33

Lia's POV

After I got checked by our family doctor, pinagpahinga ulit ako nila Daddy, and hindi naman nila ako iniwan, nakahiga lang rin sila sa kama ko habang nakayakap ako kay Mommy.

Pagkarating naman nung 3 galing school, they went straight here in my room para bantayan ako para magawa nila Mommy yung trabaho nila habang andito yung tatlo.

No one left me unattended, and my heart is so happy. Nagsalo din kaming apat sa donut na binili ni Jai for me.

"How are you feeling?" Jai asked

"Better than earlier" I said and hugged onto him tightly

"Kainggit! Naiah magkasakit ka nga rin tapos hug me tightly din" sabi ni Kris kay Naiah

"Gago ka ba?" Rebutt ni Naiah

"Are you two dating already?" I asked

Nung time na pinapapunta ni Naiah yung Bryce dito to meet her parents, dami nyang alibi, like sobrang busy, and walang budget pamasahe, which is very non-sense dahil mayaman sila and he has his own car. Kaya pinatigil na ni Naiah and blocked him in all of her social media. Doon sumingit si Kris at dinamayan si Naiah, and later on confessed to her kaya ngayon nanliligaw na ata sya kay Naiah.

"Tagal ako sagutin eh" sabi ni Kris ag nagkamot ulo

"Brad! Ilang linggo ka palang nanliligaw, hayop ka!" Sabi ni Naiah

"Bakit si Jairo? Hindi nga sya nanligaw kay Lia eh. Ang daya, bakit ako kailangan manligaw?"

"I am not Lia. Tsaka kung hindi nagka-amnesia sila rin naman talaga eh, they are childhood sweethearts diba, tsaka marami na napatunayan si Prince kay Lia. Super green flag ni Prince kay Lia. Eh ikaw? May bumating babae sayo, hello ka naman agad at haharapin pa!"

"Dito pa talaga kayo mag-aaway?" Tanong ni Jai sa kanila

"Let them, they look cute" I said and watch them bicker

"Are you jealous?"

"Jealous mo mukha mo! Hindi ako nagseselos, bakit? Pogi ka ba?"

"Oo sabi ng parents ko at nila Tita"

"Sabi sa inyo eh, kailangan na magsalamin ng mga magulang niyo, may nakikita na silang hindi ko nakikita. May nanliligaw bang halos lahat ng babae na bumati sa kanya is i-entertain? Bwisit ka!"

"Did we fought like that?" I whispered to Jai

"No, I don't think so. You're a quiet type, but will sleep in front of my room door, kaya tignan mo, nagkasakit ka tuloy, and it's my fault"

"It's not. That's my choice. Stop blaming yourself, if you're really blaming yourself, don't give me another cold treatment dahil mauulit at mauulit yung pagtulog ko sa sahig" I said

"I promise not to. Ang kulit mo rin talaga eh. My girl is really stubborn" he said and kissed the top of my head

Yung dalawa hindi parin tapos sa bangayan nila

"Continue that outside, Amy needs to rest, lumalalim na ang gabi" sabi ni Jai na nagpatigil sa kanilang dalawa

"Call Mommy and Daddy, please"

"Kayong dalawa, pakitawag sila Tito at Tita. I can't leave Amy here alone without them"

"Thank you"

Tinawag nung dalawa si Mommy and Daddy at hinalikan naman ni Jai yung ulo ko bago sya naggoodnight sa akin at pumunta sa kwarto nya.

"Are you still cold? Gusto mo patayin nalang natin aircon?" Tanong ni Daddy

"I'm good. This keeps me warm" I said referring to Jai's hoodie na binigay nya sa akin.

"Alright, let's sleep, so you'll be better tomorrow" sabi ni Mommy at humiga na sila sa tabi ko.

Again, I hugged onto her and she hugged me back naman habang naghahumming nung Spanish lullaby that she always hum to me para makatulog ako.

"His plans changed" I suddenly said

"What do you mean?"

"William's plans changed again, and he plan to kidnap Naiah for me to fight him. Daddy, I don't want Naiah to get hurt"

"She won't. We'll make sure of it. Actually Warren and I are working on your clones, the 4 of you. Naiah's clone is already done"

"That won't work"

"Why? Is there something else?"

"The day of the kidnapping is not certain, he might kidnap Naiah tomorrow, the other day, or next week, we don't know. Let's keep Naiah here in the house and tell her to not go outside hangga't hindi pa ako magaling. I can't fight in this state, I need to regain my strength, kahit hanggang next week lang."

"Ok, we will tell her tomorrow. We will excuse her and you tomorrow nalang rin, or the 4 of you na?"

"Just me and Naiah. Jai and Kris needs to know his actions, I am studying his actions and how he works. Kailangan ko si Jai and Kris sa school to observe him"

"Alright. Nagbago din ba ang plano mo?"

"My plan is still the same, trap him in his own trap" I said.

"I hope after this, maging masaya na talaga tayo, ayoko ng mawala ka ulit sa amin, anak. If we need to give up the throne, we will do it, just for you to be safe" Daddy said.

"No, don't give it up. Abuela and Abuelo trusted us with the throne. Ayokong mapunta sa wala yung pinaghirapan nilang trono while they were alive, and I promised Abuela before she died that I will be the most powerful queen next to her and Mommy. Just because I was born girl, doesn't mean they can belittle me. If I need to fight for Spain when a country wants to declare war with Spain, I will gladly do it. I promise to sacrifice my life for my country, and I will do it" I said

"You'll be the best queen Spain would ever have" Mommy said and hugged me tightly and kissed my forehead

"Because I also have the best parents that always supports me in everything I want to do"

"Of course, we will always support you in everything" Daddy said.

"Sige na, let's sleep. Just plan the revenge kapag magaling ka na. Don't you even dare to force yourself, anak, I won't let you" Mommy said.

"Yes, Mommy. I'm really happy that I'm with you already. My heart is so happy"

"We're the happiest, anak"