Chap 2 - Cơm hộp?

7.4K 582 17
                                    

Chẳng còn tâm tư đâu để quan tâm tới thang máy dát kim cương và người đàn ông bí ẩn nữa, Biện Bạch Hiền nhanh chóng trèo vào thang máy khác gần đó bấm số 3.

"Rẽ phải... Quẹo trái... Đi thêm 30 bước... Tới rồi!" Bạch Hiền yên lặng dừng chân, miết tay lên mép áo, chải chải lại mái tóc rồi hít một hơi thật sâu.

Trong này chính là Thế Giới thu nhỏ của mày, Biện Bạch Hiền, sau này dù có vất vả gian lao thế nào cũng không được bỏ cuộc! Fighting!

Đang thuận thế giơ chân bước vào thì bỗng nhiên "bộp" một cái, tung toé chim trắng bay ngang trời... Ôi, thật ra là không phải chim trắng gì đâu, chỉ là xung quanh cậu có rất nhiều tờ giấy, gì mà bảng biểu, thống kê, sổ sách... Và sự việc vừa xảy ra, hình như Bạch Hiền đâm phải ai đó, cậu đứng dậy, phủi quần áo rồi nhẹ nhàng nói:

"Dạ, em xin lỗi... Để em nhặt giấy giúp chị."

Cô gái va phải Bạch Hiền cũng vội đứng dậy, nhanh tay nhặt giấy, đáp: "Ồ, vừa rồi là chị không nhìn, xin lỗi em, mà em là ai nhỉ? Chị chưa thấy bao giờ a?"

Cô gái này có thân hình khá chuẩn, khuôn mặt già dặn mang theo chút không khí công sở. Biện Bạch Hiền đánh giá người ta một lượt rồi trả lời:

"Em tên Biện Bạch Hiền, là nhân viên mới, rất vui được làm quen ạ." Biện Bạch Hiền nhặt giấy xong xếp lên tay cô gái kia, đem vẻ mặt tươi tắn nhất có thể lấy lòng cô.

Trong phòng phía xa phát ra tiếng gọi trầm trầm: "A Miên, mang hồ sơ với bảng thống kê vào đây!"

Cô gái tên A Miên bị giật mình, ngoảnh mặt đáp lớn: "Vâng!", rồi quay sang phía cậu nói: "À mà này, Bạch Hiền, em cũng vào chào hỏi sếp đi chứ!"

Biện Bạch Hiền nghe thế cũng lễ phép: "Vâng."

Vào trong phòng, A Miên đưa giấy cho trưởng phòng trước, sau đó nói: "Thưa sếp, đây là nhân viên mới."

Sếp Tòng ở đây làm trưởng phòng lâu năm rồi, ông ấy có mái tóc hơi bạc, gương mặt hài hoà hiền hậu, ánh mắt nhanh chóng lướt qua người cậu một lượt.

"À, cậu là Biện Bạch Hiền đó hả? Cậu qua ngồi gần A Miên nhé, cô ấy lâu năm trong nghề, chắc cậu sẽ học hỏi được nhiều đấy."

Bạch Hiền gập người 90 độ, đáp: "Vâng thưa sếp!"

Bàn làm việc ở đây khá rộng và riêng tư, mỗi bên đều có ngăn cách hai khoang với nhau, Bạch Hiền và chị A Miên ngồi đối diện nhau.

Chẳng giấu gì cho cam, Biện Bạch Hiền là một cậu nhóc cực kì trẻ con, nhìn vẻ ngoài cao lớn như vậy nhưng trong nội tâm lại hoàn toàn trong sáng và ưa thích sự dễ thương. Thế là năm phút sau, không ngoài dự đoán, cái bàn nó không còn là cái bàn nữa rồi. Nơi nơi đều dán lung tung beng hình Doraemon, rồi đậu mầm rồi cả hình chuột Mickey nữa chứ. Chậc chậc...

A Miên bên cạnh ngó đầu qua coi tác phẩm của cậu, cô vội vã thốt lên: "Oa! Dễ thương thật đấy!"

Biện Bạch Hiền vừa gãi đầu vừa cười híp mắt nhìn cô, A Miên hớn hở: "Bạch Hiền, em mua cái này ở đâu thế, chỉ chị với!" Tay cô chỉ chỉ vào mấy hình ngôi sao bé bé lấp lánh đính trên bàn tỏ vẻ thích thú.

"Chị thích ạ? Khi nào rảnh em mua tặng chị nhé!"

Bởi vì chị là đồng nghiệp đầu tiên của em, lại rất tốt với em, thế nên em thật sự cảm ơn chị rất nhiều chị A Miên!

______

Tại sắp đến Tết rồi nên tập đoàn dạo này cực kì bận rộn, xung quanh ai nấy đều cắm cúi làm việc không mệt mỏi. Biện Bạch Hiền cũng không ngoại lệ, dù là nhân viên thực tập nhưng công việc vẫn vô cùng phức tạp. Từ việc chỉnh sửa những thống kê về chứng từ, rồi sang xử lí những bản thảo có sai sót, một tay cậu ôm hết. Đầu óc gần như bay bổng, chân tay rã rời, đã thế còn tăng ca khiến Bạch Hiền cậu không còn tâm trí đâu để ăn với chả uống. Giờ ăn trưa đến cậu cũng cố sửa cho xong mấy bảng biểu, thế là hết luôn cả giờ, đành gặm bánh mì khô không khốc, khóc không ra nước mắt.

Nhân viên trong công ti dạo này cũng có vẻ để ý, Phác tổng gần Tết bận túi bụi mà gần đây lại hay tham quan khảo sát nhân viên, lại còn hay xuống phòng kế toán. Chắc có người Phác tổng để ý hay sao? Kết quả là... Mấy cô kế toán viên cũng vì thế mà ăn mặc diêm dúa, sành điệu lên hẳn, Biện Bạch Hiền sau một hồi để ý đã bị chóng mặt cấp độ ba, lập tức quay mặt đi vì sợ ảnh hưởng tới chất lượng công việc.

Cũng không có gì gọi là khoe mẽ nhưng Bạch Hiền cũng rất được nhiều người quý đó nha, có lẽ vì khuôn mặt đáng yêu và sự tận tình trong công việc của cậu. Ai nhờ gì làm nấy, nhiều người không thích cậu cũng cố tình sai vặt này nọ khiến A Miên nhiều lúc rất bất bình. Cô từng nói: "Bạch Hiền, chị biết em nhiệt tình giúp đỡ mọi người nhưng tuỳ lúc thôi chứ, công việc còn chưa hoàn thành là sếp sẽ trách mắng em cho coi!" Những lúc như thế, cậu chỉ biết cười hề hề cho qua chuyện.

Được thôi, cuộc sống của Biện Bạch Hiền sẽ mãi mãi yên bình và tươi đẹp như thế cho đến một ngày nọ khi mà cậu đi vệ sinh về...

Những thứ kì lạ xuất hiện trên bàn làm việc của cậu, đó là một hộp cơm màu vàng tươi và một lá thư màu hồng rực nằm chềnh ềnh trên đống sổ sách vừa mới soạn xong.

Biện Bạch Hiền đăm chiêu nhìn lá thư nọ. Thì ra là thư tình à? Thời đại nào rồi còn tỏ tình kiểu này chứ, có phải nhắn tin một phát là xong rồi không. Mặc dù không muốn yêu đương nhưng cậu sẽ không thể thờ ơ với người này đâu, bởi vì người ta còn mang hẳn cả một hộp cơm cho cậu đây này ahihi!

Dù sao người ta cũng tâm lí, biết Bạch Hiền cậu dạo này vất vả nên mới bồi bổ cho như vậy. Gì chứ, cả cái đùi gà to thế này, lại còn thịt kho tàu, canh cá, cơm gạo thơm... Ui dùi ui chỉ muốn gặp người ta rồi hun hun cho người ta một nghìn lần mới thôi a!

Về phía lá thư, ừm, là một cô gái, hình như không làm chung phòng, có lẽ là thấy cậu hay ra vào trong công ti nên thích. Bạch Hiền có vẻ hơi thờ ơ về chuyện này, cậu chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ có bạn gái. Lo cho Lâm nhi còn chưa tốt huống hồ... Haizzz, cậu thở dài não nề.

A Miên nhìn qua hậu bối liền thấy nhóc đang ăn cơm ngon lành lại thở dài một hơi, cô tò mò hỏi: "Bạch Hiền, em quen thư kí tổng giám đốc?"

Cậu nhất thời không hiểu, nhíu mày hỏi lại: "Thư kí... Tổng giám đốc?"

"Chị tưởng thế, vì lúc nãy, người mang hộp cơm đến cho em là anh ta mà."

Biện Bạch Hiền sững sờ. Sao thư kí của Boss lại mang cơm đến? Không phải nó đi cùng lá thư tình kia sao? Chuyện gì đang diễn ra thế nhỉ? Có ai giải thích giúp cậu với!

[ChanBaek] Office War - Trận Chiến Giữa Phác Tổng vs Biện Nhân ViênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ