Chương 32

15.7K 465 4
                                    

Chương 32: Ngoại Truyện: Sở Dực

Khi cậu sinh ra, mọi người ai cũng nói cậu rất may mắn. May mắn vì sinh ra trong hoàng thất, may mắn vì rất được hoàng đế sủng ái, may mắn vì có mẫu thân là sủng phi, may mắn vì là thiên tài, thông minh hơn người.

Mọi người nói nhiều lắm, nói đến nỗi, nhiều lúc cậu nghĩ mình thật sự may mắn, may mắn so với nhiều người.

Cái người cậu gọi là phụ hoàng, gọi cậu là hoàng nhi, không biết có phải đối với đứa con nào, ông cũng kêu là hoàng nhi hay không. Mẫu phi của cậu thì khá hơn, gọi cậu là Cửu nhi, lúc đó cậu không biết, bởi vì cậu là con trai thứ chín của hoàng đế nên bà ta mới gọi vậy.

Sau này khi nhớ lại, có đôi lúc cậu tự hỏi, liệu hai người ấy, có nhớ, tên của cậu là gì hay không.

Cậu cứ bị gọi là hoàng nhi và cửu nhi như vậy. Mãi đến khi cậu có trí nhớ, Vũ nương mới nói cho cậu biết, tên cậu là Sở Dực.

Cậu không biết những hoàng tử khác thì như thế nào, nhưng cuộc sống của cậu tương đối bận rộn

Buổi sáng, cậu phải đi thỉnh an mẫu phi, đây cũng là thời gian duy nhất trong ngày cậu được gặp bà ta. Tuy nhiên, hình như bà ta không muốn gặp cậu. Mỗi lần cậu kêu bà là mẫu phi, bà đều có sắc mặt rất khó coi, sau đó nhanh chóng đuổi cậu đi.

Rồi một ngày,cậu biết được, bà ta không muốn được kêu là mẫu phi, bà ta muốn được kêu là mẫu hậu. Sự xuất hiện của cậu, mỗi lần cậu kêu bà là mẫu phi, luôn nhắc cho bà ta nhớ, bà ta chỉ là quý phi.

Nhưng không sao, đối với cậu, mẫu phi hay mẫu hậu cũng chỉ là cách gọi, giống như có một người đàn bà, được gọi là mẫu phi, vậy thôi.

Sau khi thỉnh an, thì bắt đầu học tập. Từ khi cậu biết nói, mẫu phi đã bắt đầu cho cậu học tứ thư ngũ kinh, luận ngữ, …lão sư thì rất nghiêm khắc, nếu như ngày nào cậu không hoàn thành yêu cầu của ông ta, thì cậu không được về nghỉ ngơi, cho dù phải thức thâu đêm cũng phải làm xong.

Mặc dù khó khăn, nhưng ngày nào cậu cũng cố gắng hết sức hoàn thành, bởi vì, hoàn thành sớm, cậu có thể trở về gặp Vũ nương. Nói đúng hơn, cậu không phải thiên tài, cậu bị bắt phải trở thành thiên tài.

Vũ nương là mama chăm sóc cho cậu. Nghe người nói, trước đây người từng là vú nuôi cho caca của cậu, trước kia,phu quân của Vũ nương là tướng sĩ vì chiến tranh nên hy sinh, con của Vũ nương thì bị bệnh nặng, nhưng lúc đó không có tiền chữa, đã qua đời. Vũ nương tứ cố vô thân, đành phải xin vào cung làm vú nuôi

. Cậu rất thường hay nghe Vũ nương kể về caca, Vũ nương nói, caca tuy ít nói, nhưng lại rất tốt bụng, lại ngoan ngoãn.

Caca rất thông minh, là thông minh thật sự mà không phải là sự bắt ép thông minh giống cậu. Tuy mọi người đều nói caca đã chết, nhưng Vũ nương không tin, khi cậu hỏi tại sao, thì người chỉ nói đó là trực giác, người nói, rồi một ngày nào đó, caca nhất định sẽ quay về, sau đó đưa bọn họ ra khỏi nơi này. Caca tài giỏi như vậy nhất định sẽ làm được thôi.

Nuôi dưỡng bạo vươngWhere stories live. Discover now