Chương 57

23K 601 10
                                    

Chương 57

    Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt, hôm nay, nhân lúc đào hoa trong ngự hoa viên nở rộ, hoàng hậu nương nương liền mở một yến hội thưởng hoa, tất cả tiểu thư khuê tú trong kinh thành, các mệnh phụ phu nhân, các quan viên, cũng như các công tử gia đều được mời.

     Nhân buổi yến hội này, các vị phu nhân sẽ giúp con trai, con gái nhà mình tìm được nhà tốt, xem xem phẩm cách của con rể, con dâu tương lai như thế nào. Các vị  công tử, tiểu thư cũng tranh thủ trao đổi, nhìn xem nếu có ai hợp ý với mình, thì về nhà nói cho trưởng bối, điều quan trọng nhất, trong buổi yến hội này sẽ được gặp những vị quyền cao chức trọng, vương tôn quý tộc, đặc việt là hoàng thượng.

    Các vị cô nương nếu như có thể được các quý nhân này vừa mắt, thì tương lai sẽ quý không thể nói, các vị công tử có thể nhân dịp này thể hiện tài năng của mình, biết đâu sẽ được trọng dụng.

    Sáng sớm, mọi người đã dậy sớm chuẩn bị mọi thứ, cho đến buổi chiều, trời không  nắng lắm thì lên đường, hướng hoàng cung đi đến.

    Du Tử Khâm dưới sự giúp đỡ của nha hoàn Trữ Nhi, đã mặc xong y phục. Hôm nay nàng mặc bộ y phục màu  trắng, thêu hoa màu hồng. Vì Du Tử Khâm không thích mặc y phục màu trắng thuần nên trên y phục có rất nhiều hoa văn tinh xảo hình hoa anh đào được thêu bằng chỉ hồng.

    Gương mặt của nàng không cần trang điểm nhiều, có lẽ do ngâm mình trong hồ Nhật Nguyệt, nên làn da của nàng rất trắng, rất mịn màng, có thể sánh ngang với da của trẻ sơ sinh. Mái tóc đen mượt trải dài như một con sông yên ả, vì quá mượt nên rất khó tạo kiểu tóc, vì vậy Trứ Nhi chỉ có thể thắt một cái bím tóc ở phía sau cho nàng, dùng dây lục màu hồng buộc lại, lại lấy thêm những cây trâm cài nhỏ xinh đính lên, phía trước trán là một sợi dây bạc, có viên đá hình giọt lệ bằng đá mắt mèo ở giữa.

    Chuẩn bị tất cả xong xuôi, Du Tử Khâm cùng Trứ Nhi đi ra đại sảnh, Sở Hiên, Sở Dực và Trinh Tâm Ngữ cùng Hà Mộc, hạ nhân đang đứng chờ. Lần này tham gia yến hội, là vương phi tương lai như nàng, bên người không thể không có nha hoàn bồi, thế nên Sở Hiên phân phó Trứ Nhi đi theo bên cạnh nàng.

    Trứ Nhi vốn  là sát thủ của Trích Tinh Lâu, nhưng khi Du Tử Khâm trở lại, nàng lại được Sở Hiên đưa đến bên cạnh Du Tử Khâm hầu hạ.

    Du Tử Khâm vừa bước ra đại sảnh, mọi người đang trò chuyện đều dừng động tác nhìn về phía nàng. Sở Dực chỉ quan sát nàng một chút, sau đó dời tầm mắt, nhưng Sở Hiên và TRịnh Tâm Ngữ thì lại nhìn chăm chăm vào Du Tử Khâm không chịu dời mắt, Trịnh Tâm Ngữ nhịn không được bật thốt lên:

     

-“Đẹp quá!” – Cùng là nữ nhân, nhưng nhìn thấy dung mạo của Du Tử Khâm nàng còn không nhịn được say mê, huống chi nam nhân. Nghĩ tới đây, Trịnh Tâm Ngữ quay phắt qua nhìn Sở Dực, thấy hắn đang nhìn chằm chằm mình, ánh mắt đều như nguyệt nha nhi, ngẫm nghĩ, thật ra mình cũng rất đẹp, huống chi, mình còn là người huynh ấy thích.

Thấy TRịnh Tâm Ngữ nhìn mình cười thật tươi, Sở Dực tuy mặt ngoài không biểu hiện gì nhưng trong tâm thì đang nghĩ sâu xa.

Nuôi dưỡng bạo vươngWhere stories live. Discover now