chapter 15

Regina's pov:

Finally!!! She's my girlfriend!! She's mine! I've never been so happy in a hundred years, and i've never fallen this hard for someone in a hundred years....she is truly a blessing in disguise para sa akin....hindi ko talaga inaasahang sasagot siya agad....pero here we are.....

Narda custodio is my girlfriend....

Nagdrive nako pauwi habang nasa passenger seat si narda hawak-hawak pa din niya ang kamay ko habang nagmamaneho ako.

" regina?" Tinawag niya ako at tumingin ako, " yes babe?" I called her babe and she blushed, " i was wondering....why did you say na matagal mo na hinihintay ang moment nato?" She asked and i gulped in nervousness,

" u-uhh...k-kasi....fuck it i dont wanna hide anything from you. When ou were still a child i was already there watching you and protecting you from getting hurt, i was there to always save you when you were about to fall down or get bruises. When you were in your teenage days nagtago nako kasi ayaw kong matakot ka. Pero kung may nangbubully sayo ako mismo yung humaharap sa kanila at pinagsasabihan ko na hwuag lang sasaktan kundi malilintikan sila sa akin. Kaya from then on i was waiting years for you to become of age. So that...i could be with you..." I said to her honestly and she was shocked.

" kaya pala pag may nangbubully sa kin pagkabukas nagiging mabait ikaw pala yun." Natawa niyang sabi, i felt relieved kasi hindi niya nakitang weird ito.

" i just wanted to protect you is all...kasi ayaw kong nasasaktan ka sa ginagawa nila, ayaw kong maramdaman ang sakit na ginaganon ng mga tao. Kasi mahal kita, mahal na mahal kita at kahit anong mangyari i will not let you get hurt, they will have to go through me before they even hurt you and ill make sure they wont even get past me." I said to her seriously and she smiled

" salamat....kahit hindi pa tayo nagkakilala noon....at nasa malayo kalang nakaprotekta sakin, malaki pa ding ang utang na loob ko sa iyo...if it wasnt for you i would have been bullied....and salamat kasi...hinintay mo talaga ako...at ngayon ang swerte swerte ko kasi....ikaw pa yung naging girlfriend ko.....salamat....sa pagprotekta sa akin palagi.....i really appreciate it.....i love you...." When she said those three words fireworks erupted in my stomach and i had the most biggest smile ever seen in my face, i held her hand while driving as we grew near in our house.

I opened the passenger seat for her at siniraduan ko yung driver seat at hinawakan ang kamay niya hanggang makapasok kami sa kwarto namin nang bigla kong makita si luna, " babe you go ahead may sasabihin lang ako kay luna." I kissed her cheek and she nodded smiling pumunta ako kay luna at may hiniling sa kanya,

" luna....pwede bang....malaguan mo to ng enchantment ang singsing?....na kung suot niya to mararamdaman ko kung may peligro siyang nadadatnan or may nangyayaring hindi maganda sa kanya?..." Luna smiled nodded

" ilagay mo ang singsing sa palad ko." And i did nilagay ko ang dalawang singsing sa kanyang  kamay at nagsimulang nag glow ang mga mata ni luna at kumanta siya ng isang enchantment.

Pagkatapos ng ilang segundo ay nakita kong kumikinang ang mga singsing, " kahit saan magpunta si narda, kung may peligro man o wala malalaman mo kung saan siya, aning nangyayari sa kanya masusuybayan mo ang bawat galaw niya. In that way malalaman mo na siya ay ligtas lang o nasa pahamak siya." Luna smiled and i hugged her. " thank you luna..." And i ran upstairs just in time seeing narda on bed waiting for me, i hid my hand behind my back at tiningnan siya and i approached her, " oh! Di kita nakita. Ano pala yung pakay mo ni luna?" Sabi ni narda sa akin kaya tumabi ako and i kissed her forehead.

" because i asked a favor sa kanya to do this." I opened my palm and she was shocked at what she saw and i smiled.

" this ring will serve as a promise and protection to you, kahit saan kaman magpunta nasa peligro ka o wala, malalaman ko kung saan ka dahil ayaw ko naang  mapahamak kapa uli at mawala na naman sa akin...i love you so much narda...and i will not let that happen again. And this serves as a promise because i promise from day on that i will love you more than you love me, i will take care of you more than anyone, i woll give you everything you desire and will not disappoint you. I will never hurt you in any possible way there is. I woll love you for eternity and in the future will marry you and be mine...."

Nakita ko ang mukha ni narda at parang naiiyak ito, isinuot ko ang singsing sa kanya and she hugged and kissed me with so much passion and love, i smiled in the kiss and reciprocated her feelings back, we broke apart to get air and she rested her forehead in mine.

" i love you regina vanguardia....i dont know how would i live without you..." She said it to me while holding my hand, i smiled sweetly and kissed her forehead.

" i love you too narda custodio, i woll always be here for you..."

And with that we both spend the night talking to each other and get to know more of our likes and dislikes.

I could never asked for a better girlfriend than you my love......

HELLO MGA VADENG!!! HUHUHHU SORRY PO TALAGA! ANG BUSY KO PO NGAYON SA SCHOOLWORKS!!! PERO hereeee naka update akooo hehehehe i hope you enjoy thisss chapterrr peaceee!