Chương 10: Đế nữ ti

1K 29 0
                                    

Đó là một đầm nước rất lớn, ban đầu hẳn là có mấy thác nước hội tụ đến nơi này, là khu vực tụ tập long khí hiếm có; nhưng tất cả thác nước đều khô cạn, hôm nay đầm nước còn lưu lại mơ hồ hiện ra màu xanh biếc, giống như phỉ thúy trong suốt, thân thể nổi lên trên mặt nước, thấy không rõ lắm tình huống dưới nước.

Đầm nước so với trong tưởng tượng của ta càng thêm lạnh lẽo thấu xương, hàn khí đập vào lưng, ta không tự chủ được cả người run lập cập, một thân nổi da gà chợt nổi lên. Mở mắt ra nhìn lên, tay của ta còn gắt gao nắm lấy cổ tay Lạc thần, tay nàng so với đầm nước càng lạnh, thân thể giống như chưa từng có độ ấm tồn tại qua.

"Đa... Đa tạ." Ta nghĩ tới cảnh tượng mới vừa rồi, lòng còn sợ hãi, xấu hổ hướng Lạc Thần nói lời cảm tạ; cho dù nàng là vì Tôn Vương làm việc, lại mang đi Côn Luân, trải qua nhiều ngày nay ở chung, ta có thể nhận ra nàng trừ bỏ tính cách có chút lãnh đạm, cũng là không chán ghét.

"Ân." Lạc Thần đơn giản gật đầu, liền hướng phía xa xa bơi đi, làm cho ta không khỏi nghĩ thanh âm ôn nhu mê hoặc mới vừa rồi còn lưu lại bên tai, chớ không phải là ảo giác?

"A... Ách xì!" Tiêu Tiển che mũi đánh cái hắt xì, ở phía trước oán giận nói: "Cái nơi rách nát gì, đạo trưởng, chẳng lẽ chúng ta không thể giống như những lần trước đào cái hang kéo dài vào bên trong để đi qua a, nước này nhưng là lạnh chết người! Ngay cả nơi lên bờ cũng không thấy."

Thanh Tùng Tử ở bên cạnh trách: "Tiêu lão đệ, trong ngày thường gọi ngươi học nhiều chút, ngươi luôn không nghe; bốn phía đầm nước này là một nơi tụ tập long khí vô cùng tốt, ban đầu có long mạch dẫn nước, nếu gần đây có lăng mộ, như vậy địa vị chủ lăng tuyệt đối cực kỳ tôn quý, lá vàng nọ mười phần thì có chín phần chính là từ trong nơi này truyền ra ngoài; đi theo đầm nước này nhìn một chút, nhất định có thể tìm ra manh mối."

"Đạo trưởng, nơi này đúng là có long mạch không sai, nhưng là hiện nay long khí đã bị phá giải, còn theo đó chuyển thành hung mạch; sợ rằng lần này, không phải tốt đối phó." Ta xen lời nói.

Thanh Tùng Tử khôi phục khuôn mặt thâm trầm ban đầu, gật đầu nói: "Sư cô nương nói đúng, như vậy mọi người phải cẩn thận chút."

Đầm nước vị trí ở chỗ thấp nhất, chung quanh là vách núi dựng đứng vây quanh, xem khắp nơi hoàn toàn không có chỗ lên bờ đặt chân, cũng không có hang núi, càng không cần nhắc tới từ một nơi gần đây đào một cái hang đạt đến mục đích ra vào. Ta bơi trong nước, vài tiếng gào thét của ác điểu từ trên cao truyền đến, có thể nghe được rõ ràng, cũng lộ ra trong đầm càng thêm yên tĩnh quỷ dị.

Chỉ nghe tiếng nước chảy "róc rách", sau người đám người Lạc Thần ở phía trước kéo ra một vệt nước thật dài, tại trong đầm nước yên tĩnh khép kín này chậm rãi tiến lên.

Một mình ta có chút rớt lại mặt sau, bất chợt liếc thấy vệt nước phía sau Tiêu Tiển so với những người khác phải to lớn hơn nhiều, bọt nước bắn lên cũng rất cao, nếu không phải ta theo ở phía sau, căn bản là nhìn không ra khác nhau. Trong đầu ta đột nhiên xông vào hình ảnh của giống rắn lớn trong địa đạo, chớ không phải là... lại thêm một con?

[BHTT-Edit] Dò Hư Lăng•Cổ Đại - Quân SolaWhere stories live. Discover now