Chương43

17.9K 543 83
                                    

Chương 43

Sở Hiên có tẩm điện của mình ở hoàng cung, tẩm điện của hắn và Sở Dực đều nằm trong cung Càn Thanh – cung điện của hoàng đế. Sở Phong sắp xếp như vậy một phần vì tin tưởng hai người một phần cũng là vì để tiện cho việc thương thảo cung vụ. Vương gia mà lại có tẩm điện trong hoàng cung, đủ thấy mức độ sủng ái cũng như tin tưởng của hoàng đế đối với bọn họ.

Là hai vị vương gia dưới một người trên vạn người, đương nhiên phải có phủ đệ của mình, nhưng hai người ai cũng là người kiêu ngạo, đối với những phủ đệ đã được xây dựng trước đó thấy chướng mắt, vì vậy ra lệnh cho người sửa sang lại theo ý muốn của mình.

Điều này làm cho Sở Phong rất là đỏ mắt, chính ta đây là hoàng đế mà còn phải dùng đồ xài lại, các ngươi chỉ là vương gia mà sao kiêu ngạo thế.

Thật ra lúc đầu làm hoàng đế không phải do Sở Phong chọn, hắn vốn là một kẻ thích nhàn rỗi, mọi chuyện đều muốn phân cho người khác làm, còn mình thì lông bông suốt ngày. Tuy nhiên, sau khi hạ gục đám người thái tử thì phải có một người lên làm hoàng đế, người lên làm hoàng đế, dù là ai cũng sẽ kiêng kị thế lực của bọn họ, vì vậy chức vụ hoàng đế này chỉ có thể do huynh đệ bọn họ làm.

Lúc đầu mọi người chọn Sở Hiên, hắn là người có võ công, thực lực cũng như thế lực mạnh nhất trong đám, chỉ mỗi Trích Tinh Lâu cũng đủ cho hắn tung hoành, huống chi hắn còn có một cái kho tiền rút hoài không hết Liễu Gia trang, tài lực đầy đủ, nhưng ngay sau đó ý tưởng liền bị bác bỏ.

Tính tình Sở Hiên quá độc đoán lại khát máu, cho hắn lên làm hoàng đế, chưa tới một năm, không biết quan lại Diễm quốc còn lại mấy người, chính hành động của hắn trong buổi thượng triều đầu tiên đã chứng minh điều đó, không hỏi không rằng, cứ thế ra tay giết người, bây giờ không còn Du Tử Khâm bên cạnh, không ai có thể kiềm chế hắn được.

Thời gian qua hắn tranh thủ luyện công, U Minh công cũng đã luyện thành, bây giờ Liễu Nhất Dân cũng không chắc có thể đối phó với hắn.

Sở Hiên không được, thì chỉ có thể là Sở Phong. Lúc đầu khi nghe tin tức này, hắn thiếu chút hộc máu chết, ai mà muốn cái ghế đó chứ, hắn cũng không muốn làm nam kĩ, làm hoàng đế, phải cưới con của các đại thần vào cung, sủng hạnh ai cũng phải cân nhắc, như vậy, hắn thà mình bị đoạn tụ còn hơn.

Sở Phong liền la oai oái, tiến cử Sở Dực, nhưng cái đứa mặt lạnh, tối ngày ra vẻ ông cụ non này lại lần đầu tiên biểu hiện ra bộ mặt thương cảm, đôi mắt ngân ngấn nước lã chã khóc:” Đệ mới có 10 tuổi, nếu lên ngôi, không biết sẽ bị ép thành cái dạng gì nữa, hơn nữa, chân đệ lại tàn phế, …”

Gương mặt muốn bấy nhiêu đáng thương có bấy nhiêu, làm ọi người không khỏi thương cảm, vì vậy Sở Phong dưới sự ép buộc của mọi người, lên ngôi hoàng đế. Nhưng cũng may là mọi người hứa hẹn sẽ củng cố lực lượng cho hắn, sau này hắn muốn làm thế nào thì làm thế ấy, không cần nhìn mặt ai.

Mà Sở Phong cũng không khiến mọi người thất vong, có lẽ do thích rãnh rỗi, nên hắn rất có biệt tài nhìn người, dù là ai, hắn cũng sẽ nhìn ra chỗ hữu dụng của họ, vì vậy mới nói, công việc của hắn bị phân phát hết, hoàng đế là hắn, chính thức rãnh rỗi.

Nuôi dưỡng bạo vươngTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon