Chapter 18

Chaine woke up without Hunt beside her. She felt sad, may practice nanaman siguro ito. Sighing loudly, she went to the bathroom and took a bath. She wore a plain white shirt and maong shorts, dito lang naman siya sa condo ni Hunt.

She went out of Hunt's room and went to the kitchen to drink some water. Nagulat siya nang makita si Hunt na naghahanda ng agahan nila, and he's not alone! There are three people whose backs are facing her.

Kilala niya ang dalawa, she's sure na si Hale and Hint yon. But the one at the far end is unfamiliar. He's definitely bigger than Hunt and Hale, and he's wearing an all black outfit. If Hale looks like a badboy eto parang gangster naman. Nakatalikod pa lang ito but she's scared na.

Shit! Should I go back sa kwarto? Hindi pa naman siya nakikita ng apat kaya she backed away slowly. Nakakahiya! Anong sasabihin nila pag nakita nilang dito ako natulog?! Or should I say na kakarating ko lang?

Nagulat siya nang mag angat ng tingin sa kanya si Hunt, he smiled automatically and opened his arms, waiting for her to come near.

Napalingon naman agad ang tatlo sa kanya. She felt her cheeks burning! Nakakahiya! Anong sasabihin ni Hunt sa kanila?! She can't really run away, they have seen her already.

She walked towards Hunt slowly, she can feel their stares. Ang bigat ng bawat hakbang niya, it's like a walk of shame!

When he neard Hunt, he wrapped his arms around her and kissed her forehead. Nanlalaki naman ang mga mata niya sa ginawa nito.

"Nakakahiya" she whispered. She hid her face in his chest, she doesn't want him to let her go.

Narinig naman niya itong tumawa kaya hinampas niya ito ng mahina.

"Why? It's fine Chaine, they already know" sabi nito sa kanya.

Hinarap siya nito sa tatlo, and they are just staring at her without saying anything. She can't even look them in the eye! She's too embarassed! Kinakabahan din siya! Hale and Hint are smiling except that guy.

"Kuya, Hale, Hint, this is Chaine" pakilala nito sa kanya.

Wait! Hunt called him kuya! Akala ko tatlo lang sila?! May older pa pala kay Hale?!

Nagulat siya at napaatras nang biglang tumayo ang kuya ni Hunt, her eyes even grew big. She held into Hunt's arm, like seeking for protection.

Nagulat din ito sa naging reaction niya, kaya napatigil ito. Mesa lang ang pagitang nila ni Hunt sa tatlo.

"You're scaring her kuya!" saway ni Hint dito.

Napakamot naman ito sa ulo niya at tumawa. "Sorry Chaine" sabi nito while looking at her with an apologetic smile.

"It's okay" she said breathlessly, she was nervous and shocked kaya sobrang bilis ng tibok ng puso niya.

Who woudn't be scared by that though? Bigla na lang itong tumayo, he's taller than Hale and Hunt, he's even bulkier and rough looking. He has an aura like Jason Momoa, and he can easily break my neck with his hand. I even thought he was angry kasi parang galit ang mukha nito. Pucha pag eto nakasalubong mo sa isang maliit na eskenita kabahan ka na.

"You still look shocked though" sabi ulit nito.

She felt Hunt's arm wrapped around her waist, like comforting her. She calmed down a little.

"Who woudn't be shocked by you kuya? Para kang naghahanap ng away palagi" sabi naman ni Hunt dito.

"I was just gonna introduce myself to her" he tried to explain. "Tumayo lang naman ako, I didn't know that it would be scary for her" napangiwi naman ito habang tinitignan siya.