Chương 60: Thương ly biệt

956 34 0
                                    

Khắc trong tâm trí của ta , mẫu thân Sư Cẩm Niệm vĩnh viễn thản nhiên là một bóng hình xinh đẹp, cho dù bao nhiêu năm trôi qua, nàng trong lòng ta chưa từng rời đi quá nửa bước.

Ta nhớ lại trước kia tỉnh lại sau khi sốt cao, trong phòng tràn ngập ánh mặt trời, mà mẫu thân ta an vị ở đầu giường, ấm áp hòa thuận vui vẻ. Nàng còn vuốt cái trán nóng bỏng của ta, cười nói:"Ta là nương của ngươi, hài tử này sao có thể không nhớ cả mẫu thân. Thật đáng đánh."

Nàng lúc ấy trong giọng nói có bao nhiêu sủng nịch, đuôi lông mày, khóe mắt đều tinh tế ôn nhu. Nữ tử như xuân phong này, chỉ cần nhìn một cái, ấm áp đến nỗi chỉ muốn ở bên cạnh nàng.

Có một nữ tử như vậy nhận là mẫu thân ta, trong lòng ta tràn đầy vui mừng.

Đợi đến khi thân thể ta tốt hơn phân nửa, có thể xuống đất, liền luôn quấn quýt nàng líu lo trò chuyện, như chưa bao giờ gặp qua sự việc gì. Sau khi ta mở mắt ra, rất nhiều sự tình đều không có khái niệm, ta chẳng biết con diều mỏng manh có thể bay lên không trung, cũng không biết rượu hóa ra lại cay như vậy, cũng chẳng biết muốn mua đồ chơi trên phố là phải trả tiền.

Ta như là trẻ mới sinh, lúc nào cũng ỷ lại nàng, mà khi đó Côn Luân đứng ở một bên dựa vào gốc cây, cười xem chúng ta ở trong sân chơi đùa, ngày đơn giản bình tĩnh mà trôi qua.

Cho đến sau này, mẫu thân ta qua đời, ta thương tâm đau lòng đến bao nhiêu , chỉ có thể đem những ngày tháng ấm áp ngắn ngủi cùng nàng vĩnh viễn chôn sâu dưới đáy lòng.

Ít nhất, ta từng là một đứa nhỏ được nàng yêu thương.

Nay, có người nói cho ta biết, ta vốn dĩ không có mẫu thân.

Ta từ mộ đi lên.

Trong lòng ngực cuộn lên một đợt sóng ngầm khó chịu, ta gắt gao nắm hắc kiếm, dây tua màu đỏ quấn quanh chuôi hắc kiếm giống như muốn tan vào trong lòng bàn tay ta, như lửa cháy rực. Ta cảm giác hoàn toàn trống rỗng, một cỗ nóng cháy dung khí từ thân kiếm tỏa ra, hướng chui vào bên trong thân thể ta.

"Sá...ttt"

Thanh kiếm phát ra một tiếng lanh canh, ẩn ẩn như tiếng dây đàn, giống như ám dạ muốn vùng vẫy chạy ra đoạt lấy hồn phách, mang theo một tiếng đau đớn thở dài đi ra.

Âm thanh thống khổ từ đầu ta vang lên, ta run rẩy, cảm thụ được kiếm khí xa lạ kia cùng linh hồn ta hoàn mỹ phù hợp. Mí mắt ta muốn nhắm lại, trước mắt hỗn độn tạp sắc lúc ẩn lúc hiện, màu đỏ sậm lưu chuyển, một đóa hoa đỏ rực tuyệt vọng chậm rãi bay lên không trung, cuối cùng nhẹ nhàng bay đến hướng không trung trắng bệch vô lực.

Bên tai giống như có người thấp giọng đang nói chuyện, ta lắc đầu, cuối cùng cố gắng mở mắt ra, ánh vào trong đôi mắt là bạch y nữ tử thanh lãnh như sa mạc.

Lạc Thần liễm mi nhìn ta, trong đôi mắt đen như mực thâm trầm dạ sắc, thấp giọng nói : "Thanh Y, không thể."

Thanh âm nàng nhẹ như hồng vũ, nhưng lại giống như mệnh lệnh không thể kháng cự.

Không thể.

Mau tỉnh lại.

Ta bị nàng nắm trong tay, cố gắng áp chế hơi thở khó hiểu kia, cuối cùng thở dài sau một hồi giãy dụa , tâm lại dần dần thấp đi xuống.

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Cổ Đại - Quân SolaWhere stories live. Discover now