Chap 11

10.1K 516 10
                                    

Đại Hỷ

Tin tức Tô chủ nhân sẽ lấy thê tử lan rộng khắp kinh thành Trường An, khi Tô An ra đường người người sẽ chúc mừng cho đại hỷ của nàng. Phe phẩy cánh quạt mỏng của mình, Tô An cười híp cả mắt. Cả ngày hôm nay lời "Đa tạ, đa tạ" nàng đã nói không dưới hai mươi lần. Nàng rất vui vì sắp đến được rước thê tử về nhà, nhưng lại thấy lo vì Tô Huệ đồng ý nhưng Tuyết Y lại chưa hề biết.

Nàng phân vân không biết Tuyết Y có đồng ý làm thê tử của mình không, nhưng lần nào cũng không dám mở lời. Có hôm đứng trước mặt Tuyết Y, thấy Tuyết Y nhìn mình liền tim thình thịch, chân run lẩy bẩy. Chẳng dám, cũng chẳng thể mở lời.

Tuyết Y buồn bã ngồi trên bậc tam cấp nhìn ngắm khoảng sân rộng lớn, gia nhân người đi ra đi vào chuẩn bị giương đèn kết hoa chuẩn bị cho hôn lễ của Tô An. Nàng ấy chỉ muốn lấy Tô Huệ tỷ làm thê tử, chẳng đả động gì đến nàng. Tuyết Y có chút tủi thân, có chút đau đớn, chua xót. Nàng chẳng biết rốt cuộc là trong lòng Tô An nàng có bao nhiêu phân lượng.

Tô An đi cổng lớn vào nhà, thấy Tuyết Y đang ngồi nên mỉm cười, bảo, "Tuyết Y, nàng ngồi đây làm gì? Vào nhà đi chứ?"

"Mặc ta, ngươi đừng quan tâm ta làm gì" Tuyết Y giận dỗi quay mặt đi nơi khác, nhìn cũng chẳng buồn nhìn Tô An thêm một cái nào nữa. Tô An ngồi xuống cạnh bên Tuyết Y, cố gắng như thế nào cũng không thể kéo lại ánh mắt của mỹ nhân. Nàng ấy giận dỗi, hờn trách, nhưng Tô An chỉ nghĩ đơn giản nàng ấy giận mình vì chuyện nào đó. Hai người, hai ý nghĩ khác nhau.

"Tuyết Y... Nàng có thể đi với ta một lát không? Đến nơi này một lát..." Tô An đứng dậy phủi đáy quần dính bẩn, nhìn Tuyết Y bằng đôi mắt cún con cố hữu của mình.

Tuyết Y mặc dù quay mặt đi giận dỗi nhưng vẫn rất hứng thú muốn biết đó là gì, miệng lèm bèm mắng nhưng trong lòng tự nhủ Tô An nói thêm một câu nữa nàng sẽ đứng lên đi cùng ngay.

"Đi đi, ta nhờ nàng việc này" Tô An nắm lấy bàn tay nhỏ bé trắng nộn của Tuyết Y kéo nàng ấy đứng dậy, Tuyết Y cau mày mắng, "Tại sao là ta chứ? Tự dưng lại nhờ ta. Ngươi đáng ghét quá đi mất"

Hai người đến phòng của Tô An, nàng đá cửa vào, một tay dắt Tuyết Y đi vào trong. Bên trong phòng mùi đàn hương thơm nồng nhưng vẫn không sánh được mùi tử đinh hương tinh nghịch trên váy áo Tuyết Y. Nàng ấy mặc bạch y trắng không nhiễm bụi trần, mái tóc vấn gọn gàng nhưng không kém phần đáng yêu.

Từ khi bỏ đi đến giờ Tuyết Y đã mười bảy, vừa ra vẻ chững chạc lại vẫn giữ được nét đáng yêu cố hữu. Đôi mắt to tròn tinh tường vĩnh viễn không thay đổi. Nàng ấy ngày càng đẹp, khổng tước đã đến độ trưởng thành càng xinh càng lộng lẫy, da trắng tinh như sứ, đôi má lúc nào cũng hây hây đỏ với một đôi môi hồng nhạt như cánh đào phơn phớt. Không nói cũng biết nam nhân để mắt đến nàng ấy nhiều vô số kể, bao nhiêu lễ vật hỏi cưới đều được Tô An khéo léo trả về cả.

Khác với Tuyết Y, Tô Huệ năm nay đã hai mươi, đã là một người phụ nữ dịu dàng thùy mị. Năm nay gả đi vừa hay, để quá hai mươi gả đi người ngoài sẽ đàm tiếu tỷ ấy.

[BHTT][NP][Tự Viết] Tô An cưới vợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ