❄Spirits 48: Reincarnation

Third Person

Matapos ang labanan sa pagitan ng mga greedy hunters at spirits, malayang nakapagtago at nakaalis ng kontinente ang dalawa pang natitirang kalaban; ang unang Komander na siya ring nagsisilbing lider ng Seven Wonders at ang kasama nitong nobya, ang ikalawang Komander.

Dahil sa nalaman nilang impormasyon tungkol sa puso ng Luna at kung nasaan ito, gagawin nila ang lahat upang mapasakamay at wasakin ang buong Luna.

"Sigurado ka bang siya iyan?" Paninigurado ng ikalawang Komander habang nakatitig sa isang litrato ng dalaga.

"Hindi ako pwedeng magkamali, ang babaeng ito, ang reynkarnasiyon ng mitong si Luna. Nasa kaniya ang puso at kung makukuha natin iyon, sa atin na ang huling halakhak. Sisirain natin ang buong planeta at gagawa ng panibago." Nababaliw na wika.

"Kailangan nating unahan ang mga kalaban bago pa man nila malaman ang plano nating pagdakip sa babaeng ito. Pupunta tayo sa kontinente ng Moon, at papasukin ang akademya."

The heart of Luna was a myth story of old ancestors that passed down by every  generations of hunters. Hunters were supposed to be the guardian of the heart, but it's suddenly changed when one greedy hunter wanted to claim and destroy the whole planet Luna in the past.

When this rumored story were spreaded, they decided to hid it from everyone, to keep it safe. The one who hid the heart died because of some disease. Pero, hindi doon natigil ang kasamaan ng mga greedy hunters at patuloy na hinanap ang puso ng Luna. Until one of the spirit found the heart of Luna, he decided to keep it.

Doon din nagsimulang magkaroon ng hindi pagkakaunawaan sa pagitan ng spirits at hunters. Greedy hunters spread the false news that the spirits stole the heart and used it from his greediness. Until then, the war between the hunters and spirit never ended.

It is said that once the heart of luna was handed down from the bad ones and break it, it will stop glowing and that will be the start of destruction of the planet Luna itself. It will be the end of the world.

Because of what happened, the heart of Luna vanished itself and  never be found.

Samantala sa lugar ng mga spirits, nagaganap ang isang pagpupulong ng mga major spirits na pinangungunahan ni Eros.

"Since everyone is here. Let's start the meeting." Anunsiyo nito.

Frizz stood up while holding a piece of paper. "As the war ended, luckily, no one died. Just injuries. The captured spirits and those who possessed by the greedy hunters were taken back safe and sound." She reported.

Sumunod si Celestia, "I already dealt the mayors of the two hunters guild about the casualities we made from the greedy hunters. They said they don't mind and it's none  of  their business so it's fine."

Si Luca naman ang tumayo at tiningnan ang lahat. "From my young sister's report, nakuha niya ang pangalan ng mga nakatakas pang Komander." Aniya at kinumpas ang kamay, nagpakita sa harap ng pabilog na lamesa ang  hologram kung saan nakapaskil ang dalawang litrato ng kalaban. "The first commander also known as the leader of the greedy hunters, was named Lordivic Joei. And this is the second commander, Nancy Urtula." Dagdag pa nito habang dinuduro ang mga litrato.

Mariing sinuri ng mga naroon ang mga litrato. "Now we can easily look for them.  Good job with that one." Eros simply complemented. "I'll tell that to my sister." Pagtugon ni Luca saka umupo.

Nawala ang hologram kaya sumunod na nagreport si Aos at 'di na  inabalang tumayo. "About the heart of Luna, I digged more about that and I found something interesting."