bản thân nên nàng không muốn sự vô tư của Huân Nhi cũng biến mất. Nha đầu khả ái này xứng đáng được sống trong chiều chuộng bao bọc của mọi người.

"Không, muội chỉ muốn tấu một khúc thôi. Chủ tử không ngủ được, có phải có chuyện gì làm chủ tử không vui không?" Huân Nhi cũng ngồi xuống bên cạnh, Tô An lắc đầu, "Ta uống chút trà nên không ngủ được"

[BHTT][NP][Tự Viết] Tô An cưới vợUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum