Chapter 2

Chaine woke up at exactly 5AM. Body clock na niya siguro.

She was doing her morning exercise when she realized something. Agad siyang napatigil. No dreams? Araw-araw siyang nananaginip non, but now, bakit wala?

She was now done with her daily routine, exercise and taking a bath. She's now in front of her laptop when her ate Cheska went out of their room.

"Good morning"

"Good morning, breakfast?"

Dumaan ang ate sa harap niya.

"Yes, and iced coffee please" she smiled.

Nakita niyang napatigil ito kaya nag angat siya ng tingin.

"You look good today"

"Do I look like shit yesterday?" nagsalubong ang mga kilay niya sa sinabi nito.

"No! I mean you look happy, yung hindi pilit"

"Ohh, I didn't have that...dream" mahinang sabi niya.

"Really?! What did you do?" Her ate looks really excited. What is wrong with her?

"What do you mean?" naguguluhang tanong niya.

"I mean, ulitin mo lang kung anong ginawa mo para 'di ka na mag dream non"

Ulitin? Ano bang ginawa niya kagabi? Naligo lang naman siya. Pinagsawalang bahala na lang niya iyon.

Saturday afternoon nang sunduin siya ng van ng Alona beach resort. Pagbaba niya sa van, she saw the crystal blue water and white sand. May mga umbrella din na nakalagay malapit sa dagat.

Nakahilera rin sa gilid ang mga private cabin kung saan matutulog ang mga bisita.

When she entered her cabin, nilibot niya ang paningin dito. It has a big bed, kasya tatlo dito. Modern din ang design nito, may side tables, lamp, vanity mirror, cabinet, and a shower room. It has a big window facing the peaceful sea too.

She decided to rest for a bit, napagod siya sa biyahe niya.

When Chaine woke up, madilim na. She's hungry. Hindi pa siya nakakakain ngayong araw na ito.

She just changed into a plain black cropped top, maong high waisted shorts, and sandals. She tied her hair in a bun and wore her glassess. It's a harry potter glassess na pinagawa niyang transition glassess.

Naglakad lang siya papunta sa mga nakahilerang restaurants and café. It's already dinner time kaya medyo marami ng tao. She chose to eat in a small café kung saan kaunti lang ang tao.

She ordered carbonara, fish and chips, and lemonade. She sat at the corner table of the café, malapit sa glass wall. Tatlo lang silang tao ang kumakain doon, a couple and her.

It's a nice café, maganda ang interior nito, ang warm ng colors, and lights.

Napatingin siya sa pinto ng café when the bell rang, a signal that someone entered. Nagulat siya sa nakitang taong pumasok doon.

It was Hunt! Shit! Kinabahan siya. She's nervous without even knowing why! Hindi naman siguro niya ako naaalala diba?

She stared at Hunt. He's wearing a black shirt, it's sleeves are hugging his biceps, gray sweat shorts, black shoes, black watch and cap.