CHAPTER 14

Note :  Blake’s and Nicolle’s POV will be shown in the first part of this chapter. Blake was talking to Krungy and Nicolle was talking to Zelle (separately). Just in case it gets confusing. 

CHAPTER 14

Zelle to Nicolle : Ok, it’s clear to me na deal lang yon. Alam ko na yon. 

Krungy to Blake : What the hell, Blake?! So, you’re telling me that the whole damn relationship was just a stupid deal?! 

Zelle to Nicolle :Pero… nagugustuhan mo na siya? 

Nicolle to Zelle : Yeah. I think so. Well, that’s what you said to me. So, yeah. Guess so. 

Krungy to Blake : But, you’re slowly liking Amgirl? 

Blake to Krungy : Oo. Ewan. Siguro. Di ko alam. Kaya nga nagtatanong akosayo eh. 

Nicolle to Zelle : But I can’t. That’s impossible. I can’t like her, Zelle! He’s in love with Tracy. We all know that! 

Blake to Krungy : Hindi. Hindi ko alam. Alam ko si Tracy pa rin. Pero… pero bakit nagugustuhan ko si Amgirl?! Parang mali. 

Zelle to Nicolle : Hindi yon imposible! 

Krungy to Blake : Hind yon mali! 

Nicolle to Zelle : Why not?! 

Blake to Krungy :Bakit? 

Zelle to Nicolle : Ayan na oh! Nagugustuhan mo na eh. Hindi mo lang matanggap kase, ayaw mong masaktan. 

Krungy to Blake : Natatakot ka lang, Blake. Pero hindi ‘yon mali. You’re not cheating on Tracy, hindi na naman kayo eh. ‘Yang deal na yan ang mali! 

Nicolle to Zelle : I’m not getting your point. 

Blake to Krungy: Huh? Hindi ko maintindihan. Bakit mali yung deal?

Zelle to Nicolle :Syempre, pagka dumating ‘yung time na kailangan niyong mag let go, pagka dumating yung time na… bumabalik na si Tracy…

Krungy to Blake : Magugulo ang lahat. What if Tracy comes back to you and you’re stuck between the two? Hindi ka nag-iisip Blake!

Nicolle to Zelle : Then, he has to choose between us.

Blake to Krungy : Hindi ko alam kung sinong pipiliinko.

Zelle to Nicolle : ‘Yun ang sinasabi ko.

Krungy to Blake : That’s exactly my point.

Nicolle to Zelle : I’m screwed.

Blake to Krungy : Damn. 

Krungy  to Blake : Wait, sinabi mo na ba sa kanya na nagugustuhan mo siya?

Nicolle to Zelle : Yeah, he apologized and then out of the blue he said he likes me.

Zelle  to Nicolle : Anong sabimo?

Blake to Krungy : Wala, speechless lang siya. Wala siyang sinabi the whole time. 

Nicolle to Zelle : Everything was just awkward. So I decided to…

Blake to Krungy : Umalis. Umalis na kami. Hinatid ko siya sa classroom, after that…

Nicolle to Zelle : He sent me a text message me. He said…