Chapter 7

Regina's pov:

I thought she wouldn't accept me but gladly she did....i guess napakaswerte ko dahil she likes me back din pala. I'm just happy to have her beside me and knowing she loves me back is more than a good news for me....i have someone who accepts me for...me....

I was pulled out from my thoughts when she spoke up.

" ano bang nangyari sayo at bakit naging bampira ka?"

I sighed and started to tell her my story.

" i was born as a half-human and a half-vampire. My father fell inlove with a mortal woman, pero sa aming mga vampires, we are not allowed to love a mere mortal dahil hindi kaya ng isang mortal ang kagaya namin dahil sa reason na we drink blood and as you know humans are a walkig bloodbag for us kaya nag implement ng rules ang supreme leader na walang vampire ang dapat magmahal ng isang mortal."

I said to her and she kept listening, " tapos? Anong nangyari sa family mo?"

" they got killed by the supreme leader, although sa time na yun ang akin ina ay hindi na mortal kundi isang vampire na siya. My father turned him into one para hindi maging isang kasalanan ang ginawa nila and at that time i was in my mother's, womb pero....hindi parin pinagbigyan ng supreme leader kaya after i was born, my mother ans father got killed. My mother got a chance to ran away and gave me to ali and ever since then Ali took care of me. Sa panahon na isang mortal ako ay inalagaan niya ko hanggang sa naging 18 ako i turned into a vampire, umapaw ang genes ng papa ko kaya ito. Naging isang vampire ako pero i never drank human blood before.
And i am currently a hundred and twenty-four years."

Nagulat si narda ng sinabi ko yun.
" 124 years?!? You mean...you lived over the course of history dito?" She said and i nodded.

" wow....kaya pala hindi ka nahihirapan sa mga lessons natin, alam mo na pala lahat. " she said chuckling.

" so.....do uhm...do you hate me after knowing why?..." I asked her nervously at nagulat ako ng tumawa lang siya.

" what's funny? " sabi ko sa kanya.

She moved closer to me and held my face and made me look at her.

" i could never hate you regina. Di ba sabi ko sayo Mahal. Kita. At hahayaan kitang ligawan ako. Hindi kita hate for who you are, alam kong lahat ng ginagawa ng panginoon ay may reason dito for existing. You have a reason for living kaya dont ever think that youre a monster kasi Hindi. Ka. Monster. Youre a very fragile vampire and andito ako para sayo. Hinding-hindi kita iiwan."

Ipinatong niya ang forehead niya sa forehead ko. " if i need to be turned into a vampire just to be with you gagawin ko." She smiled and i just held her hands.

" thank you....you never know how much this means to me..." I smiled happily at narda and she smiled back.

" let's get going, baka may werewolf na namang pupunta dito. Fuck how did they even found us.." I picled up our things and she did so sa ibang gamit namin.

" werewolves? So totoo talaga yung magkaaway kayo?" She asked and i nodded.

" yes, werewolves are our natural enemy. Pero hindi ko naman ginegeneralized lahat ng werewolves kasi i have some friends that are werewolves too. May iba lang talagang pack na hindi gusto ang mga vampires. Katulad nalang kay
brian."

She stopped in her tracks. " wait, brian? You mean yung classmate kong brian? He's a werewolf?" She asked shocked and i chuckled.

" oo, i was shocked too when i knew that he was a werewolf and i knew that the pack they have is the biggest pack around wolves and they wanted you. I guess brian thought he could mate with you pero alam ko hindi ka ang mate niya. When you say mate, para sa kanila si luna ang buwan ang magdedecide kung sino ang mate mo, ang partner mo. Eh in brian's case he's too impatient kaya he acted impulsively and wanted you."