Chapter 29

I was getting ready for the E-cup opening. I wore a simple white silk sando partnered with a black coat, black jeans, white shoes, and a watch. I tied my hair in a ponytail and wore contact lenses.

My hair is different now, it's shorter compared to before, hanggang gitna na lang ng likod ko, yun lang. Share ko lang.

I arrived at the arena 30 minutes before the opening. Dinala naman agad ako ng mga staff sa isang guest room. I was shocked to see familiar faces inside.

"Chaine! Long time no see!" bati ni Hale sa akin.

I smiled at him, they remained friends with my cousins and sister. But I refused to see them, especially him before kasi he reminds me so much of Hunt.

"Chaine! Bakit ka nandito?" Styx asked her.

"Kayo ulit?" asked Michael.

Anong ibig nilang sabihin? Kunot noong tinignan niya ang mga ito.

"Gago! She's the representative for Spike!" saway ni Hale sa dalawa.

"Ay sorry akala ko kasi si--"

"Okay! Labas na tayo!" Carlo cut Michael out. Hinila ni Carlo palabas ang mga kateam niya. Agad namang nagpaalam ang mga ito sa kanya.

"Friends po pala kayo Ma'am Chaine" sabi ng usherette na naka assign sa kanya.

"Ah, yes we know each other" sagot naman niya dito.

We went out of the arena, we are standing in the middle part. We just need to welcome important people, special guests, and formally open this E-cup.

Ang daming tao! Ang ingay din nila, sobra. She was standing at the end of the VIP line, kasama niya ang CEO ng arena na ito, the organizer of this event, and the CEOs of the major sponsors, and the chairman of each teams.

"Ma'am Chaine, yung special guest po dito sa tabi mo tatayo, ikaw kasi ang nasa dulo" paliwanag ng usherette niya.

Isa isa na din silang pinakilala ng host, they'll just raise their hands and wave, bow, or just smile. Ang tagal pa nito! Hindi ba kami uupo?!

Isa isa na ding tinawag ang mga team na maglalaro for this E-cup, they entered the arena like they were in a parade. May mga kasama din silang mga muse for each teams. Ang lakas na ng hiyawan ng mga tao, halos magwala na sila. She smiled sadly when she remembered the same scenarios before.

The hosts then introduced special players for tonight, the national team, I guess. They will be playing with selected players from each teams tonight. The mentioned names entered the arena and shaked hands with all of the sponsors of this event. She's at the end of the line kaya sa tabi niya tumayo ang mga ito after shaking hands with them.

She saw Hale, Michael, Styx, and Carlo approaching her. National players nga pala ang mga ito! They shook hands with her too. Ang tataas! Halos hanggang balikat lang siya ng mga ito.

"And now! For our special guest for tonight! Ladies and gentlemen let's all welcome! The untamed, the wild, the beast! Hunt Andrew Cameron!"

She felt her heart stopped for a moment. He's here?! Oh my god! Her breathing hitched when she saw him enter the arena. Nanlalamig ang kamay niya! Nagwawala na ang mga tao sa bleachers! Grabe na ang sigaw nila.

Muntik na siyang mapaatras nang makita si Hunt sa harap niya. Fuck! Ang sakit ng puso niya! She wanted to cry right there! She wanted to hug him so bad! She stopped herself from showing any emotions on her face.