Chương 111: Bí mật

792 20 0
                                    

Ngày hôm sau, ta dậy từ rất sớm. Giấc mơ ngọt ngào cùng Lạc Thần tối qua như vẫn còn trước mắt, sinh động và chân thật như vừa mới xảy ra. Ta vội vàng đến nỗi mặc quần áo xong chưa kịp rửa mặt chải đầu đã muốn lao đến phòng Lạc Thần xem nàng.

Mở cửa ra, ta xuyên qua hành lang gấp khúc hướng phòng Lạc Thần đi đến. Dọc hành lang có treo những chiếc chuông gió bằng trúc, màu sắc xanh tươi, rất đáng yêu.

Chuông gió này là do Hoa Tích Nhan và Vũ Lâm Hanh hôm qua bỏ vài canh giờ ra làm, đại để là chọn những lóng trúc xanh dày vừa phải, dùng dao tinh tế mài, ở mặt trên có vài cái lỗ nhỏ rồi luồn dây màu đỏ treo trên hành lang. Cô Tô nhiều mưa gió, mỗi đợt gió thổi qua đều khiến cho chuông gió kia phát ra những điệu nhạc thanh tao.

Ngoài y thuật cao siêu, ta cũng không ngờ Hoa Tích Nhan lại khéo tay làm được nhiều thứ tinh xảo như vậy. Nhìn mấy cái chuông gió, mơ hồ có thể nhìn ra Hoa Tích Nhan cũng giống như một tiểu nữ nhi có phần nghịch ngợm vô tư.

Hành lang gấp khúc kêu leng keng tiếng chuông gió, chốc lát ta đã đứng trước cửa phòng Lạc Thần. Vừa rồi từ mộ công chúa ở Cô Tô đi ra, tính ra cũng có vài ngày, Hoa Tích Nhan nói cho ta biết Lạc Thần vì có mộng đàm hoa hộ thể nên miệng vết thương khép lại rất khá, theo lý thuyết nhẽ ra cũng phải đến lúc tỉnh lại.

Nói không chừng, khi ta đẩy cửa bước vào, Lạc Thần đã tỉnh dậy, tựa vào đầu giường, nhìn ta mỉm cười.

Nghĩ vậy, trong lòng ta khẩn trương hơn, trái tim không ngừng đập thình thịch.

Vừa lúc ta đẩy cửa vào, nhìn thấy Hoa Tích Nhan đang ngồi bên cạnh giường giúp Lạc Thần bắt mạch, mà Lạc Thần như trước vẫn im lặng nằm, không một tiếng động.

Lòng ta tràn lên cảm giác mất mát, chôn chân tại chỗ, nửa ngày cũng không di chuyển.

"Sư Sư?" Hoa Tích Nhan quay đầu nhìn ta, ngạc nhiên nói: "Như thế nào sững sờ ở đó, mà đến lúc nào vậy?"

Ta miễn cưỡng cười gượng gạo, đi đến bên cạnh giường ngồi xuống, nỉ non nói : "Ta cứ nghĩ khi đến nàng đã tỉnh"

"Ngươi nghĩ nàng tỉnh nên mặt cũng chưa lau, ngay cả tóc tai đều tán loạn, vội vàng chạy đến đây?" Hoa Tích Nhan buông cổ tay Lạc Thần ra mỉm cười nói.

Ta bị Hoa Tích Nhan trêu chọc một cái, mặt liền đỏ lên, cũng không biết đáp lại cái gì, giương mắt nhìn thấy khuôn mặt Lạc Thần so với trước đây đã gầy đi nhiều, sắc mặt cũng cực kì tái nhợt. Tuy rằng, Hoa Tích Nhan mỗi ngày đều cho dùng thuốc lưu thông khí huyết, có thể duy trì sự sống nhưng không có cách nào cho nàng ăn được. Nàng cơ hồ đã gầy đi rất nhiều.

Ta đem tóc dài của Lạc Thần vuốt ve, nhẹ giọng nói: "Nàng hôn mê bất tỉnh như vậy, gầy đi nhiều".

"Một ngày ngươi trừ bỏ ngủ đều nửa bước cũng không rời nàng, nàng quan trọng với người như vậy sao?"

Tay ta dừng lại, một hồi lâu sau, ta mới gật đầu.

Hoa Tích Nhan an tĩnh lại, một lát sau mới ôn nhu nói : "Ngươi yên tâm, nếu nàng đối với người quan trọng như vậy, ta nhất định sẽ làm nàng tỉnh lại. Hơn nữa mạch tượng nàng vững vàng, nhất định sẽ tỉnh lại."

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Cổ Đại - Quân SolaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ