Chap 8: Bất ngờ tặng Baekie -1-

3.3K 223 2
                                    

*Leng keng...Leng keng...*
Tiếng chuông gió ở trước quán coffee bị cánh cửa đụng vào mà kêu lên. Baekhyun bước vào.

Đảo mắt một vòng quanh quán coffee để tìm những người bạn yêu quý của mình nhưng cậu chẳng thấy bóng dáng ai cả. Điều mà cậu nhìn thấy hiện tại ở trong gian phòng nhỏ này chỉ là những ngọn nến lung linh được xếp thành 1 hình trái tim lớn và xung quanh còn đươc rãi rất nhiều những cánh hoa hồng đỏ nữa. Dưới ánh đèn vàng huyền ảo của căn phòng, không gian và tất cả mọi thứ đều trở nên thật lãng mạn.

"Huh?"- cậu tự mình thắc mắc khi nhìn thấy những tấm hình có mặt cậu và cả Chanyeol được lồng vào khung một cách kĩ càng đang đặt ở trên bàn. Thế là một hồi kí ức vừa có vui, cũng vừa có buồn mà cậu từng trải qua cùng với những người bạn và đặc biệt là cùng với anh bỗng dưng ùa về trong tâm trí của cậu. Những khi cậu cùng anh quậy tung phòng lab làm cho bà cô tức chết, cùng anh ngồi ăn kem, cúp tiết để lên sân thượng chơi cùng anh, hai người cùng đi chơi ở khu vui chơi giải trí và còn có cả những lúc 2 người giận nhau nữa... Tất cả những khoảnh khắc ấy đều được anh lưu lại và ghi rõ ngày tháng bằng những tấm ảnh trước mặt cậu đây.

-----13/9-----

Tại phòng lab:

-BAEKHYUN...! CHANYEOL...! Aisssss...Hai em quay lại đây cho tôi...- tiếng thét thất thanh của bà cô vang lên gọi hai tên thủ phạm *đẹp trai* phá phòng lab đến nỗi nguyên cả dãy hành lang đều có thể nghe được.

-Weee... chạy nhanh lên Chanyeol...- Cậu quay đầu lại nhìn anh rồi nắm thật chặt lấy tay anh, kéo anh chạy thật nhanh đến cuối hành lang để tránh bà cô lại nổi khùng lên vì 2 đứa.

-Ahahahaha....!- Đến cuối hành lang, cả 2 đồng thanh cười một cách sảng khoái vì lại một vụ nữa đã thành công, và đây là lần thứ 23 cậu và anh thành công phá hư phòng lab. Nguyên một ngày hôm đó, anh cứ ngồi cười như 1 thằng điên, lâu lâu lại cuối xuống nhìn nhìn tay của mình. Thứ làm anh cảm thấy vui nhất không phải là vì 2 đứa đã thành công quậy banh cái phòng lab mà là cuối cùng cậu đã chủ động nắm tay anh.

-----28/9-----

- Ăn kem... ăn kem... ăn kem... ăn kem...

- Hôm nay thì không được đâu Baek à, tớ và Luhan có hẹn đi uống trà thữa với nhau rồi, hôm khác nha.- Sehun vòng tay qua eo Luhan rồi cả hai cùng cười với nhau.

- Vậy Kaisoo đi chung với tớ nha. - Baekhyun có vẻ hơi mất hứng khi bị Hunhan từ chối đi ăn kem. Nhưng không sao vẫn còn có Kaisoo mà, cậu nhe răng cười nhìn Kaisoo đang tay trong tay.

- Aigoo... Kai đã hứa hôm nay sẽ dẫn tớ đi công viên chơi rồi , ngày mai tớ đi với cậu nha. À hay là cậu đi chung với Chanyeol đi, thằng đó thích ăn kem mà. - Soosoo vừa nắm chặt tay Kai vừa nhe răng cười lại với cậu.

- Đi đâu vậy? Đi đâu vậy? Đi ăn kem đúng không? Cho tớ đi với! - Nghe ai đó nhắc tên mình Chanyeol liền từ đâu nhảy ra. Rồi lại nghe cái gì đó "ăn kem" nên không kiềm chế được mà la lên. (au: Giờ mới biết ông này bị cuồng kem)

- Ukm đúng rồi. Cậu đi với Baek đi Chan. Hôm nay tớ phải dẫn Soosoo của tớ đi chơi công viên còn Hunhan thì đi uống trà sữa rồi. - Kai nói với Chanyeol.

-Vậy giờ mình đi nha Baek. - Chanyeol vẻ mặt vô cùng là hứng khởi. Vội nắm tay Baekhyun kéo ra ngoài cổng trường rồi lên xe chở cậu đi đến quán kem.

5 phút sau:

- Trời, một viên kem mắc muốn chết lun . Hôm nay tớ không đem đủ tiền đâu. - Baekhyun chán nản nói với anh khi cậu vừa nhìn thấy bảng giá.

- Haiss...Tớ cũng vậy. Hay tụi mình góp tiền lại mua 1 viên thôi. - Anh cũng giống y như cậu, hôm nay tự nhiên mang ít tiền.

- Uhm! Vậy đi. Tớ ăn kem dâu.

- Nhưng tớ muốn ăn kem chuối.

- Kem dâu.

- Kem chuối.

- Dâu.

- Chuối.

- Không chịu đâu. Tớ lớn hơn cậu mà, dễ thuông hơn cậu , tóc đẹp hơn cậu nữa,...pla...pla...pla... nên cậu phải nghe tớ chứ, kem dâu là kem dâu. - Lại giở trò làm mặt dễ thương .

- Haisss... Được rồi, kem dâu thì kem dâu. Tớ chỉ chiều cậu lần này thôi đó.- Anh cũng bó tay với cậu luôn.

- Ai bảo cậu dễ thương quá làm chi - Anh nói lí nhí trong miệng nhưng mà cậu vẫn nghe thấp thoáng được gì đó.

- Cậu nói gì mà lí nhí vậy?- Baek nhìn miệng của anh làu bàu gì đó nên còn tưởng là anh nói xấu sau lưng mình.

- Không có gì đâu, cậu đừng quan tâm. Mau gọi kem dâu của cậu đi nếu không tớ sẽ đổi ý đó. - "Đến cuối cùng thì mọi sự quan tâm, nhường nhịn, chiều chuộng nhất của tớ vẫn là dành cho cậu đó Baekie à. Nhưng chỉ dành riêng cho cậu mà thôi, ngoài ra không còn ai khác."

-----20/10-----

Cũng như bao ngày khác, Baekhyun thong thả bước vào cổng trường. Nhưng hôm nay cậu lại bất ngờ gặp anh ở hành lang. Hai người tâm trạng hôm nay khá giống nhau, đều cảm thấy chán nản không muốn học.

- Quèo... Happy virus của tớ đâu rồi? Sao nhìn cậu hôm nay nản thế? - Cậu chạy đến vỗ vai anh một cái, cố gắng cười thật tươi nhưng trong lòng cậu cũng cảm thấy mệt mỏi không kém.

- Chán quá Baek ơi. Tớ lại bị mẹ cấm túc rồi, 1 tuần lận đó trời.- TT-TT (cạn kiệt sức sống).

- Cúp không tớ cũng đang chán chết đây. Lên sân thượng ngồi chơi.

-Ok luôn.

Sân thượng:

- Cậu làm gì mà để bị cấm túc ghê vây?- Baek ngồi xuống ghế đá cùng anh rồi tò mò hỏi.

-Tớ... tớ... - "Còn không phải là do tớ mua áo khoác cho cậu mà mẹ tớ tưởng là áo khoác nữ nên mẹ tớ nghĩ tớ có bạn gái mà không chịu nói sao?". Tất nhiên đây chỉ là những suy nghĩ trong đầu anh thôi.

- Ah~ lạnh quá. - Một cơn gió thôi qua làm cho Baek rùng mình vì lạnh.

- Nè, cậu mặc cái này vào đi. Để tớ đi mua nước cho. - Anh lấy trong giỏ ra 1 cái áo khoác đưa cậu rồi đi mua nước cho cậu. Nhưng vẫn không quên để lại một nụ cười tỏa nắng cho cậu.

- Cảm ơn cậu nhiều nha, bạn tốt của tớ.

Lời cảm ơn khiến cho anh cảm thấy thật ấm áp. Nhưng sao hai chữ "bạn tốt" sau đó lại khó nghe như vậy chứ. Trong lòng anh bỗng hiện lên một cảm xúc khó tả. Có thể nói là "đau".

^-^-^-^-^-^-^-^-^-^

END CHAP 8
Chap sau vẫn nói về kỉ niệm của Chanbaek nha rds. Chúc rds nghỉ tết vui vẻ nha. Nghỉ tết đừng quên đọc fic của Hani nha. Bye❤

[Shortfic][Chanbaek] Làm Bạn "Gái" Của Tớ Nhé Donde viven las historias. Descúbrelo ahora